Đài Loan 'dẫn đầu' về nhân lực nữ làm việc ngành gió ngoài khơi 

Đài Loan 'dẫn đầu' về nhân lực nữ làm việc ngành gió ngoài khơi 

    Đài Loan 'dẫn đầu' về nhân lực nữ làm việc ngành gió ngoài khơi 

    Taiwan 'leads' on female offshore wind representation


    Báo cáo cho thấy phụ nữ chiếm 26% vai trò so với tỷ lệ trung bình toàn cầu là 21%

    Đài Loan dẫn đầu thế giới về đại diện của phụ nữ trong lĩnh vực gió ngoài khơi, theo một báo cáo mới.

    Kết quả khảo sát cho thấy tỷ lệ phụ nữ làm việc trong gió ngoài khơi ở Đài Loan (26%) cao hơn so với mức trung bình toàn cầu (21%) và mức trung bình của Châu Á Thái Bình Dương (15%).

    Báo cáo được thực hiện bởi Phòng Thương mại Anh trong Ủy ban Phụ nữ trong Kinh doanh của Đài Bắc và Ủy ban Năng lượng tái tạo Vương quốc Anh.

    Nó cũng tiết lộ rằng ngành công nghiệp gió ngoài khơi của Đài Loan có tỷ lệ đại diện nữ cao ở cấp quản lý.

    Trong nước, 95% công ty gió ngoài khơi có nữ quản lý và 60% có nữ giám đốc, nhiều người trong số họ đang có ảnh hưởng đáng kể đối với công ty của họ và ngành công nghiệp.

    Các cuộc phỏng vấn sâu sắc chỉ ra rằng vị thế tiến bộ của gió ngoài khơi Đài Loan là do mức độ chấp nhận cao của xã hội đối với phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo.

    Các yếu tố khác là nguồn tài năng nữ mạnh mẽ và động lực của những phụ nữ này để làm việc trong lĩnh vực mang lại lợi ích cho xã hội.

    Mặc dù tỷ lệ phụ nữ làm nghề gió ngoài khơi ở Đài Loan cao hơn so với các thị trường khác, nhưng báo cáo cho thấy tỷ lệ này vẫn còn kém hầu hết các ngành công nghiệp khác ở Đài Loan.

    Phụ nữ vẫn còn ít đại diện trong ngành công nghiệp gió và cần phải có hành động.

    Báo cáo đã xác định ba lĩnh vực chính để ngành giải quyết các rào cản đối với bình đẳng giới.

    Đó là giáo dục phụ nữ về các môn công nghệ và kỹ thuật, thúc đẩy sự nghiệp đánh gió xa bờ cho phụ nữ, và cải thiện các chính sách hỗ trợ phụ nữ có gia đình.

    Bộ Kinh tế Đài Loan cho biết trong một tuyên bố: “Đài Loan đã tích cực phát triển năng lượng gió ngoài khơi và ứng phó tích cực với biến đổi khí hậu trong những năm gần đây.

    "Chúng tôi vui mừng nhận thấy sự tham gia đông đảo của phụ nữ trong lĩnh vực này, làm cho ngành công nghiệp gió ngoài khơi của Đài Loan trở nên đa dạng và đổi mới hơn."

    Natalie Black, Cao ủy Thương mại của Her Majesty’s về Châu Á Thái Bình Dương cho biết thêm: “Tôi rất vui vì Phòng Thương mại Anh tại Đài Loan đã soi ra những cơ hội to lớn trong gió ngoài khơi.

    "Khi thế giới tập trung vào giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, điều quan trọng hơn bao giờ hết là biến lời nói thành hành động và hỗ trợ không chỉ lĩnh vực quan trọng này mà còn cả những người đang đảm bảo chúng ta nhận ra tiềm năng của nó.

    "Tôi được truyền cảm hứng từ những phụ nữ đang lãnh đạo lĩnh vực quan trọng này ở mọi cấp độ."

    Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp gió ngoài khơi Đài Loan Marina Hsu cho biết: “Một thập kỷ trước, ngành công nghiệp gió ngoài khơi của Đài Loan mới phát triển và bị chi phối rộng rãi bởi nam giới.

    "Cho đến tận ngày nay, nhiều người vẫn cho rằng đây là một ngành không phù hợp với phụ nữ.

    "Chúng tôi tự hào nói rằng tất cả các công ty thành viên TOWIA đều tận tâm hỗ trợ và khuyến khích nhiều phụ nữ tham gia vào lĩnh vực gió.

    “Ngày nay, nhiều nhà lãnh đạo nổi bật trong ngành công nghiệp gió ngoài khơi Đài Loan là phụ nữ.

    "Đã có một sự thay đổi lớn trong việc đại diện cho phụ nữ ở Đài Loan, nhưng chúng tôi không được tự mãn, chúng tôi sẽ biết rằng luôn có việc phải làm để truyền cảm hứng, thu hút và giữ chân nhiều phụ nữ hơn trong lĩnh vực này."

    Zalo
    Hotline