Dự án hydro quan trọng tại Cộng hòa Séc liên quan đến Solaris

Dự án hydro quan trọng tại Cộng hòa Séc liên quan đến Solaris

    Dự án hydro quan trọng tại Cộng hòa Séc liên quan đến Solaris.

    Ảnh thay thế

    Martin Uher Bus, một công ty vận tải tư nhân, đã chọn Solaris cung cấp những chiếc xe buýt chạy bằng hydro đầu tiên cho đội xe của mình. Mười chiếc xe chạy bằng hydro Urbino 12 sẽ vận hành phương tiện giao thông công cộng ở khu vực Trung Bohemian xung quanh Prague. Những chiếc xe buýt này dự kiến ​​sẽ được giao vào cuối năm 2025.

    Dự án xe buýt chạy bằng hydro đầu tiên tại khu vực Trung Bohemian sẽ được triển khai với sự tham gia của Solaris. Nhà sản xuất sẽ cung cấp mười xe buýt chạy bằng hydro Solaris Urbino 12, được trang bị pin nhiên liệu hiện đại với tổng công suất 70 kW. Sản phẩm phụ duy nhất của phản ứng hóa học xảy ra trong pin nhiên liệu là nhiệt và hơi nước, do đó, những chiếc xe như vậy hoàn toàn không tạo ra khí thải độc hại tại điểm sử dụng. Những chiếc xe buýt này sẽ được tiếp nhiên liệu bằng hydro được sản xuất từ ​​100% điện xanh, có nguồn gốc từ nhà máy thủy điện Vrané nad Vltavou. Phương pháp này không tạo ra khí thải carbon dioxide, giúp hydro được sản xuất trở nên xanh và hoàn toàn trung hòa với khí hậu. Mười xe buýt chạy bằng hydro Solaris 12 sẽ hoạt động ở các khu vực đồi núi xung quanh Mníšek pod Brdy ở khu vực Trung Bohemian. Những chiếc xe chạy bằng hydro sẽ được giao vào cuối năm 2025.

    Roman Zdráhal,  Giám đốc điều hành tại Solaris Czech, cho biết:

    Tôi vô cùng tự hào khi Martin Uher Bus đã chọn công ty chúng tôi làm đối tác trong quá trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông không phát thải bằng cách sử dụng 10 xe buýt chạy bằng hydro Solaris Urbino hiện đại.

    “Chúng tôi rất vinh dự được tham gia vào dự án hydro quan trọng này tại Cộng hòa Séc. Chúng tôi sẽ mang kinh nghiệm và kiến ​​thức sâu rộng của mình vào sáng kiến ​​này – công ty chúng tôi đã giao hơn 220 xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hydro cho khách hàng từ 10 quốc gia châu Âu,”

    Petra Pecková , Thống đốc vùng Trung Bohemia, cho biết:

    Chúng tôi là khu vực đông dân nhất tại Cộng hòa Séc và chúng tôi theo dõi chặt chẽ những đổi mới trong lĩnh vực giao thông và các lĩnh vực khác.

    “Chúng tôi là khu vực đầu tiên trong cả nước triển khai dự án hydro lớn trong giao thông. Vào một thời điểm nào đó trong tương lai, tất cả các phương tiện giao thông đều không phát thải và chúng tôi cần thử nghiệm các công nghệ mới nhất trong thực tế. Chúng tôi đã có xe buýt điện trên các tuyến ở Kutná Hora, Kladno và khu vực Benešov. Bây giờ chúng tôi cũng sẽ thử nghiệm loại nhiên liệu đầy hứa hẹn khác – hydro. Chúng tôi tin rằng những chiếc xe buýt chạy bằng hydro mới cũng sẽ chứng minh được khả năng của mình trên địa hình khó khăn, gồ ghề xung quanh Mníšek pod Brdy,”

    Martin Uher,  Tổng giám đốc công ty vận tải xe buýt Martin Uher, cho biết:

    Được là đơn vị vận hành dự án thí điểm uy tín này vừa là vinh dự vừa là trách nhiệm to lớn đối với chúng tôi.

    “Ưu điểm lớn nhất của xe buýt chạy bằng hydro là chúng không phát thải và không cần thời gian sạc pin dài, đảm bảo việc sử dụng ngày càng tăng trong giao thông vận tải. Chúng tôi tin rằng hành khách và tài xế sẽ đánh giá cao thiết bị hiện đại và hiệu suất tuyệt vời của chúng trong hoạt động thực tế trên địa hình khó khăn xung quanh Mníšek pod Brdy và sẽ thích đi du lịch cùng chúng”,

    Cho đến nay, Solaris đã cung cấp 1.400 xe buýt và xe điện đến gần 30 thành phố của Séc, bao gồm Prague, Ostrava, Brno, České Budějovice, Olomouc, Plzeň, Teplice và Ústí nad Labem. Một phần ba số xe cung cấp cho Cộng hòa Séc là xe buýt điện không phát thải – Solaris Trollino và Solaris Urbino.

    Dự án hydro quan trọng tại Cộng hòa Séc liên quan đến Solaris.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline