'Đầu tư thủy điện có thể thúc đẩy tiến độ về 0 ròng'

'Đầu tư thủy điện có thể thúc đẩy tiến độ về 0 ròng'

    'Đầu tư thủy điện có thể thúc đẩy tiến độ về 0 ròng'
    Chiến dịch mới đã được phát động bởi Hiệp hội Thủy điện Quốc tế

    Hiệp hội Thủy điện Quốc tế (IHA) đang dẫn đầu một chiến dịch mới kêu gọi đầu tư khẩn cấp vào thủy điện để chống lại biến đổi khí hậu, đẩy nhanh tiến độ về 0 ròng và tăng cường an ninh năng lượng.

    Một liên minh các tổ chức và hiệp hội trên khắp thế giới đang tham gia vào chiến dịch sẽ chạy dưới khẩu hiệu 'Chúng ta có thể, với thủy điện'.

    Chiến dịch nêu bật cách thức có thể thực hiện được con đường dẫn đến mức không ròng và khả năng phục hồi năng lượng cao hơn bằng cách khai thác thủy điện bền vững như một phần bổ sung cho các nguồn năng lượng tái tạo có thể thay đổi như gió và năng lượng mặt trời.

    Giám đốc điều hành IHA, Eddie Rich cho biết: “Chúng tôi không thể để xảy ra bất kỳ sự chậm trễ nào nữa trong việc hành động để chuyển khỏi các nhiên liệu hóa thạch như than đá.

    “Với thủy điện, chúng tôi có một công nghệ sạch, đã được chứng minh có thể siêu nạp cho việc triển khai các hệ thống năng lượng tái tạo và đặt chúng tôi trên con đường hướng tới số không ròng.

    “Bằng cách kết hợp các thế mạnh của gió, năng lượng mặt trời và thủy điện, chúng ta có thể nhanh chóng giảm bớt sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và mang lại sự ổn định và an ninh cho lưới năng lượng.

    “Năng lượng gió và mặt trời có thể được lưu trữ trong nước, và sau đó được giải phóng nhanh chóng bất cứ khi nào chúng ta cần.

    “Thủy điện tạo ra điện quanh năm và chi phí vận hành thấp, cung cấp năng lượng hợp lý cho cộng đồng trong dài hạn.

    “Tuy nhiên, các dự án có thể mất đến một thập kỷ để xây dựng và yêu cầu đầu tư trả trước đáng kể. Nếu chúng ta không hành động ngay bây giờ, thì chúng ta sẽ bỏ lỡ cơ hội của mình để thiết lập một lộ trình thực tế cho số không ròng vào năm 2050. "

    IHA cho biết những tiếng nói hàng đầu tham gia kêu gọi hành động bao gồm cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull, cựu Thủ tướng New Zealand Helen Clark, Ngoại trưởng Thụy Sĩ về Năng lượng Benoît Revaz, và người tiên phong về bền vững Ashok Khosla.

    Turnbull nói: “Chúng tôi có nguy cơ bị đình trệ tiến độ đạt được tại COP26. Sẽ không thể thực hiện các mục tiêu khí hậu của chúng ta trừ khi chúng ta bắt đầu nói chuyện nghiêm túc về vai trò của thủy điện trong việc tăng cường các hệ thống năng lượng tái tạo ”.

    Clark cho biết: “Tại COP26, chúng tôi đã chứng kiến ​​những tiến bộ tích cực với những cam kết tiếp tục chuyển hướng khỏi nhiên liệu hóa thạch. Nhưng điều đó là vô nghĩa trừ khi chúng ta hành động ngay bây giờ và đầu tư vào năng lượng sạch. Thủy điện bền vững sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa nhiều năng lượng tái tạo lên lưới điện khi chúng ta rời xa than đá ”.

    Zalo
    Hotline