Điện gió phải tăng gấp bốn lần để đạt net-zero, theo Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu

Điện gió phải tăng gấp bốn lần để đạt net-zero, theo Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu

    Điện gió phải tăng gấp bốn lần để đạt net-zero, theo Hội đồng Năng lượng gió toàn cầu

    Một báo cáo mới cho thấy năm 2021 là năm tốt thứ hai được ghi nhận về tăng trưởng ngành công nghiệp gió toàn cầu, nhưng việc bổ sung công suất hàng năm cần phải tăng gấp bốn lần vào năm 2030 để đáp ứng các mục tiêu khí hậu, một báo cáo mới cho thấy.

    Theo báo cáo của Hội đồng Năng lượng Gió Toàn cầu (GWEC) vào ngày 4 tháng 4, ngành công nghiệp gió toàn cầu đạt gần 94GW công suất lắp đặt mới vào năm 2021, năm tăng trưởng tốt thứ hai sau năm 2020.

    Tuy nhiên, bất chấp việc lắp đặt hệ thống gió đạt mức cao nhất mọi thời đại ở châu Âu, Mỹ Latinh, châu Phi và Trung Đông, báo cáo hàng năm của tổ chức này cảnh báo rằng tiến độ cần phải tăng gấp bốn lần vào năm 2030 nếu thế giới đạt được tham vọng bằng không.

    Năm 2021 là năm kỷ lục về tốc độ tăng trưởng gió ngoài khơi, với 80% trong số đó đến từ sự bùng nổ ở Trung Quốc.

    Báo cáo nhấn mạnh rằng với tỷ lệ lắp đặt hiện tại, ít hơn 2/3 năng lượng gió cần thiết cho một lộ trình tuân thủ 1,5 ° C sẽ có sẵn vào năm 2030. GWEC gợi ý rằng những tiến bộ lớn trong chính sách là cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng năng lượng tái tạo.

    Ben Backwell, Giám đốc điều hành của GWEC cho biết: “Các sự kiện của năm ngoái, chứng kiến ​​các nền kinh tế và người tiêu dùng phải đối mặt với sự biến động mạnh của nhiên liệu hóa thạch và giá cả cao trên khắp thế giới, là một triệu chứng của quá trình chuyển đổi năng lượng do dự và mất trật tự,” Ben Backwell, Giám đốc điều hành của GWEC cho biết phóng.

    “Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine đã phơi bày những hệ lụy của việc phụ thuộc vào nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch đối với an ninh năng lượng […] 12 tháng qua sẽ là một hồi chuông cảnh tỉnh lớn rằng chúng ta cần phải dứt khoát tiến tới và chuyển sang sử dụng các hệ thống năng lượng của thế kỷ 21 về năng lượng tái tạo. ”

    Một số điểm rút ra chính trong báo cáo là phải cắt giảm băng đỏ, đầu tư lưới điện chưa từng có là cần thiết để theo kịp tốc độ triển khai năng lượng tái tạo và ngành công nghiệp gió có vai trò chính trong việc chuyển đổi năng lượng công bằng và công bằng.

    Zalo
    Hotline