Đơn đặt hàng cho IONIQ 5 của Hyundai tăng cao tại Indonesia

Đơn đặt hàng cho IONIQ 5 của Hyundai tăng cao tại Indonesia

    Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh Việt Nam & Nhật Bản hàng tuần

    Đơn đặt hàng cho IONIQ 5 của Hyundai tăng cao tại Indonesia


    SEOUL, ngày 1 tháng 5 (Yonhap) - Hyundai Motor Co., nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc, hôm Chủ nhật cho biết họ đã nhận được hơn 1.500 đơn đặt hàng cho IONIQ 5 chạy hoàn toàn bằng điện tại Indonesia, chưa đầy một tuần sau khi công bố giá.

    Hyundai Motor đã nhận được 1.587 đơn đặt hàng cho IONIQ 5 tại Indonesia từ ngày 22 đến ngày 27 tháng 4, tăng hơn gấp đôi doanh số bán xe điện tổng thể tại quốc gia Đông Nam Á vào năm ngoái, công ty cho biết trong một tuyên bố.

    Trong cả năm 2021, các nhà sản xuất ô tô hoạt động tại Indonesia đã bán được tổng cộng 693 chiếc EV trong nước, trong đó các mẫu IONIQ Electric và Kona Electric của Hyundai chiếm 87%, tương đương 605 chiếc, Hyundai cho biết, trích dẫn dữ liệu từ hiệp hội công nghiệp ô tô Indonesia.

    Công ty đã công bố IONIQ 5 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia diễn ra từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 10 tháng 4 trước khi nhận đơn đặt hàng.

    Chiếc crossover chạy điện có giá từ 718 triệu đến 829 triệu rupiah (49.600-57.300 USD) tại Indonesia.

    Hyundai Motor's all-electric IONIQ 5 is presented at the 2022 Indonesia International Motor Show that ran from March 31-April 10 in the Southeast Asian country, in this photo provided by Hyundai on May 1, 2022. (PHOTO NOT FOR SALE) (Yonhap)

    This file photo provided by Hyundai Motor shows its plant in Indonesia. (PHOTO NOT FOR SALE) (Yonhap)

    IONIQ 5 chạy hoàn toàn bằng điện của Hyundai Motor được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2022 diễn ra từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 10 tháng 4 ở quốc gia Đông Nam Á, trong ảnh này do Hyundai cung cấp vào ngày 1 tháng 5 năm 2022. (ẢNH KHÔNG ĐỂ BÁN) (Yonhap )

    Thị trường ô tô Indonesia từ lâu đã bị thống trị bởi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, hiện chiếm 95% cổ phần trên thị trường.

    Để thay đổi cục diện thị trường, Hyundai đã tập trung vào việc quảng bá các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của mình.

    Tháng trước, Hyundai cho biết họ sẽ sản xuất IONIQ 5 tại Indonesia. Nó đã hoàn thành một nhà máy 150.000 đơn vị một năm trong khu liên hợp công nghiệp Deltamas gần Cikarang, 40 km về phía đông của Jakarta, vào tháng 12.

    IONIQ 5 được trang bị nền tảng mô-đun điện toàn cầu chỉ dành cho EV của Hyundai Motor Group (E-GMP) tại nhà máy ở Indonesia để bán trong nước.

    Các mẫu xe E-GMP khác của Hyundai bao gồm IONIQ 6 sedan và IONIQ 7 SUV sẽ được ra mắt lần lượt trong năm nay và năm 2024.

    Nhà máy Indonesia hiện đang sản xuất Creta SUV nhỏ gọn, một mẫu xe chiến lược cho khu vực và dự kiến ​​sẽ tung ra Santa Fe SUV trong nửa đầu và một chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ trong nửa cuối năm, Hyundai cho biết.

    Hầu hết các xe được sản xuất tại nhà máy sẽ được bán ở Indonesia và xuất khẩu sang các thị trường của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

    Hyundai cho biết họ có kế hoạch đầu tư 1,92 nghìn tỷ won vào nhà máy và nâng công suất sản xuất lên 250.000 chiếc.

    Nhà sản xuất Sonata sedan và Santa Fe SUV cho biết họ sẽ giúp chính phủ Indonesia trong kế hoạch chuyển đổi 130.000 chiếc xe công sang xe điện vào năm 2030.

    "Tôi hy vọng rằng IONIQ 5 này của Hyundai sẽ trở thành một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của hệ sinh thái xe điện của Indonesia, và đẩy nhanh hơn nữa hệ sinh thái ô tô điện ngày càng tiên tiến hơn", Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết trong buổi lễ khánh thành nhà máy ở Cikarang vào tháng Ba. 16.

    Hyundai cũng đang làm việc với LG Energy Solution Ltd., nhà sản xuất pin ô tô hàng đầu của Hàn Quốc, để xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Karawang, Indonesia, với mục tiêu bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

    Nó có bảy nhà máy trong nước - năm nhà máy ở Ulsan, một nhà máy ở Asan và một nhà máy ở Jeonju - và 11 nhà máy ở nước ngoài - bốn nhà máy ở Trung Quốc và một nhà máy ở Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ấn Độ, Brazil và Indonesia . Tổng công suất của họ đạt 5,65 triệu xe.

    Zalo
    Hotline