Đạt được chứng nhận tín dụng carbon cho “chuyển đổi đồng cỏ” năng lượng mặt trời lớn

Đạt được chứng nhận tín dụng carbon cho “chuyển đổi đồng cỏ” năng lượng mặt trời lớn

    Vào ngày 16 tháng 8, Hiệp hội Tín dụng Vốn Tự nhiên (NCCC), một hiệp hội tổng hợp, đã thông báo rằng họ sẽ lắp đặt một nhà máy điện mặt trời lớn ở Thành phố Akaiwa, Tỉnh Okama, với tư cách là ``Chứng nhận Tín dụng Carbon Tự nguyện'' đầu tiên được vận hành độc lập bởi Hiệp hội Tín dụng Vốn Tự nhiên (NCCC). khu vực tư nhân thông báo rằng ``Dự án đồng cỏ OKama Akaiwa'' đã được chứng nhận.

    (Nguồn: NCCC)

    Tổng quan về “Dự án đồng cỏ OKama Akaiwa”
    (Nguồn: NCCC)

    Dự án này là một nỗ lực nhằm cố định carbon bằng cách biến khoảng 50 ha diện tích Nhà máy Điện mặt trời SF Akaiwa ở Thành phố Akaiwa, Tỉnh Okama thành đồng cỏ. Nhà máy điện dự kiến ​​có công suất khoảng 58 MW và sản lượng điện sản xuất hàng năm khoảng 650,9 triệu kWh, tương đương với lượng điện được tạo ra bởi khoảng 13.000 hộ gia đình bình thường. RS Renewables, công ty con của Idemitsu Kosan, đầu tư 95% và JFE Technos đầu tư 5%, bắt đầu hoạt động vào tháng 4 năm 2021.

    (Nguồn: NCCC)

    Tổng quan về “Dự án đồng cỏ OKama Akaiwa”
    (Nguồn: NCCC)

    Lượng cacbon bị loại bỏ do sự tích tụ cacbon hữu cơ trong đất đã được tính toán và việc chứng nhận được thực hiện dựa trên việc loại bỏ cacbon có nguồn gốc tự nhiên (cacbon đất). Đơn vị thực hiện và nộp đơn dự án là Tsujita Construction Machinery (Thành phố Hoa Kỳ, tỉnh Oita), công ty đã sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của công ty "Phương pháp xây dựng xanh thống nhất". Thời gian chứng nhận là từ ngày 25 tháng 11 năm 2021 đến ngày 16 tháng 11 năm 2028. Tổng số tín chỉ dự kiến ​​là 777t-CO2, với lượng chứng nhận theo kế hoạch (được giao cho người nộp đơn) là 704t-CO2 và lượng phân bổ nhóm đệm theo kế hoạch là 73t-CO2.

    Tín dụng carbon tự nguyện được cấp cho các công ty và cá nhân cho các hoạt động tự nguyện giảm thiểu hoặc hấp thụ lượng khí thải nhà kính. Các công ty và cá nhân mua tín dụng có thể sử dụng chúng như một phương tiện để bù đắp lượng khí thải của họ. Không giống như các chứng chỉ môi trường (tín chỉ J, chứng chỉ năng lượng xanh, chứng chỉ không hóa thạch) do chính quyền quốc gia và địa phương chủ trì, báo cáo phát thải CO2 cho chính quyền quốc gia và địa phương cũng như các báo cáo công khai như các sáng kiến ​​quốc tế (RE100, CDP, SBT, v.v.) đều được cấp phép. ) Tuy nhiên, vì đây là sáng kiến ​​​​tư nhân nên có rất ít luật và quy định do chính phủ áp đặt và nó có ưu điểm là có thể được sử dụng tự do cho nhiều mục đích khác nhau.

    Tín dụng carbon tự nguyện được giao dịch trên toàn thế giới bao gồm Tiêu chuẩn Carbon đã được xác minh (VCS) được phát triển bởi Hội đồng Kinh doanh vì Phát triển Bền vững (WBCSD) và Hiệp hội Thương mại Khí thải Quốc tế (IETA) và Quỹ Động vật hoang dã Thế giới ``GS (Tiêu chuẩn Vàng)'. ' do WWF và các tổ chức khác thành lập, ``ACR (American Carbon Cơ quan đăng ký)'' do NPO Winrock International của Hoa Kỳ thành lập và ``CAR (Climate Cơ quan đăng ký)'' do một tổ chức ở California, Hoa Kỳ thành lập).

    NCCC được thành lập vào tháng 12 năm 2022 với mục đích khôi phục thị trường tín chỉ carbon tự nguyện ở Nhật Bản, đồng thời trao đổi ý kiến ​​với Bộ Môi trường, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản, và Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA). Hiện tại, có 52 công ty và 11 chính quyền địa phương đang tham gia và Đại học Kyushu đang hỗ trợ dự án. Tín dụng carbon tự nguyện được NCCC chứng nhận hiện có thể được giao dịch trên sàn giao dịch tín dụng carbon "NCCX" do Jasmy (Minato-ku, Tokyo) điều hành. NCCX sẽ ra mắt phiên bản beta vào tháng 8, dự kiến ​​ra mắt chính thức vào cuối tháng 9.

    Chứng nhận này dựa trên các quy tắc chứng nhận duy nhất của công ty, Tiêu chuẩn Carbon NCCC và được cho là sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới cho các giao dịch tín dụng carbon tự nguyện của Nhật Bản vốn đang tăng trưởng chậm so với các quốc gia khác. Ngoài ra, các khoản tín dụng được tạo ra thông qua các dự án này sẽ không chỉ giúp khử cacbon mà còn có tác động đến nhiều vấn đề xã hội như một giải pháp cho các vấn đề xã hội bắt nguồn từ tự nhiên, chẳng hạn như tác động phòng ngừa và giảm nhẹ thiên tai chống lại lở đất thông qua bảo tồn hệ sinh thái và bảo tồn đất. Công ty giải thích rằng đây sẽ là một khoản tín dụng có giá trị cao có thể được trao đổi.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline