Cuộc sống thứ hai cho pin: từ sử dụng năng lượng đến lưu trữ công nghiệp

Cuộc sống thứ hai cho pin: từ sử dụng năng lượng đến lưu trữ công nghiệp

    Cuộc sống thứ hai cho pin: từ sử dụng năng lượng đến lưu trữ công nghiệp

    Connected Energy, một chuyên gia về các giải pháp lưu trữ năng lượng từng đoạt giải thưởng mang lại tuổi thọ thứ hai cho pin xe điện, đã vận hành hệ thống lưu trữ năng lượng pin tuổi thọ thứ hai lớn nhất từ trước đến nay, E-STOR. Sử dụng pin của Renault, các hệ thống này là một phần cơ bản trong việc khai thác nền kinh tế tuần hoàn để cung cấp khả năng lưu trữ năng lượng ở quy mô công nghiệp.

    Không có mô tả ảnh.

    THEO TẬP ĐOÀN RENAULT

    "Đời thứ hai" nghĩa là gì khi nói đến ắc quy xe?

    Khi pin được sử dụng trong ô tô điện sắp hết tuổi thọ về mặt cung cấp năng lượng cho phương tiện, nó không dừng lại ở đó. Mặc dù tuổi thọ đầu tiên của pin kéo dài trong khoảng 10-15 năm nhưng nó vẫn có dung lượng ít nhất là 75%. Điều này có nghĩa là nó có thể được tái sử dụng trong tối đa 10 năm nữa trong các ứng dụng như lưu trữ năng lượng cố định. Đây là những gì được gọi là "cuộc sống thứ hai" của pin.

    Groupe Renault & Connected Energy: khởi đầu của một cuộc phiêu lưu điện

    Ủy ban gần đây là một phần của sự hợp tác giữa Connected Energy và Groupe Renault về công nghệ lưu trữ năng lượng pin tuổi thọ thứ hai. Pin trong E-STOR trước đây được sử dụng để cung cấp năng lượng cho Renault Kangoo Z.E. xe ở Pháp. Chúng có khả năng lưu trữ năng lượng kết hợp là 720 kilowatt giờ và có thể cung cấp điện năng 1,2 megawatt giờ.

    Amaury Gailliez, Giám đốc Kinh doanh & Vận hành Pin tại Groupe Renault, giải thích lý do tại sao mối quan hệ hợp tác giữa Renault và Connected Energy chỉ là bước khởi đầu của một cuộc phiêu lưu về điện: “Sự hợp tác với Connected Energy đã diễn ra được ba năm, là sự khởi đầu của một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. câu chuyện. Thật vậy, tất cả khách hàng đều xác nhận rằng pin đời thứ hai của chúng tôi rất phù hợp cho các ứng dụng lưu trữ năng lượng này. Nó cho thấy mức độ phù hợp của tất cả những nỗ lực mà Groupe Renault và các đối tác đã thực hiện để chuyển đổi thị trường trong những năm tiếp theo.”

    Các hệ thống lưu trữ năng lượng của chúng tôi sử dụng lại pin của Kangoo Z.E. ở đời thứ hai cung cấp một giải pháp ổn định cho các nhà vận hành lưới điện cũng như khách hàng. Lưới điện đạt được độ ổn định cao hơn, khách hàng được hưởng chất lượng điện năng được cải thiện. Và chúng tôi đạt được điều này mà không cần sản xuất pin mới.

    Có thể là hình ảnh về 4 người

    Matthew Lumsden, Giám đốc điều hành Năng lượng kết nối

    Tin tốt cho các nhà vận hành lưới điện, khách hàng và môi trường

    Matthew Lumsden, Giám đốc điều hành của Connected Energy, tin rằng thị trường toàn cầu đang “rời khỏi mô hình năng lượng tập trung với việc sản xuất nhiều carbon, như các nhà máy điện than. Thay vào đó, chúng ta đang thấy một thiết lập năng lượng tái tạo phân tán, với nhiều địa điểm năng lượng tái tạo trên khắp các quốc gia thay vì ít cơ sở lớn hơn. Các nguồn năng lượng tái tạo này có những biến động riêng ảnh hưởng đến tần số lưới điện – một vấn đề lưu trữ năng lượng có thể giúp giải quyết.”

    Sự biến động năng lượng này là một vấn đề thực sự đối với các nhà khai thác và sau đó là đối với khách hàng. Lưới điện cần duy trì ở mức ổn định 50Hz để duy trì sự ổn định; nếu nhiều năng lượng được tạo ra thì nhu cầu cần phải tăng lên. Ngược lại, nếu ít được tạo ra thì tải trên mạng cần phải giảm.

    Matthew Lumsden cho biết: “Các hệ thống E-STOR đáp ứng tần số mới của công ty chúng tôi làm việc với các nhà khai thác lưới điện, thông qua các bộ tổng hợp của bên thứ ba, để cân bằng việc sử dụng năng lượng. “Các hệ thống lưu trữ năng lượng của chúng tôi tái sử dụng pin của Kangoo Z.E. ở đời thứ hai cung cấp một giải pháp ổn định cho các nhà vận hành lưới điện cũng như khách hàng. Lưới điện đạt được độ ổn định cao hơn, khách hàng được hưởng chất lượng điện năng được cải thiện. Và chúng tôi đạt được điều này mà không cần sản xuất pin mới.”

    Thực hiện các bước hướng tới một hệ thống năng lượng carbon bằng không

    Với sự phát triển của thị trường năng lượng tái tạo nhằm đáp ứng các mục tiêu biến đổi khí hậu toàn cầu, Matthew Lumsden dự đoán rằng nhu cầu về dịch vụ cân bằng cũng sẽ tăng lên. “Sử dụng E-STOR theo cách này về cơ bản là cho phép nhiều năng lượng tái tạo hơn trên lưới điện, cộng với việc khách hàng của chúng tôi được trả tiền để giúp duy trì tính toàn vẹn của nguồn cung cấp năng lượng.”

    Với số lượng xe điện lưu thông trên đường ngày càng tăng, các loại pin có tuổi thọ cao hơn có thể được tái sử dụng làm bộ lưu trữ năng lượng tái tạo, trái ngược với việc sản xuất pin mới. Được coi là một phần của “vòng tròn đạo đức” và là một bước hướng tới hệ thống năng lượng không có carbon, điều này không chỉ làm giảm lượng khí thải carbon của pin mà còn giảm căng thẳng cho lưới điện bằng cách cung cấp khả năng lưu trữ năng lượng hợp lý hơn, sẵn có hơn và dễ tiếp cận hơn.

    Chiến lược dài hạn cho tương lai năng lượng

    Dự án tổng thể được dẫn dắt bởi công ty điện lực đa quốc gia của Pháp ENGIE, người gần đây đã đồng đầu tư vào Connected Energy để cung cấp một nền tảng nhằm mang lại giai đoạn tăng trưởng quốc tế tiếp theo.

    “ENGIE tin tưởng mạnh mẽ vào công nghệ của hệ thống pin,” Cedric Osterrieth, Giám đốc điều hành của ENGIE Generation Europe BU giải thích. “Với quá trình chuyển đổi năng lượng hiện đang diễn ra, chúng tôi phải suy nghĩ cẩn thận về cách năng lượng có thể được sản xuất theo một cách khác và cách ENGIE có thể đồng hành cùng khách hàng của mình với các giải pháp và dịch vụ phù hợp. Các hệ thống pin này tạo thuận lợi cho hành trình chuyển đổi năng lượng, cho thị trường và cho khách hàng của chúng tôi, và sẽ cho phép đáp ứng một cách hiệu quả nhất có thể đối với những thách thức của ngày mai.”

    Zalo
    Hotline