Đẩy mạnh xây dựng với đầy đủ pháp lý, Metro Star làm nóng thị trường bất động sản Thủ Đức

Đẩy mạnh xây dựng với đầy đủ pháp lý, Metro Star làm nóng thị trường bất động sản Thủ Đức

    Đẩy mạnh xây dựng với đầy đủ pháp lý, Metro Star làm nóng thị trường bất động sản Thủ Đức
    Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm bàn giao shophouse và căn hộ từ quý III / 2022 trước khi tuyến Metro số 1 hoàn thành và đi vào hoạt động, dự án Metro Star còn đạt được hàng loạt tiến độ quan trọng về mặt pháp lý, điều này khẳng định dự án không phải là đất công. Đây chính là nền tảng vững chắc để Metro Star hứa hẹn tạo nên sức hút lớn tại TP Thủ Đức cũng như khu Đông Sài Gòn.

    Không chỉ quyết liệt chống chọi với đại dịch, Công ty Metro Star thuộc Tập đoàn CT Group còn là điểm sáng của cộng đồng doanh nghiệp trong việc gây dựng lại nền kinh tế thời hậu bị khóa trên địa bàn TP Thủ Đức. Ngay từ đầu tháng 10, công trường Metro Star đã nhộn nhịp trở lại với sự giám sát chặt chẽ của Apave - công ty giám sát nổi tiếng của Pháp.

    Lễ khởi động đặt chỗ Metro Star lần 2

    Đồng thời, Công ty Metro Star cùng với Tổng đại lý ACBR và 4 đối tác chiến lược là Saigon Property, HitechLand, Duyên Hải Miền Nam và Saigon Sun vừa tổ chức lễ khởi công đặt chỗ đợt 2 dự án Metro Star với hai dòng sản phẩm chính là cửa hàng. nhà ở và căn hộ trung cao cấp đang hâm nóng thị trường bất động sản Thủ Đức hơn bao giờ hết.

    Với lợi thế vượt trội là vị trí đắc địa ngay vòng xoay lớn nhất Xa Lộ Hà Nội, sát Quận 2, trên Đại lộ đẹp nhất khu Đông Sài Gòn, kết nối với Vành đai 2 qua Đại lộ Phạm Văn Đồng và Mai Chí Thọ, rất nhanh chóng và thuận tiện để đi các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc. Đặc biệt, Metro Star còn là dự án hiếm hoi có cầu đi bộ kết nối trực tiếp từ ga Metro số 10 đến các ga trung tâm quận 1. Hơn nữa, Metro Star còn sở hữu sức hút lớn khi hội tụ tinh hoa thiết kế Singapore lấy cảm hứng từ Gardens by the Vịnh và không gian sống xanh của Singapore- đảo quốc sư tử hiệu quả và gần gũi với người Việt; có khu phố mua sắm - giải trí - ẩm thực độc đáo theo mô hình phố Meyongdong (Hàn Quốc) lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam,… Tất cả hứa hẹn tạo nên nét nổi bật nhất cho thành phố trẻ Thủ Đức và khu Đông Sài Gòn. .

    MetroStar là dự án hiếm hoi có cầu đi bộ nối thẳng ga Metro số 10 đến các ga trung tâm Quận 1

    Chính vì nhiều điểm nhấn bắt mắt trên nên Metro Star luôn được chăm chút kỹ lưỡng. Chủ đầu tư luôn chú trọng đến pháp lý của dự án. Metro Star đã có bước tiến mới khi hoàn thành việc giải trình mọi thắc mắc của cơ quan chức năng và khách hàng rằng đất nền dự án không phải là đất công.

    Cụ thể, Công ty TNHH MTV Giao thông Công chính được giao thực hiện dự án này vào ngày 25/7/2005, theo Ban Chỉ đạo 80 của Thủ tướng Chính phủ. Dự án được cấp phép xây dựng năm 2008 và hoàn thành phần móng năm 2012. Theo quy trình cổ phần hóa được Nhà nước phê duyệt tại Quyết định 3246 / QĐ-UBND ngày 02/7/2015 của UBND TP. được tính vào giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa và tổ chức đấu giá bán cổ phần rộng rãi cho người dân và doanh nghiệp. Ngay sau đó, nó đã được thông qua Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE). Từ thời điểm đó, dự án không còn là đất công nữa.

    Sau đó, đến năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Ngôi Sao Metro được chuyển nhượng dự án từ Công ty Cổ phần Giao thông Công chính và Công chính, trở thành Công ty tư nhân theo lộ trình cổ phần hóa của Nhà nước. Theo Quyết định số 5268 / QĐ-UBND ngày 07/10/2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, việc chuyển nhượng Dự án giữa hai Công ty tư nhân thực hiện theo quy định sau: Dự án đã được cấp quyền sử dụng đất. chứng chỉ phù hợp với quy hoạch tổng thể; đã có giấy phép xây dựng, đã nghiệm thu hoàn thiện phần móng. Việc chuyển nhượng Dự án phải được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, cụ thể là trên 3 tờ báo liên tiếp trước 15 ngày chuyển nhượng và không có bất kỳ khiếu nại nào.

    Pháp lý về đất đai là điều quan trọng nhất hiện nay, dự án Metro Star cũng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với toàn bộ diện tích đất, được Sở Tài Nguyên Môi Trường cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở lâu dài với số CT80499. Ngày 15 tháng 6 năm 2020.

    Ngoài ra, dự án cũng đã được UBND Thành phố phê duyệt quy hoạch phát triển nhà ở tại Văn bản số 1757 / QĐ-UBND ngày 8/5/2019, 1.468 căn hộ được ghi trong dự án Metro Star; Sở Công Thương cũng đã phê duyệt hợp đồng mẫu tại văn bản 7234 / TB-SCT ngày 24 tháng 12 năm 2020. Thông báo số 218 / TB-VP ngày 30 tháng 3 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nêu rõ dự án 

    đủ điều kiện được bán hoặc cho thuê hình thành trong tương lai với số lượng nhà ở của dự án theo chỉ tiêu quy hoạch và đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

    Việc nhận tiền đặt trước được thực hiện theo thỏa thuận theo quy định của pháp luật dân sự. Mới đây, các Sở cũng đã có báo cáo quá trình rà soát đất đai, cổ phần hóa để báo cáo UBND TP.

    Công trường Metro Star tăng tốc thi công cả ngày lẫn đêm sau thời gian dài giãn cách xã hội

    Hiện nay, Công ty Ngôi Sao Metro cũng là một điểm sáng trong việc tái thiết kinh tế sau thời kỳ xã hội xa cách, công trường đang hoạt động rất sôi nổi suốt ngày đêm và đang chuẩn bị hoàn thiện phần trệt cho lễ Giáng sinh năm nay. Với cam kết thi công sàn trong 6 ngày của nhà thầu CC14 (thuộc Tổng công ty xây dựng số 1) và hoàn thiện hồ sơ pháp lý, dự án sẽ bàn giao shop house và căn hộ từ quý III / 2022 trước khi tuyến Metro số 1 hoàn thành. và đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút lớn đối với các nhà đầu tư và cư dân.

    Zalo
    Hotline