Đại hội đồng Hội đồng giữa xây dựng/Tháng 8: Đề cương cải cách hệ thống, Tiểu ban về các vấn đề cơ bản để đưa ra các khuyến nghị từ Nhóm nghiên cứu bền vững

Đại hội đồng Hội đồng giữa xây dựng/Tháng 8: Đề cương cải cách hệ thống, Tiểu ban về các vấn đề cơ bản để đưa ra các khuyến nghị từ Nhóm nghiên cứu bền vững

    Đại hội đồng của Hội đồng ngành xây dựng trung ương (Hội đồng Chuken, Chủ tịch Tetsuo Okubo) đã được tổ chức tại Tokyo vào ngày 18 và dựa trên các khuyến nghị của hội đồng chuyên gia "Nhóm nghiên cứu cải thiện môi trường cho ngành xây dựng bền vững" đã công bố vào tháng trước. việc xây dựng và sửa đổi hệ thống pháp luật đã bắt đầu một cách nghiêm túc = bức ảnh. Một tiểu ban chung về các vấn đề cơ bản sẽ được thành lập trong Tiểu ban xây dựng của Tiểu ban công nghiệp của Hội đồng xây dựng trung ương và Hội đồng phát triển cơ sở hạ tầng xã hội (Hội đồng xã hội) sẽ bắt đầu kiểm tra chi tiết từ tháng 5 và sẽ củng cố khung thiết kế hệ thống xung quanh Tháng tám. Sự chú ý sẽ tập trung vào cách nội dung của đề xuất, bao gồm các mục yêu cầu sửa đổi Đạo luật Kinh doanh Xây dựng, sẽ được đưa vào hệ thống pháp luật.


     

    Tại cuộc họp chung, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã giới thiệu các xu hướng mới nhất trong quản lý ngành xây dựng và giải thích các vấn đề được trình bày trong các đề xuất. Lấy ví dụ về việc ban hành ba luật mới, ông cho biết rằng ông sẽ theo dõi quá trình kiểm tra hệ thống trong tiểu ban về các vấn đề cơ bản trong tương lai. Một tiểu ban về các vấn đề cơ bản sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần bắt đầu từ tháng 5 để làm việc chi tiết của từng vấn đề. Một bản tóm tắt tạm thời sẽ được quyết định vào khoảng tháng 8 và báo cáo lên Hội đồng Xây dựng Trung ương. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch sẽ thực hiện các bước để phát triển và sửa đổi hệ thống cần thiết.
     Đề xuất bổ nhiệm các thành viên của tiểu ban về các vấn đề cơ bản cũng đã được tiết lộ = được liệt kê ở trang 2. Nhiều thành viên của nhóm nghiên cứu, những người đã biên soạn các đề xuất kết hợp các quan điểm từ nhiều lĩnh vực chuyên ngành và các ngành khác, chủ yếu là các học giả liên quan đến ngành xây dựng, cũng được liệt kê. Ngoài các giám đốc điều hành từ các hiệp hội ngành xây dựng lớn, các bên liên quan trong ngành bất động sản và nhà ở cũng sẽ tham gia.
     Các đề xuất của nhóm nghiên cứu đã liệt kê các biện pháp nhằm đảm bảo quá trình tham vấn giữa bên đặt hàng và bên nhận bằng cách cải thiện tính minh bạch của hợp đồng, các biện pháp hạn chế cạnh tranh giá thấp kèm theo giảm chi phí lao động và thời gian xây dựng cực ngắn. Ví dụ, chúng tôi sẽ cải thiện nội dung của các mục được nêu trong hợp đồng theo quy định của Luật Kinh doanh xây dựng và làm rõ cách đối phó với biến động giá.
     Theo Đạo luật Kinh doanh Xây dựng, quy định "cấm giá hợp đồng thấp bất hợp lý" và "cấm thời gian thi công quá ngắn", hiện không có quy định hạn chế nào đối với nhà thầu hoặc nhà thầu phụ nhận đơn đặt hàng với giá thấp hoặc thời gian thi công ngắn theo ý muốn của họ. Nhóm nghiên cứu đề nghị Hội đồng Xây dựng Trung ương khuyến nghị "chi phí lao động tiêu chuẩn" là mức chi phí lao động tối thiểu cần thiết. Tiểu ban về các vấn đề cơ bản có khả năng đạt được thỏa thuận về khái niệm chi phí lao động tiêu chuẩn.

    Zalo
    Hotline