Dự án hydro xanh lớn nhất của Trung Quốc – cơ sở sản xuất amoniac/metanol trị giá 4 tỷ USD, công suất 640MW – bắt đầu xây dựng

Dự án hydro xanh lớn nhất của Trung Quốc – cơ sở sản xuất amoniac/metanol trị giá 4 tỷ USD, công suất 640MW – bắt đầu xây dựng

    Khu công nghiệp năng lượng hydro Songyuan ở tỉnh Cát Lâm cũng sẽ bao gồm sản xuất máy điện phân

    Giày sneaker và

    Tập đoàn Kỹ thuật Năng lượng Trung Quốc (CEEC), còn được gọi là Energy China, thuộc sở hữu nhà nước, đã bắt đầu xây dựng dự án hydro xanh lớn nhất đất nước – một cơ sở 640MW ở Songyuan, tỉnh Cát Lâm, sẽ sử dụng H 2 để sản xuất amoniac và metanol xanh  .

    Nhà máy hydro xanh đã hoàn thiện lớn nhất của Trung Quốc hiện là dự án Kuqa 260MW của Sinopec ở Tân Cương, mặc dù dự án này sẽ sớm bị vượt qua bởi dự án Ordos đang xây dựng của công ty dầu mỏ này ở Nội Mông, được cho là có quy mô 390MW.

    Khu công nghiệp năng lượng hydro Songyuan xây dựng năng lượng Trung Quốc trị giá 29,6 tỷ nhân dân tệ (4,06 tỷ USD) ở phía đông bắc Trung Quốc, sẽ sử dụng 750MW năng lượng gió và 50MW năng lượng mặt trời để sản xuất 45.000 tấn hydro xanh mỗi năm, sau đó sẽ được chuyển đổi thành 200.000 tấn năng lượng xanh. amoniac và 20.000 tấn metanol xanh mỗi năm.

    Theo một bản tin bằng tiếng Trung, dự án sẽ sử dụng phương pháp tiếp cận “phụ thuộc vào nguồn”, với hydro và amoniac được sản xuất linh hoạt tùy theo lượng năng lượng gió và mặt trời có sẵn tại bất kỳ thời điểm nào. Điều này có nghĩa là nó sẽ chỉ sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo của chính dự án, không sử dụng điện lưới hoặc bộ lưu trữ pin.

    Giày sneaker và

    Hình ảnh minh họa dự án Songyuan sau khi hoàn thành. Ảnh: CEEC

    Dự án cũng bao gồm một dây chuyền sản xuất chất điện phân - chưa có thông tin chi tiết nào được tiết lộ - cũng như một trạm tiếp nhiên liệu hydro và một  viện nghiên cứu năng lượng H 2 .

    Hiện chưa rõ ngày nào cơ sở này sẽ được hoàn thành và cũng chưa biết amoniac và metanol sẽ được sử dụng như thế nào.

    CEEC có trụ sở tại Bắc Kinh là một trong những công ty lớn nhất thế giới, xếp thứ 256 trong Fortune 500 năm 2023, với doanh thu hàng năm 54,9 tỷ USD và hơn 116.000 nhân viên

    Zalo
    Hotline