Đã hoàn thành Cơ sở Nghiên cứu Trình diễn Tái chế Carbon tại Nhà máy Điện Osaki của Công ty Điện lực Chugoku!

Đã hoàn thành Cơ sở Nghiên cứu Trình diễn Tái chế Carbon tại Nhà máy Điện Osaki của Công ty Điện lực Chugoku!

    Đã hoàn thành Cơ sở Nghiên cứu Trình diễn Tái chế Carbon tại Nhà máy Điện Osaki của Công ty Điện lực Chugoku!

    Gây ấn tượng với Ban biên tập bản tin SmartGrid
    NEDO đã thành lập cơ sở nghiên cứu trình diễn tái chế carbon tại Trạm điện Osaki của Công ty Điện lực Chugoku (Osakikamijima-cho, tỉnh Hiroshima) để thiết lập công nghệ tái chế carbon sử dụng hiệu quả CO2 làm tài nguyên.

    NEDO đã thành lập cơ sở nghiên cứu trình diễn tái chế carbon tại Trạm điện Osaki của Chugoku Electric Power (Thị trấn Osakikamijima, tỉnh Hiroshima) để thiết lập công nghệ tái chế carbon sử dụng hiệu quả CO2 làm tài nguyên. Vào ngày 14 tháng 9, sau "khu nghiên cứu trình diễn" và "khu nghiên cứu tảo" đã bắt đầu hoạt động, "khu nghiên cứu cơ bản" thứ ba đã được hoàn thành, và việc hoàn thành phát triển cơ sở đã được công bố (ảnh), tổng mặt bằng diện tích 14.300m2). Công nghệ tái chế cacbon, sử dụng hiệu quả CO2 như một nguồn tài nguyên, là một trong những công nghệ quan trọng để đạt được tính trung tính của cacbon.

    写真 中国電力・大崎発電所内に完成したカーボンリサイクル実証研究拠点

    Ảnh: Cơ sở nghiên cứu trình diễn tái chế carbon đã hoàn thành ở nhà máy điện Osaki của Công ty điện lực Chugoku

    Nguồn: NEDO "Hoàn thành cơ sở nghiên cứu trình diễn để thiết lập công nghệ tái chế carbon"

    Tại cơ sở nghiên cứu này, CO2 được tách và thu hồi từ IGCCNote 1 và IGFCNote 2, các cơ sở sản xuất nhiệt điện thế hệ tiếp theo đang được nghiên cứu trình diễn tại Nhà máy điện Osaki, có thể được cung cấp trực tiếp cho nghiên cứu thông qua các đường ống và được sử dụng để phát triển công nghệ. Do đó, sẽ có thể tiến hành R&D và xác minh trong các điều kiện tương tự như việc tái chế carbon thực tế đối với CO2 thải ra từ các nhà máy điện trong tương lai. NEDO sẽ phát triển hiệu quả và chuyên sâu các công nghệ tái chế carbon khác nhau tại cơ sở nghiên cứu này, nhằm mục đích thương mại hóa sớm các công nghệ này.

    表 各研究エリアの研究内容

    Bảng Nội dung nghiên cứu của từng lĩnh vực nghiên cứu

    [Chủ đề nghiên cứu và phát triển cho từng lĩnh vực]
    Nguồn: https://www.nedo.go.jp/news/press/AA5_101568.html

    Lưu ý 1
    IGCC: Chu trình hỗn hợp khí hóa than tích hợp, tách CO2 và thu giữ chu trình khí hóa than thổi oxy kiểu thu giữ

    Lưu ý 2
    IGFC: Chu trình hỗn hợp pin nhiên liệu khí hóa than tích hợp, tách CO2 và thu giữ chu trình hỗn hợp pin nhiên liệu khí hóa than

    Zalo
    Hotline