Đầu tư gió ngoài khơi khiến vốn FDI tăng cao hơn trong 7 tháng đầu năm

Đầu tư gió ngoài khơi khiến vốn FDI tăng cao hơn trong 7 tháng đầu năm

    Đầu tư gió ngoài khơi khiến vốn FDI tăng cao hơn trong 7 tháng đầu năm

    CNA file photo
    Ảnh tệp CNA
    Đài Bắc, ngày 23 tháng 8 (CNA) Số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Đài Loan được chính phủ phê duyệt đã tăng khoảng 200% so với một năm trước đó trong 7 tháng đầu năm 2022 do các quỹ cam kết cho việc phát triển điện gió ngoài khơi của Đài Loan.

    Vốn FDI được phê duyệt trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 7 đạt tổng cộng khoảng 9,69 tỷ USD (290,90 tỷ Đài tệ), tăng 201,84% so với một năm trước đó, trong khi số lượng đơn đăng ký FDI được chấp thuận giảm 7,04% so với một năm trước đó xuống còn 1.426, theo số liệu của Ủy ban Đầu tư.

    Ủy ban cho biết, sự tăng trưởng đáng kể về vốn FDI được phê duyệt chủ yếu đến từ việc thúc đẩy phát triển năng lượng xanh đã thu hút các quỹ nước ngoài, với ba đơn đăng ký đầu tư điện gió chiếm khoảng 43% tổng vốn FDI trong giai đoạn này.

    Trong bảy tháng đầu năm, ủy ban đã bật đèn xanh cho đơn đăng ký của Ørsted Wind Power TW Holding A / S của Đan Mạch để đầu tư 93,66 tỷ Đài tệ vào lĩnh vực gió ngoài khơi của Đài Loan.

    Nó cũng đã chấp thuận các đơn xin từ NP Hai Long Holdings B.V. có trụ sở tại Hà Lan và CI II Changfang K / S có trụ sở tại Đan Mạch để rót lần lượt 20,04 tỷ Đài tệ và 10,56 tỷ Đài tệ vào việc phát triển gió ngoài khơi của địa phương.

    Trong khi đó, các công ty từ các quốc gia theo Chính sách Hướng Nam Mới của chính phủ đã được ủy ban chấp thuận đầu tư 1,52 tỷ USD vào Đài Loan, tăng 327,54% so với một năm trước đó.

    Ủy ban cho biết khoản đầu tư được cam kết phần lớn đến từ Úc, Singapore và Thái Lan.

    Chính sách Hướng Nam Mới nhằm mục đích tăng cường thương mại và trao đổi giữa Đài Loan với 18 quốc gia ở Đông Nam và Nam Á, cũng như Australia và New Zealand, nhằm giảm bớt sự phụ thuộc của Đài Loan vào Trung Quốc.

    Trong khi đó, các khoản đầu tư được chấp thuận vào Đài Loan của các công ty có trụ sở tại Trung Quốc, đạt tổng trị giá khoảng 17,698 triệu USD trong bảy tháng, giảm 36,52% so với một năm trước đó trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7, ủy ban cho biết.

    Kể từ khi Đài Loan dỡ bỏ lệnh cấm đối với các khoản đầu tư của Trung Quốc vào tháng 6 năm 2009, Đài Loan đã phê duyệt khoảng 2,55 tỷ USD tiền từ Trung Quốc, theo ủy ban.

    Đối với các khoản đầu tư ra nước ngoài của các nhà đầu tư Đài Loan, số tiền được phê duyệt đã giảm 33,89% so với một năm trước đó xuống còn 5,02 tỷ USD trong bảy tháng đầu năm.

    Ủy ban đã phê duyệt tổng cộng 2,25 tỷ đô la Mỹ đầu tư ràng buộc cho các quốc gia theo Chính sách Hướng Nam Mới, giảm 55,71% so với một năm trước đó, trong đó Singapore, Úc và Việt Nam là các điểm đến chính của các khoản đầu tư.

    Các khoản đầu tư ràng buộc với Trung Quốc được chấp thuận đã tăng 0,01% so với một năm trước đó lên 2,11 tỷ USD trong thời gian 7 tháng, ủy ban cho biết.

    Zalo
    Hotline