Đại học Kyushu/Kyudenko/Phát triển rô-bốt nhóm nhỏ để đo độ rọi trong nhà, nhằm điều chỉnh thời gian làm việc dài tại hiện trường

Đại học Kyushu/Kyudenko/Phát triển rô-bốt nhóm nhỏ để đo độ rọi trong nhà, nhằm điều chỉnh thời gian làm việc dài tại hiện trường

    Đại học Kyushu/Kyudenko/Phát triển rô-bốt nhóm nhỏ để đo độ rọi trong nhà, nhằm điều chỉnh thời gian làm việc dài tại hiện trường

    Giáo sư Kurazume và Giám đốc Sakami


    Ba robot chạy thử nghiệm trong nhà

    Đại học Kyushu và Kyudenko đã phát triển một robot tự động đo độ sáng trong nhà. Nhiều robot nhỏ có thể thu thập dữ liệu đo độ sáng trong một khoảng thời gian ngắn khi chúng tự chạy trong phòng. Các phép đo độ rọi được thực hiện ngay trước khi hoàn thành tòa nhà được thực hiện vào ban đêm để tránh ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời, đây là gánh nặng lớn đối với nguồn nhân lực. Trong nỗ lực khắc phục thời gian làm việc kéo dài của các kỹ sư tại chỗ bằng cách cải thiện năng suất bằng rô-bốt, nguyên mẫu đã được hoàn thành trong thời gian ngắn 8 tháng.


    Vào ngày 21, tại Trung tâm phân phối Amagi ESR Fukuoka, một cơ sở hậu cần ở thành phố Asakura, tỉnh Fukuoka, nơi Kyudenko đang chế tạo thiết bị điện, Giáo sư Ryo Kurazume thuộc Khoa Khoa học và Hệ thống Thông tin của Đại học Kyushu và Trụ sở Kỹ thuật của Kazuyuki Sakami. Phát triển Công nghệ đã tổ chức một cuộc phỏng vấn.


    Trong quá trình phát triển, chúng tôi đã sử dụng "hệ thống rô-bốt bầy đàn" trong đó một nhóm rô-bốt nhỏ làm việc cùng nhau. Sử dụng ba robot nhỏ được trang bị dụng cụ đo độ rọi dựa trên tiêu chuẩn JIS, người ta cũng chỉ ra rằng con người phải mất 25 phút để đo một căn phòng rộng 1.400 mét vuông, nhưng có thể rút ngắn xuống còn 17 phút. Nó cũng có lợi thế là có thể thu được dữ liệu chi tiết hơn so với công việc thủ công.


    Trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển phần mềm có thể tự động xuất kết quả kiểm tra trực tiếp từ dữ liệu đo và tự động hóa công việc chuẩn bị tài liệu. "Chúng tôi muốn sử dụng nó để đo độ rọi của các cơ sở phân phối, nhà máy và văn phòng không có cột và diện tích sàn lớn," Sakami nói.


    Nhằm áp dụng giới hạn trên đối với việc làm thêm giờ có hình phạt trong ngành xây dựng sắp đến vào tháng 4 năm 2012, chúng tôi sẽ sử dụng nó để cải thiện năng suất làm việc tại chỗ và cũng xem xét việc bán hàng bên ngoài cho các công ty khác.
    Vào tháng 12 năm 2009, Đại học Kyushu và Kyudenko đã kết thúc hợp tác tổ chức với mục đích tạo ra những đổi mới nhằm giải quyết các vấn đề xã hội. Sự phát triển này sẽ là dự án đầu tiên.


    Để đối phó với những thách thức của việc cải cách phong cách làm việc, Giáo sư Kurazume đã sử dụng công nghệ và bí quyết được phát triển trong quá khứ cho ROS (Hệ điều hành rô-bốt) mà ông đã quen thuộc và dẫn đến sự phát triển trong một thời gian ngắn của thời gian.


    Ông Sakami tin rằng robot đo độ sáng cũng có thể được áp dụng cho điều hòa không khí và đo nhiệt độ.

    Zalo
    Hotline