Đề xuất chung của bốn bộ về cộng sinh khu vực về năng lượng tái tạo. Đình chỉ giao hàng và bắt buộc họp giải trình trước

Đề xuất chung của bốn bộ về cộng sinh khu vực về năng lượng tái tạo. Đình chỉ giao hàng và bắt buộc họp giải trình trước

    Đề xuất chung của bốn bộ về cộng sinh khu vực về năng lượng tái tạo. Đình chỉ giao hàng và bắt buộc họp giải trình trước

    Vào tháng 7, bốn bộ, bao gồm Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, đã cùng công bố đề xuất thúc đẩy năng lượng tái tạo hài hòa với cộng đồng địa phương. Ngoài việc giữ lại việc cấp doanh thu bán điện FIT cho các trường hợp vi phạm pháp luật và các quy định, kế hoạch bao gồm một đề xuất yêu cầu tổ chức các cuộc họp giao ban sơ bộ cho cộng đồng địa phương khi chứng nhận.

    Đề xuất được soạn thảo bởi một nhóm nghiên cứu do bốn bộ phối hợp tổ chức
    Liệu tình trạng “thiếu hỗ trợ liên ngành” có được giải quyết?
    Người ta đã nhiều lần chỉ ra rằng nhiều khu vực lo ngại về các vấn đề liên quan đến sản xuất điện mặt trời, chẳng hạn như an toàn, phòng chống thiên tai, tác động đến cảnh quan và môi trường cũng như xử lý. Do đó, vào tháng 4 năm 2022, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch và Bộ Môi trường đã thành lập một nhóm nghiên cứu về việc giới thiệu và quản lý các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo Để hướng tới việc giới thiệu năng lượng tái tạo cộng sinh, chúng tôi đã nhiều lần xem xét các cách để loại bỏ các mối lo ngại.

    Vào tháng 7, nhóm nghiên cứu đã công bố một đề xuất cho những nỗ lực trong tương lai, bao gồm cả việc sửa đổi hệ thống pháp luật. Trong dự thảo, bốn hạng mục, bao gồm “trước khi phát triển đất”, “sau khi phát triển đất đến sau khi bắt đầu vận hành/trong quá trình vận hành”, “ngừng hoạt động/đào thải”, và “các hạng mục xuyên suốt” đã được bổ sung và các hạng mục cần xử lý đã được sắp xếp ra.

    Bằng cách để mỗi bộ cùng nhau xem xét cách thức phù hợp của năng lượng tái tạo, chúng tôi muốn chuẩn bị một hệ thống pháp lý liên ngành và hợp tác để thông báo rõ ràng tới chính quyền địa phương, nhà điều hành doanh nghiệp, khu vực, v.v.

    Xem xét khấu trừ phân phối thu nhập bán điện FIT
    Các buổi họp giao ban sơ bộ cho cộng đồng địa phương cũng sẽ trở thành bắt buộc
    Trong dự thảo đề xuất, đối với vấn đề được xử lý từ "sau khi phát triển quỹ đất đến sau khi bắt đầu vận hành/trong quá trình vận hành", sự hợp tác giữa các bộ, ngành liên quan và chính quyền địa phương sẽ được tăng cường để đẩy nhanh việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và quy định liên quan . Ngoài ra, trong tương lai, để kịp thời loại bỏ các hành vi vi phạm, có thông tin cho rằng sẽ xem xét áp dụng một khung mới để khấu trừ các khoản trợ cấp của hệ thống FIT/FIP.

    Đối với "các vấn đề xuyên suốt", ông cho biết ý định yêu cầu các cuộc họp giao ban trước, v.v. cho khu vực khi công nhận FIT/FIP. Điều này cũng đúng đối với các yêu cầu thay đổi khi bán lại nhà máy điện. Ngoài việc làm rõ trách nhiệm của các nhà điều hành doanh nghiệp được chứng nhận, nó cũng cho biết sẽ xem xét bắt buộc phải lắp đặt hàng rào, v.v., ngay cả đối với các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo quy mô nhỏ.

    Hơn nữa, ông cho biết rằng ông sẽ nhanh chóng phản ứng với các nhà máy điện năng lượng tái tạo không FIT/không FIP để đảm bảo kỷ luật thích hợp. Mặt khác, cũng cần phát triển những điển hình tốt về các cơ sở phát điện năng lượng tái tạo cùng tồn tại với cộng đồng.

    Cơ cấu năng lượng năm 2030 nhắm đến tỷ lệ năng lượng tái tạo là 36-38% trong cơ cấu cung cấp năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, trong mặt cắt ngang năm 2020, nó sẽ duy trì ở mức khoảng 19,8%. Hy vọng rằng nỗ lực chung của bốn bộ sẽ giải quyết vấn đề “thiếu biện pháp liên ngành” liên quan đến năng lượng tái tạo và sẽ tạo động lực vững chắc cho các dự án phát điện năng lượng tái tạo phù hợp.

    Zalo
    Hotline