Đây là cách Gogoro của Đài Loan dẫn đầu với sự đổi mới trong ngành xe hai bánh chạy điện

Đây là cách Gogoro của Đài Loan dẫn đầu với sự đổi mới trong ngành xe hai bánh chạy điện

    Đây là cách Gogoro của Đài Loan dẫn đầu với sự đổi mới trong ngành xe hai bánh chạy điện


    Điểm nổi bật:
    Mạng Gogoro đang lưu trữ 330.000 lượt hoán đổi pin hàng ngày, với hơn 450.000 người đăng ký hoán đổi pin
    Gogoro công bố nguyên mẫu pin gốm lithium thể rắn đầu tiên trên thế giới dành cho hoán đổi pin xe điện hai bánh
    Pin Gogoro cung cấp năng lượng cho 47 mô hình xe độc ​​đáo


    Có trụ sở tại Đài Bắc (Đài Loan), Gogoro là nhà sản xuất cơ sở hạ tầng hoán đổi pin và xe điện hai bánh. Nó cung cấp một loạt các xe hai bánh điện thông minh có tính năng kết nối đám mây và hệ thống truyền động điện - thu thập, phân tích và chia sẻ dữ liệu lái xe thông qua một ứng dụng di động trên điện thoại thông minh của người lái. Tóm lại, Gogoro là công ty dẫn đầu về đổi mới trong thiết kế phương tiện và động cơ điện, thiết kế pin thông minh, hoán đổi pin và các dịch vụ đám mây sử dụng trí tuệ nhân tạo để quản lý tính khả dụng và an toàn của pin.

    Hệ sinh thái hoán đổi pin của Gogoro
    Khoảng 95% xe tay ga hai bánh chạy hoàn toàn bằng điện ở Đài Loan sử dụng phương pháp hoán đổi pin Gogoro. Vào tháng 12 năm 2021, 28% doanh số bán xe hai bánh ở Đài Bắc bắt nguồn từ việc hoán đổi pin Gogoro. Do đó, với hệ thống pin có thể thay thế, công ty đã lấn sân sang thị trường Đài Loan trong lĩnh vực xe máy điện.

    Với sự hỗ trợ của hệ sinh thái sáng tạo, Công ty cho đến nay đã tích lũy được hơn 1 tỷ đô la doanh thu và hơn 450.000 người đăng ký hoán đổi pin. Với hơn 10.000 GoStations hoán đổi pin, tại hơn 2.200 địa điểm thuận tiện, Gogoro Network đang lưu trữ 330.000 lượt hoán đổi pin hàng ngày. Công ty đã đạt được hơn 250 triệu tổng số lần hoán đổi pin cho đến nay.

    Mạng Gogoro là trung tâm của sự đổi mới của Gogoro. Nó cho phép tất cả các sản phẩm và doanh nghiệp của mình bao gồm cả Gogoro Smartscooter và các phương tiện 'Powered By Gogoro Network' sử dụng nó để tiếp nhiên liệu thông qua hoán đổi pin. Mạng Gogoro cũng là nền tảng cơ bản cho GoShare, nền tảng chia sẻ di động đầu cuối của Gogoro và giải pháp cho các thành phố thông minh.

    Pin Lithium Ceramic thể rắn
    Gần đây, Gogoro đã đạt được một kỳ tích công nghệ khác hướng tới các giải pháp di động bền vững, công bố nguyên mẫu pin gốm lithium trạng thái rắn đầu tiên trên thế giới để hoán đổi pin cho xe điện hai bánh. Công nghệ này được phát triển cùng với ProLogium Technology, công ty dẫn đầu toàn cầu về công nghệ pin thể rắn.

    Nguyên mẫu pin gốm lithium thể rắn mới tích hợp với các phương tiện hiện có của Gogoro và mạng lưới hoán đổi pin. Đây là thế hệ pin tiếp theo, được kỳ vọng sẽ thay thế pin lithium-ion truyền thống và trở thành nguồn năng lượng chính cho xe điện và thiết bị điện tử tiêu dùng.

    Pin thể rắn cung cấp mật độ năng lượng cao hơn và cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn cho xe điện. Chúng được gọi là "trạng thái rắn" vì chất điện phân lỏng được thay thế bằng vật liệu ở trạng thái rắn. Hơn nữa, chúng an toàn hơn nhiều vì chất điện phân rắn sẽ ít bắt lửa hơn nhiều so với các vật liệu lỏng và do đó cũng ít nhạy cảm với nhiệt hơn. Điều này có thể cho phép tạo ra dòng điện lớn hơn cũng như sạc nhanh hơn, vì pin sẽ không cần phạm vi nhiệt độ hẹp vì lý do an toàn. Gogoro ước tính rằng pin thể rắn của họ sẽ tăng công suất của pin lithium hiện tại lên 140% hoặc cao hơn, từ 1,7 kWh lên 2,5 kWh.

    Câu chuyện thành công
    Gogoro đã trở thành một tên tuổi lớn trong thế giới xe điện hai bánh. Mặc dù rất nhiều yếu tố kết hợp với nhau để có được những thành công như vậy, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là sự hỗ trợ của chính phủ. Bộ Kinh tế Đài Loan đã chọn công ty trên các thương hiệu xe tay ga điện khác để cùng hợp tác thiết lập các trạm hoán đổi pin ở Đài Loan.

    Mạng lưới mạnh mẽ chấm bản đồ sao cho các trang web trao đổi pin của nó có mặt cách nhau 500 mét ở các đô thị Đài Loan, thường là ở các vị trí ven đường rõ ràng. Ở những nơi khác của hòn đảo, chúng có mặt ở khoảng cách hai đến năm km. Chính quyền trung ương cũng đã trả một nửa chi phí xây dựng các trạm hoán đổi và cung cấp đất có thể tiếp cận công khai để thiết lập.

    Trước đó, pin của Gogoro cung cấp điện cho thương hiệu xe máy điện của riêng mình, có thể hoán đổi tại các trạm hoán đổi địa phương. Kể từ đó, công ty đã hợp tác với 10 nhà sản xuất xe khác nhau, cho phép các công ty như Yamaha đi tắt đón đầu quá trình phát triển xe tay ga điện của họ bằng cách dựa trên công nghệ pin của Gogoro.

    Pin màu đen và xanh lục hiện đang cung cấp năng lượng cho 47 mẫu xe độc ​​đáo. Pin thậm chí còn được sử dụng trong các cơ sở hạ tầng cố định, chẳng hạn như đồng hồ đỗ xe thông minh.

    Sau khi chinh phục thị trường nội địa Đài Loan, công ty đã lấn sân sang phần còn lại của thế giới. Thực hiện một chiến lược mở rộng quy mô ra quốc tế, Gojoro nhắm mục tiêu vào ba thị trường xe hai bánh lớn nhất thế giới - Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á.

    Công ty thâm nhập thị trường Ấn Độ với quan hệ đối tác với Hero Motocorp. Gogoro cũng tuyên bố hợp tác với Yadea và DCJ để vào Trung Quốc. Hợp tác với Gojek, Gogoro cũng thêm Indonesia vào danh sách.

    Cuối cùng nhưng không phải về phía đông, Gogoro làm cho các sản phẩm di động của mình trông bắt mắt và thoải mái khi lái, xóa bỏ định kiến ​​về một chiếc xe tay ga điện phải như thế nào.

    Nhà đầu tư
    Được thành lập vào năm 2011 bởi các doanh nhân Horace Luke và Matt Taylor, Gogoro đã đảm bảo 50 triệu đô la tài trợ hạt giống trong năm thành lập. Ba năm sau, vào năm 2014, Gogoro đã huy động được 100 triệu đô la trong khoản tài trợ Series B từ một số nhà đầu tư. Đến tháng 11 năm 2015, công ty đã thiết lập được sự hiện diện đáng kể giúp công ty huy động thêm được vòng đầu tư 30 triệu đô la từ các quỹ như Panasonic và Quỹ Phát triển Quốc gia của Đài Loan.

    Công ty đã công bố vòng đầu tư Series C vào nửa cuối năm 2017, với số tiền 300 triệu đô la từ Temasek của Singapore, Công ty Quản lý Đầu tư Thế hệ, được đồng sáng lập bởi Al Gore, Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản và công ty tiện ích Engie của Pháp.

    Một công ty phân tích, Frost & Sullivan, vào năm 2020, đã trao cho Gogoro giải thưởng "Công ty toàn cầu của năm 2020 cho Thị trường xe điện dùng pin có thể thay thế".

    Doanh nghiệp Đài Loan sau đó đã niêm yết cổ phiếu vào năm 2022 khi hợp nhất với Poema Global. Poema Global là một công ty mua lại có mục đích đặc biệt được niêm yết bởi Nasdaq.

    Vào tháng 4 năm 2021, công nghệ Gogoro đã xâm nhập vào Ấn Độ khi công ty công bố quan hệ đối tác chiến lược với nhà sản xuất xe hai bánh hàng đầu, Hero MotoCorp để triển khai dịch vụ hoán đổi pin Gogoro Network tại quốc gia này.

    Zalo
    Hotline