Dự án BC chuyển đổi chất thải khai thác gỗ thành năng lượng sinh học

Dự án BC chuyển đổi chất thải khai thác gỗ thành năng lượng sinh học

    Dự án BC chuyển đổi chất thải khai thác gỗ thành năng lượng sinh học

    Image: LP Building Solutions
    Hình ảnh: Giải pháp xây dựng LP

    Một dự án ở British Columbia đã nhận được tài trợ để thu thập chất xơ còn sót lại từ quá trình khai thác gỗ và tạo ra năng lượng sinh học.

    LP Building Solutions đã nhận được 665.000 đô la (468.000 euro) tài trợ từ Hiệp hội Nâng cao Rừng BC (FESBC), để sử dụng gần 17.500 m3 sợi còn lại - tương đương với 430 xe tải khai thác gỗ - để tạo ra điện tại cơ sở của nó ở Golden.

    Thông thường, phần lớn chất xơ sẽ bị bỏ lại trên các khối gỗ địa phương và các khu xử lý giảm thiểu rủi ro cháy rừng sẽ được đốt tại chỗ, vì nó không đáp ứng các yêu cầu về gỗ xẻ hoặc gỗ bột giấy. Nguồn kinh phí này cho phép tăng việc sử dụng sợi còn sót lại này và giảm mức độ khói bằng cách tránh đốt đống.

    Gord Pratt, RPF, giám đốc vận hành tại FESBC cho biết: “Một trong những thách thức lớn nhất nếu việc sử dụng sợi là có một nơi nào đó để sử dụng nó, vì vậy đây là cơ hội duy nhất mà sợi có thể được sử dụng để tạo ra năng lượng,” Gord Pratt, RPF, giám đốc hoạt động tại FESBC cho biết.

    “Có nhu cầu và mong muốn sử dụng loại sợi này và LP đang xem xét các cơ hội để tận dụng quá trình thu hồi sợi quanh Golden, bao gồm việc tận dụng sợi từ hồ Kinbasket, để tạo ra năng lượng tái tạo cung cấp năng lượng cho nhà máy của mình.”

    Một 'số lượng đáng kể' các khúc gỗ được lấy từ hồ Kinbasket, một hồ chứa do đập Mica tạo ra, hàng năm và thường bị đốt cháy. LP nhận thấy cơ hội để khám phá việc sử dụng các bản ghi này từ hồ chứa và đang sử dụng một số tài trợ của FESBC để xem liệu chúng có thể là nguồn năng lượng tái tạo khả thi để tạo ra năng lượng cho nhà máy hay không.

    Scott King, RPF, Kiểm lâm lâm sinh tại LP, lưu ý rằng sợi từ hồ chứa không có bụi bẩn, làm cho nó trở thành nguồn nhiên liệu sạch hơn để chế biến thành nhiên liệu cho heo.

    King nói: “Giống như bất cứ điều gì, khi chúng tôi thử một cái gì đó mới, mọi người phải hợp tác với nhau để làm việc một cách hợp tác. “Tôi rất tự hào về những gì chúng tôi đang làm với tư cách là một công ty. Thật thú vị khi được làm việc trong một dự án mà mọi người đều mong muốn được hỗ trợ và ủng hộ ”.

    Thị trưởng thành phố Golden, Ron Oszust, cho biết dự án là một “ví dụ tuyệt vời về việc các ngành hợp tác cùng nhau để tìm ra các giải pháp tốt hơn cho cộng đồng và môi trường của chúng ta”.

    Oszust cho biết: “Giảm nguy cơ cháy rừng gần với cộng đồng của chúng ta là rất quan trọng và có thể tránh được việc đốt cháy sợi này, cùng với sợi thải khác để tránh khói, sẽ mang lại lợi ích cho cộng đồng. “Nhà máy này cung cấp nhiều việc làm lâu dài cho các thành viên trong cộng đồng của chúng tôi, và chúng tôi ủng hộ nỗ lực đổi mới và khám phá những cách thức mới để cung cấp năng lượng cho nhà máy”.

    Zalo
    Hotline