Đức mở rộng ồ ạt mạng lưới sạc ô tô điện

Đức mở rộng ồ ạt mạng lưới sạc ô tô điện

    Đức mở rộng ồ ạt mạng lưới sạc ô tô điện

    Germany to massively expand electric car charging network

    - Vào thứ Tư này, ngày 27 tháng 4 năm 2016 hình ảnh một chiếc ô tô điện tử được kết nối với một cơ sở thu phí công cộng ở Berlin, Đức. Chính phủ Đức muốn mở rộng ồ ạt mạng lưới sạc ô tô điện của đất nước với 6,3 tỷ euro (6,17 tỷ đô la) trong ba năm tới vì họ hy vọng ngày càng có nhiều tài xế chuyển từ ô tô đốt sang loại động cơ điện thân thiện với khí hậu hơn. Nguồn: AP Photo / Michael Sohn, tập tin
    Đức muốn mở rộng ồ ạt mạng lưới sạc ô tô điện của nước này, chi 6,3 tỷ euro (6,17 tỷ USD) trong ba năm tới vì nước này kỳ vọng ngày càng có nhiều tài xế chuyển từ sử dụng xe đốt sang các loại xe thân thiện với khí hậu hơn.

    Bộ trưởng Giao thông vận tải của đất nước hôm thứ Tư đã trình bày một "kế hoạch tổng thể" để cải thiện cơ sở hạ tầng thu phí đã được nội các của Thủ tướng Olaf Scholz thông qua trước đó trong ngày.

    Volker Wissing nói với các phóng viên ở Berlin: "Chúng tôi không chỉ là bất kỳ địa điểm ô tô nào, mà là một địa điểm hàng đầu trên thế giới. Và đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với chúng tôi là những gì chúng tôi đang chuẩn bị sẽ thành công tốt đẹp". "Chúng tôi cần mở rộng cơ sở hạ tầng thu phí trên toàn quốc trong tương lai để đáp ứng nhu cầu và thân thiện với người dùng."

    Theo số liệu do Văn phòng Liên bang về Phương tiện Cơ giới của nước này công bố, thị phần xe điện ở Đức tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên tổng thị phần 14,6% trong tổng số ô tô đăng ký mới.

    Bộ cho biết có khoảng 70.000 điểm sạc trong cả nước nhưng chỉ có 11.000 điểm trong số đó là sạc nhanh.

    Điều đó là không đủ để đáp ứng nhu cầu hiện tại và nó sẽ còn ít hơn khi số lượng ô tô điện phát triển nhanh chóng. Ngoài ra còn có sự khác biệt lớn về tính khả dụng của các điểm sạc giữa các thành phố lớn và các khu vực nông thôn, nơi mà việc tìm kiếm các điểm sạc thậm chí còn khó hơn.


    - Một chiếc ô tô điện được sạc tại một trạm sạc trong chuyến tham quan báo chí về nhà máy của nhà sản xuất Volkswagen AG (VW) của Đức ở Zwickau, Đức, Thứ Ba, ngày 14 tháng 5 năm 2019. Chính phủ Đức muốn mở rộng hàng loạt mạng lưới sạc điện của đất nước. ô tô đạt 6,3 tỷ euro (6,17 tỷ đô la) trong ba năm tới vì nó kỳ vọng ngày càng nhiều tài xế chuyển từ xe đốt cháy sang loại động cơ điện thân thiện với khí hậu hơn. Nguồn: AP Photo / Jens Meyer, tập tin
    Mục tiêu của chính phủ Đức là có 1 triệu điểm thu phí có thể truy cập công cộng trên cả nước vào năm 2030.

    Để tăng số lượng các điểm sạc, chính phủ liên bang, trong số các sáng kiến ​​khác sẽ cung cấp bất động sản, đặc biệt là dọc theo đường cao tốc, nơi có thể xây dựng các trạm sạc mới. Các chủ sở hữu tư nhân của ô tô điện sẽ được cung cấp các kế hoạch trợ giá để lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời tại nhà của họ để sạc ô tô của họ qua đêm.

    Bộ trưởng cho biết, việc sạc điện cũng được cho là sẽ thân thiện hơn với người dùng với các ưu đãi kỹ thuật số cho người lái biết nơi họ có thể sạc xe trên đường hoặc có thể kiểm tra trực tuyến nhu cầu của các điểm sạc khác nhau.

    Một vấn đề khác mà chính phủ muốn giải quyết là làm cho lưới điện của đất nước sẵn sàng cho nhu cầu gia tăng khi ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng ô tô điện.

    Bộ trưởng cho biết: “Chúng tôi đang kỳ vọng sẽ tăng theo cấp số nhân của các loại xe đăng ký sử dụng hệ thống dẫn động điện bằng pin trong vài năm tới và phải chuẩn bị cho phù hợp”.

    Việc chuyển đổi người Đức từ ô tô động cơ đốt sang ô tô điện đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu khí hậu của chính phủ đặt ra cho ngành giao thông vận tải.


    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức, Volker Wissing phát biểu trước giới truyền thông trong cuộc họp báo về 'Cơ sở hạ tầng tính phí ô tô trong kế hoạch tổng thể' ở Berlin, Đức, Thứ Tư, ngày 19 tháng 10 năm 2022. Nguồn: AP Photo / Michael Sohn
    Việc chuyển đổi sang ô tô điện cũng đã được thúc đẩy bởi sự kết hợp của áp lực pháp lý, giảm thuế, cải thiện phạm vi pin và nhiều loại xe để mua hơn.

    Châu Âu nói chung đang dẫn đầu việc thúc đẩy ô tô chạy bằng pin khi xe điện trở thành xu hướng phổ biến và đã hứa hẹn loại bỏ ô tô đốt trong vào năm 2035.

    Nhưng tính sẵn có của các điểm sạc là một vấn đề không chỉ ở Đức mà hầu như ở khắp mọi nơi trên khắp lục địa.

    Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho biết: “Không chỉ thiếu số lượng điểm sạc điện dọc theo mạng lưới đường bộ ở hầu hết các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, mà phần lớn trong số này không sạc đủ nhanh”.

    Hay như Bộ trưởng Đức đã nói: "Tính di động bằng điện sẽ chỉ được chấp nhận nếu việc sạc lại dễ dàng như việc tiếp nhiên liệu ngày nay".

    Zalo
    Hotline