Dự đoán chính xác cao về lượng phát điện từ dự báo thời tiết, JERA giới thiệu năng lượng mặt trời

Dự đoán chính xác cao về lượng phát điện từ dự báo thời tiết, JERA giới thiệu năng lượng mặt trời

    Dự đoán chính xác cao về lượng phát điện từ dự báo thời tiết, JERA giới thiệu năng lượng mặt trời

    JERAとウエストHDの業務提携による開発容量の推移見通し(単位は万kW)

    Triển vọng phát triển năng lực thông qua liên minh kinh doanh giữa JERA và West HD (đơn vị: 10.000 kW)
    (Nguồn: Phát hành chung bởi JERA và West HD)

     JERA (Chuo-ku, Tokyo) và JDSC đã thông báo vào ngày 24 tháng 11 rằng họ đã cùng nhau phát triển một hệ thống dự đoán chính xác cao lượng điện năng do phát điện quang điện tạo ra từ dữ liệu dự báo thời tiết. Hệ thống này sẽ được lắp đặt trong nhà máy điện mặt trời do JERA và West Holdings hợp tác phát triển và sẽ đi vào hoạt động từ cuối tháng 11.

    Hệ thống này xây dựng một mô hình học tập cho từng cơ sở sản xuất điện mặt trời, thực hiện tự động hóa hoàn toàn quá trình học máy và rút ngắn thời gian học tập. Ngoài ra, chúng tôi đã xây dựng hệ thống trên đám mây và triển khai nó trong cấu hình không có máy chủ. Bằng cách tự động thực hiện vận hành và giám sát hệ thống, tải vận hành hệ thống có thể giảm đáng kể.

     Được phát triển bằng cách kết hợp chuyên môn của JERA và JDSC trong các lĩnh vực năng lượng và khoa học dữ liệu tương ứng của họ. Trong tương lai, hai công ty sẽ tích lũy dữ liệu phát điện và sử dụng kiến ​​thức học máy tiên tiến của JDSC để cải thiện hơn nữa hệ thống dự báo.

     JERA đã thành lập liên minh kinh doanh với West HD và có kế hoạch phát triển nhà máy điện mặt trời có công suất 1 triệu kW (1 GW) trở lên tại Nhật Bản vào cuối năm 2025. Hệ thống sẽ lần lượt được đưa vào vận hành các nhà máy điện mặt trời này.

    Với nhu cầu khử cacbon năng lượng, sản xuất năng lượng mặt trời, được thiết lập về mặt kỹ thuật và có thời gian xây dựng ngắn, dự kiến ​​sẽ là một lựa chọn mạnh mẽ có thể mở rộng lượng năng lượng tái tạo được giới thiệu trong thời gian ngắn. Mặt khác, do lượng điện năng tạo ra bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết nên cần phải duy trì sự cân bằng giữa cung và cầu điện năng, do đó, các công ty phát điện quang điện buộc phải dự đoán lượng điện năng tạo ra với độ chính xác cao.

    Zalo
    Hotline