ĐỔI MỚI Ắc quy xe điện là dấu chấm hết cho NHIÊN LIỆU HÓA CHẤT VÀ TẾ BÀO NHIÊN LIỆU

ĐỔI MỚI Ắc quy xe điện là dấu chấm hết cho NHIÊN LIỆU HÓA CHẤT VÀ TẾ BÀO NHIÊN LIỆU

    ĐỔI MỚI Ắc quy xe điện là dấu chấm hết cho NHIÊN LIỆU HÓA CHẤT VÀ TẾ BÀO NHIÊN LIỆU

    EV Battery Innovation Spells The End For Fossil Fuel And Fuel Cells


    Các báo cáo mới về sự đổi mới của pin EV và kết quả là phạm vi gia tăng là chiếc đinh cuối cùng trong quan tài động cơ đốt trong.

    Pin lithium-ion điển hình được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô ngày nay lưu trữ khoảng 200 watt-giờ mỗi kilo (Wh/kg). Một nhóm chỉ đạt 675 Wh/kg.

    Điều này không chỉ đánh dấu sự kết thúc của nhiên liệu hóa thạch mà còn kết thúc các thí nghiệm với pin nhiên liệu.

    “Đây là mật độ đủ cao để cung cấp năng lượng cho xe tải, xe lửa và máy bay hạng trung được cho là, từ lâu đã được cho là nằm ngoài tầm với của điện khí hóa. Nhóm nghiên cứu tin rằng nó có thể đạt tới 1.200 Wh/kg. Nếu vậy, gần như tất cả các phương tiện giao thông toàn cầu có thể được khử cacbon dễ dàng hơn chúng ta nghĩ, và có thể với chi phí ròng âm so với việc tiếp tục giữ nguyên hiện trạng hydrocarbon.”

    Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne chịu trách nhiệm về tất cả những đổi mới này trong công nghệ pin cho xe điện. Điều đó có nghĩa là phạm vi hoạt động của xe điện trong tương lai là hơn một nghìn dặm hoặc hơn. Nó hứa hẹn sẽ làm như vậy với giá rẻ mà không làm cạn kiệt nguồn cung cấp khoáng sản quan trọng trên toàn cầu trong quá trình này.

    “Giáo sư Larry Curtiss, trưởng dự án, nói với tôi rằng pin của ông ấy không cần coban. Điều đó giúp loại bỏ sự phụ thuộc vào Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), quốc gia chiếm 74% sản lượng của thế giới và đã trở thành thuộc địa kinh tế của Trung Quốc để khai thác nguyên liệu thô.”

    Rõ ràng có rất nhiều câu hỏi cần được trả lời:

    Điều này sẽ mất bao lâu để thoát khỏi sự đổi mới và đi vào thực hiện?
    Nó có thể đạt tới mức chi phí quan trọng 100 đô la/kWh nhanh như thế nào?
    Làm thế nào điều này sẽ làm trong thời tiết?
    Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne ở Hoa Kỳ là một dự án hợp tác với Viện Công nghệ Illinois.

    Zalo
    Hotline