Đơn giá phụ phí năng lượng tái tạo trong năm 2023 là 1,40 yên, tác động của việc giảm đối với đề xuất PPA là gì?

Đơn giá phụ phí năng lượng tái tạo trong năm 2023 là 1,40 yên, tác động của việc giảm đối với đề xuất PPA là gì?

    Đơn giá phụ phí năng lượng tái tạo trong năm 2023 là 1,40 yên, tác động của việc giảm đối với đề xuất PPA là gì?


    Đơn giá phụ phí năng lượng tái tạo cho năm tài chính 2023 sẽ là lần giảm đầu tiên kể từ khi bắt đầu hệ thống. Trong nền là giá thị trường tăng vọt. Các đề xuất như PPA của công ty phải xem xét tác động của việc cắt giảm.

    Lần đầu tiên giảm phụ phí năng lượng tái tạo
    Nguyên nhân là do giá JEPX tăng vọt
    Vào ngày 24 tháng 3, Cục Tài nguyên và Năng lượng đã công bố thuế khuyến khích phát điện năng lượng tái tạo (thuế năng lượng tái tạo) cho năm tài khóa 2023. Đơn giá thu tiền năng lượng tái tạo áp dụng cho tiền điện khi ghi chỉ số công tơ từ tháng 5 năm 2023 đến tháng 4 năm 2024 là 1,40 yên/kWh. Trong trường hợp mô hình có mức tiêu thụ điện hàng tháng là 400 kWh, gánh nặng sẽ là 560 yên mỗi tháng và 6.720 yên mỗi năm.

    Đây là lần đầu tiên đơn giá giảm kể từ khi thuế năng lượng tái tạo bắt đầu vào năm 2013, với mức giảm hơn 2 yên so với mức 3,45 yên/kWh cho năm 2022. So với gánh nặng của năm tài chính trước là 1.380 yên mỗi tháng và 16.560 yên mỗi năm trong cùng một trường hợp mô hình, đây là mức giảm 820 yên mỗi tháng và 9.840 yên mỗi năm.

    Về lý do giảm đơn giá phụ thu năng lượng tái tạo, Cục Tài nguyên và Năng lượng viện dẫn “doanh thu bán hàng (chi phí tránh được) điện năng lượng tái tạo tăng do giá thị trường tăng mạnh do khủng hoảng Ukraine. " .

    Để bắt đầu, đơn giá thu phí năng lượng tái tạo có được bằng cách lấy chi phí mua hàng trừ đi các chi phí có thể tránh được, cộng thêm chi phí hành chính, v.v., rồi chia cho lượng điện bán ra. Khi chi phí tránh được tăng lên, đơn giá phụ phí giảm xuống.

    (Cơ sở tính đơn giá phụ thu. Nguồn: Tổng cục Tài nguyên và Năng lượng)

    Chi phí có thể tránh được là chi phí tạo ra cùng một lượng điện bằng cách sản xuất nhiệt điện, v.v. như lượng điện do FIT / FIP tạo ra. Được tính dựa trên giá thị trường của Japan Electric Power Exchange (JEPX). Năm 2022, giá nhiên liệu hóa thạch trên toàn thế giới tăng cao do ảnh hưởng của khủng hoảng Ukraine,… nên giá thị trường của JEPX vẫn ở mức cao, đẩy chi phí tránh được lên cao. Do đó, người ta cho rằng đơn giá thu phí năng lượng tái tạo đã giảm.

    Tác động đối với PPA của công ty là gì?
    Tầm quan trọng của việc lập đề xuất từ ​​quan điểm dài hạn
    Lần này, việc giảm đơn giá thu phí năng lượng tái tạo sẽ kéo theo việc giảm hóa đơn tiền điện cho người tiêu dùng. Tác động của việc giảm phụ phí năng lượng tái tạo sẽ lớn hơn đối với những người tiêu dùng sử dụng nhiều điện hơn.

    Mặt khác, khi nói đến sản xuất điện mặt trời, nó sẽ ảnh hưởng đến mô hình kinh doanh PPA của công ty. Nhìn chung, hợp đồng mua bán điện của công ty thể hiện sự khác biệt với hóa đơn tiền điện như một lợi thế. Vì vậy, nếu giá điện giảm sẽ tương đối khó cảm nhận được lợi ích.

    Ngoài ra, như một biện pháp để giảm thiểu sự thay đổi mạnh mẽ về giá điện của chính phủ, các khoản trợ cấp như 3,5 yên/kWh cho điện áp cao và 7 yên/kWh cho điện áp thấp sẽ tiếp tục cho đến tháng 9 năm 2023 để điều chỉnh chi phí nhiên liệu (v.v.). số lượng. Ngoài ra, giá điều chỉnh chi phí nhiên liệu (v.v.) đã vượt qua mức cao nhất trên 12 yên trong một thời gian và mức điều chỉnh chi phí nhiên liệu vào tháng 5 năm 2023 sẽ là 8,89 yên/kWh ở khu vực TEPCO/điện áp cao (phản ánh quyết liệt thay đổi biện pháp giảm thiểu).trước).

    Tuy nhiên, triển vọng điều chỉnh chi phí nhiên liệu (và các điều chỉnh khác) dự kiến ​​sẽ vẫn không chắc chắn do ảnh hưởng của đồng yên yếu hơn và các yếu tố khác. Ngoài ra, do đơn giá thu phí năng lượng tái tạo được xác định vào đầu năm tài chính nên có sự chênh lệch giữa giá trị ước tính và giá trị thực tế. Chênh lệch này sẽ được phản ánh trong đơn giá tiền thuế vào năm sau. Vì vậy, không thể phủ nhận đơn giá thu phí năng lượng tái tạo sẽ tăng trong thời gian tới. Có thể nói rằng ngày càng có nhiều nhu cầu xem xét nền tảng này khi đưa ra các đề xuất cho các mô phỏng PPA của công ty.

    Zalo
    Hotline