Đài Loan thông qua dự luật khí hậu bắt buộc quảng bá thực phẩm từ thực vật

Đài Loan thông qua dự luật khí hậu bắt buộc quảng bá thực phẩm từ thực vật

    Đài Loan thông qua dự luật khí hậu bắt buộc quảng bá thực phẩm từ thực vật

    OmniPork boiled dumplings by BaFang YunJi, biggest QSR in Taiwan
    Đài Loan đã thông qua một dự luật đột phá về khí hậu yêu cầu chính phủ thúc đẩy chế độ ăn ít carbon. Đạo luật, được thông qua lần đọc thứ ba vào ngày 10 tháng 1, đặc biệt đề cập đến các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật.

    Điều 8 của dự luật nói rằng Hội đồng Nông nghiệp phải thúc đẩy giảm thiểu chất thải và chế độ ăn ít carbon, với danh mục thứ hai bao gồm thực phẩm có nguồn gốc thực vật và được sản xuất tại địa phương. Điều 42 bổ sung rằng tất cả các cấp chính quyền nên thúc đẩy các loại thực phẩm này và ủy quyền hỗ trợ cho các tổ chức xã hội dân sự hoạt động hướng tới chế độ ăn ít carbon.

    “Chúng tôi rất vui khi thấy chế độ ăn ít carbon được chú trọng”

    Luật này khiến Đài Loan trở thành một trong số ít các khu vực tham khảo thực phẩm có nguồn gốc thực vật trong luật khí hậu của họ. Mục tiêu của chính phủ về lượng khí thải ròng bằng 0 vào năm 2050 cũng đã được ràng buộc về mặt pháp lý, với các cơ quan chính phủ được yêu cầu thực hiện các kế hoạch giảm lượng khí thải.


    ©Meat Free Monday Đài Loan
    Giải quyết việc tiêu thụ thịt quá mức
    Sự phát triển này diễn ra sau chiến dịch của Hiệp hội Môi trường & Động vật Đài Loan (EAST), kêu gọi chính phủ công nhận sự đóng góp của hệ thống thực phẩm đối với biến đổi khí hậu. Chiến dịch đã nhận được sự hỗ trợ từ hơn 30 tổ chức, bao gồm Hiệp hội Thông tin Môi trường Đài Loan và Đài Loan Watch.

    Việc thông qua dự luật diễn ra chưa đầy hai tuần sau ngày Thứ Hai Không Thịt, Đài Loan đã thuyết phục thành công hơn 100 ứng cử viên chính trị ký cam kết ủng hộ ngày không thịt trong trường học. Gần một nửa số ứng cử viên sau đó đã được bầu.

    Wu Hung, giám đốc điều hành của EAST cho biết: “Khi thế giới hiểu rõ tầm quan trọng của hệ thống thực phẩm trong việc giải quyết biến đổi khí hậu, chúng tôi rất vui khi thấy chế độ ăn ít carbon được nhấn mạnh trong luật khí hậu của Đài Loan. “Trước sự phát triển này, chúng tôi kêu gọi Executive Yuan xem xét lại Lộ trình và Chiến lược không phát thải ròng năm 2050 của mình và thực hiện các bước để giải quyết tình trạng tiêu thụ thịt quá mức.”

    Zalo
    Hotline