DHI RA MẮT CÔNG NGHỆ MỚI ĐỂ BẢO VỆ CÁC LOÀI CHIM BIỂN KHỎI VA CHẠM  VỚI TUA BIN GIÓ NGOÀI KHƠI

DHI RA MẮT CÔNG NGHỆ MỚI ĐỂ BẢO VỆ CÁC LOÀI CHIM BIỂN KHỎI VA CHẠM  VỚI TUA BIN GIÓ NGOÀI KHƠI

    DHI RA MẮT CÔNG NGHỆ MỚI ĐỂ BẢO VỆ CÁC LOÀI CHIM BIỂN KHỎI VA CHẠM  VỚI TUA BIN GIÓ NGOÀI KHƠI


    DHI A/S đã phát triển một giải pháp đột phá mới để tự động nhận dạng các loài chim có nguy cơ tuyệt chủng. MUSE AI dựa trên trí tuệ nhân tạo và phân tích video tiên tiến, đồng thời cho phép giảm tốc độ của các tua-bin gió ngoài khơi khi các loài chim cụ thể bay ngang qua, điều này đang ngày càng trở thành một yêu cầu pháp lý ở nhiều quốc gia. Kết quả là tối ưu hóa việc sử dụng công suất và bảo vệ mạnh mẽ hơn cho chim khỏi va chạm cánh.

    Hệ thống MUSE của DHI đã được công nhận trên toàn cầu như một giải pháp hàng đầu để giám sát các loài chim trong các trang trại gió ngoài khơi. Hệ thống này được tích hợp với hệ thống điều khiển của trang trại gió ngoài khơi và giảm nguy cơ va chạm cho các loài chim. Giải pháp hiện được tăng cường với khả năng nhận dạng loài dựa trên AI, tự động hóa quy trình và cho phép giảm tốc độ trên cánh quạt, khi các loài chim cụ thể bay qua trang trại.

    Nhận dạng loài dựa trên AI cho phép tắt các tuabin gió riêng lẻ
    Chức năng AI cho phép nhận dạng loài với độ chính xác cao và thuật toán tính toán đường bay của chim qua trang trại gió ngoài khơi. Do đó, việc tắt tự động có thể được giới hạn ở các tua-bin đơn lẻ để sản xuất năng lượng xanh hiệu quả hơn.

    ’MUSE AI là một ví dụ điển hình về cách chúng ta có thể áp dụng đổi mới của Đan Mạch và 30 năm kinh nghiệm với gió ngoài khơi để đảm bảo nhiều năng lượng tái tạo hơn và bảo vệ đa dạng sinh học. Phát triển bền vững là cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại DHI và chúng tôi tự hào có thể đưa MUSE AI ra thị trường và do đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của năng lượng gió ngoài khơi, vốn rất quan trọng đối với quá trình chuyển đổi xanh,'

    Mikael Kamp Sørensen, Phó Chủ tịch Điều hành Năng lượng & Cảng tại DHI giải thích.

    MUSE AI đã được thử nghiệm chuyên sâu tại các cơ sở thử nghiệm của DHI ở Đan Mạch, nơi cũng sẽ đóng vai trò là trung tâm trình diễn cho MUSE AI.

    Zalo
    Hotline