Dự án điện gió nổi của Hàn Quốc ký thỏa thuận truyền tải với KEPCO

Dự án điện gió nổi của Hàn Quốc ký thỏa thuận truyền tải với KEPCO

    Trang trại điện gió ngoài khơi nổi MunmuBaram công suất 1.125 MW do Hexicon và Shell phát triển tại Hàn Quốc đã ký Thỏa thuận dịch vụ truyền tải (TSA) với Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO).

    MunmuBaram đang hợp tác với hai nhà phát triển khác về các cơ sở kết nối lưới điện. Các cơ sở này được cho là cho phép truyền tải hiệu quả năng lượng sạch từ mỗi trang trại gió đến đất liền, đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định và đáng tin cậy.

    Việc kết nối lưới điện từ trang trại điện gió ngoài khơi MunmuBaram đến các trạm biến áp của KEPCO dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm 2029, sau khi cơ sở kết nối lưới điện chung được xây dựng.

    Marcus Thor , Tổng giám đốc điều hành của Hexicon cho biết  : “Việc ký kết TSA với KEPCO là một thành tựu đáng kể đối với Munmubaram, vì nó đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng nhất trong giai đoạn phát triển. Hexicon vẫn cam kết cung cấp năng lượng sạch cho Hàn Quốc và người dân Hàn Quốc”. 

    Thỏa thuận đã được ký kết với KEPCO trong một buổi lễ chính thức, cùng với các nhà phát triển khác trong Hiệp hội Điện gió ngoài khơi Ulsan. Theo Hexicon, thành tựu này thể hiện cam kết của KEPCO trong việc đảm bảo kết nối lưới điện cho 6 GW năng lượng tái tạo vào lưới điện quốc gia trong nhiều năm tới.

    Vào tháng 8, Bộ Môi trường và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã phê duyệt Đánh giá tác động môi trường (EIA) cho trang trại điện gió nổi ngoài khơi MunmuBaram.

    Dự án công suất 1.125 MW này dự kiến ​​sẽ được xây dựng cách bờ biển Ulsan khoảng 60 km, ở phía đông nam Hàn Quốc.

    Vào tháng 2, Hexicon đã ký một thỏa thuận với Shell để mua lại toàn bộ cổ phần của dự án MumnuBaram. Từ ngày 1 tháng 7 năm 2024, Hexicon chính thức vận hành trang trại gió. Một đơn xin thay đổi quyền kiểm soát đã được nộp lên chính quyền Hàn Quốc hiện đang được xử lý, Hexicon cho biết.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline