Đây là máy bay Mk4 chạy bằng năng lượng hydro 1.340 mã lực mới – TopGear

Đây là máy bay Mk4 chạy bằng năng lượng hydro 1.340 mã lực mới – TopGear

    Đây là máy bay Mk4 chạy bằng năng lượng hydro 1.340 mã lực mới – TopGear

    hydrogen powered airspeeder mk4
    Đây là máy bay Airspeeder Mk4 chạy bằng hydro 1.340bhp mới – TopGear.

    Airspeeder vẫn đang khao khát biến cuộc đua eVTOL thành hiện thực. Bây giờ có hydro và nhiều năng lượng.

    Còn nhớ Airspeeder? Tất nhiên bạn làm. Họ là những người đã cố gắng thực hiện cuộc đua 'ô tô' bay kể từ năm 2019, mặc dù hiện tại chúng ta đang sử dụng 'ô tô' thế hệ thứ tư của Airspeeder và chúng ta vẫn chưa thấy bất kỳ bánh xe thực tế nào. Làm của những gì bạn sẽ làm.

    Dù sao đi nữa, những gì bạn thấy ở trên là chiếc Airspeeder Mk4 có tiêu đề sáng tạo và chúng tôi được biết rằng nó sẽ là “máy bay cất cánh và hạ cánh thẳng đứng bằng điện nhanh nhất thế giới (eVTOL)”. Nó sẽ được điều khiển bởi một phi công/người lái xe, nặng 950kg, có tốc độ tối đa 225 dặm/giờ và (đây là điều tốt nhất) sẽ được cung cấp năng lượng bởi 'Máy phát điện tăng áp Hydro Thunderstrike' 1.340bhp.

    Những chiếc Airspeeder trước đây đều chạy bằng điện – với chiếc Mk3 tham gia vào một cuộc đua kéo không người lái – nhưng công ty đứng sau tất cả những điều này (Alauda Aeronautics) giờ đây rõ ràng tin rằng hydro là câu trả lời cho loạt cuộc đua song mã này.

    Và chắc chắn rằng vẫn sẽ có một loạt phim đua xe thực sự. Trên thực tế, nó nói rằng 'các cuộc đua có người lái đầu tiên' được lên kế hoạch vào năm 2024. Ôi trời. Thử nghiệm dường như đang được tiến hành ở miền nam Australia khi chúng ta nói chuyện.

    Fancy một số chi tiết hơn về Mk4? Vâng, đây là một số trình bày mà không cần bình luận. Nó dường như sử dụng một buồng đốt in 3D được phát triển bởi 'ngành công nghiệp vũ trụ' cho động cơ tên lửa. Lò đốt cho biết “giữ nhiệt độ ngọn lửa hydro tương đối thấp”, điều này rõ ràng làm giảm lượng khí thải nitơ oxit.

    Mk4 cũng cơ động bằng cách sử dụng “hệ thống lực đẩy gimballed độc đáo” được vận hành bởi “bộ điều khiển chuyến bay trí tuệ nhân tạo” điều chỉnh riêng bốn cặp cánh quạt riêng biệt ở mỗi góc.

    Matt Pearson, ông chủ của Alauda Aeronautics cho biết:

    Chúng tôi và thế giới đã sẵn sàng cho cuộc đua ô tô bay có phi hành đoàn.

    “Chúng tôi đã chế tạo phương tiện, phát triển môn thể thao này, đảm bảo địa điểm thi đấu, thu hút các nhà tài trợ và đối tác kỹ thuật. Bây giờ là lúc để các thương hiệu ô tô, nhà sản xuất OEM và các đội đua xe thể thao tiến bộ, sáng tạo và tham vọng nhất thế giới trở thành một phần của môn đua xe thể thao mới thực sự mang tính cách mạng. Khi ra mắt chiếc Airspeeder Mk4 có phi hành đoàn, chúng tôi cho thấy những phương tiện sẽ chiến đấu với nó trong cuộc đua giáp lá cà do những phi công có tay nghề cao nhất trong lĩnh vực của họ điều khiển.”

    Vì vậy, chúng ta nghĩ gì về tất cả những điều đó? Chúng ta sẽ sớm thấy Ford vs Ferrari: The Rematch trên bầu trời vào một thời điểm nào đó chứ?

    Zalo
    Hotline