"Cung cấp năng lượng" cho các nhà máy điện mặt trời sẽ thay đổi! Thay thế các bộ điều hòa điện từ tập trung sang phi tập trung

"Cung cấp năng lượng" cho các nhà máy điện mặt trời sẽ thay đổi! Thay thế các bộ điều hòa điện từ tập trung sang phi tập trung

    "Cung cấp năng lượng" cho các nhà máy điện mặt trời sẽ thay đổi! Thay thế các bộ điều hòa điện từ tập trung sang phi tập trung

    Một số nhà máy điện đã đến bước ngoặt của thời kỳ FIT, và động lực cho việc “cấp nguồn lại” ngày càng tăng. Vấn đề là phải xem lại điều hòa nguồn. Bằng cách thay thế kiểu tập trung bằng kiểu phi tập trung, sẽ có thể tăng lượng điện sản xuất và giảm chi phí O & M. Chúng tôi đã tiếp cận giải pháp cấp nguồn lại của Huawei.

    Tăng cường sản xuất điện bằng cách cấp lại năng lượng
    Chìa khóa là chuyển sang điều hòa công suất phân tán
    Một nhà máy điện mặt trời đã nhanh chóng được đưa vào sử dụng kể từ khi bắt đầu hệ thống FIT vào năm 2012. Môi trường thị trường đã thay đổi đáng kể trong 10 năm qua, và một số nhà sản xuất điều hòa không khí đã rút khỏi thị trường Nhật Bản. Việc thiếu chế độ bảo trì và dịch vụ sau bán hàng đã trở thành một vấn đề bức thiết đối với các công ty sản xuất điện sử dụng các máy điều hòa công suất này. Nếu điều hòa hỏng nguồn, hết linh kiện thay thế mà không có nhân viên đến sửa chữa ngay thì lâu ngày sẽ không phát điện được và thất thoát lớn.

    Bên cạnh đó, nhiều nhà máy điện bắt đầu vận hành ở giai đoạn đầu đang phải chịu cảnh giảm sản lượng điện và tăng chi phí bảo trì. Đồng thời với việc thay thế bộ điều hòa điện, ngày càng có nhiều phong trào rà soát lại toàn bộ hệ thống nhà máy điện và tăng cường lượng phát điện (cấp lại điện).

    Trong quá trình cấp điện trở lại, tất cả các thiết bị tại nhà máy điện sẽ được xem xét để xem xét, nhưng quan trọng và hiệu quả nhất là thay thế bộ điều hòa điện. Đặc biệt, hầu hết các nhà máy điện mặt trời được xây dựng sớm đều sử dụng máy điều hòa điện năng tập trung, vốn là xu hướng chủ đạo vào thời điểm đó. Ngày nay, ngay cả trong trường hợp sử dụng máy điều hòa công suất phân tán, người ta lắp đặt máy điều hòa công suất tập trung, và những nhược điểm ngày càng rõ ràng kết hợp với sự xuống cấp do lão hóa.

    Trong một nhà máy điện như vậy, có thể thu được hiệu quả cấp điện lớn bằng cách thay thế bộ điều hòa công suất tập trung bằng bộ điều hòa công suất phân tán mới nhất. Tuy nhiên, để thực hiện loại hình tập trung phi tập trung không phải dễ vì thường phải tu sửa lại toàn bộ nhà máy điện, chẳng hạn như bố trí lại các dây cáp bên trong nhà máy điện.

    Được tối ưu hóa để di chuyển từ tập trung
    Máy điều hòa điện để cấp lại điện
    Máy điều hòa năng lượng của Huawei để cung cấp năng lượng lại đang thu hút sự chú ý như một giải pháp cho những vấn đề này và cho phép chuyển đổi từ tập trung sang phi tập trung. Mặc dù sản phẩm này là bộ điều hòa công suất phân phối, nó có thể được thay thế bằng bộ điều hòa công suất tập trung của một công ty khác và có thể giảm thiểu các sửa đổi liên quan đến toàn bộ nhà máy điện. Toàn bộ hệ thống có thể được xây dựng lại mà không cần sửa đổi dây cáp ở phía DC.

    Hơn nữa, với bộ điều hòa điện chuyên dụng để cấp lại nguồn này, không có giới hạn nào về điện áp đầu ra của bộ điều hòa điện hiện có. Ngay cả những bộ điều hòa công suất hiện tại khác với tiêu chuẩn 210V và 420V cũng có thể được thay thế mà không cần sửa đổi mới. Trong quá khứ, máy điều hòa không khí có điện áp đầu ra khác nhau, vì vậy giá trị của việc có thể xử lý bất cứ điều gì là rất lớn.

    Theo Huawei, việc thay thế bộ điều hòa công suất tập trung truyền thống bằng sản phẩm này có thể tăng khả năng phát điện hơn 4%. Đồng thời, chi phí bảo trì có thể giảm hơn 50%.

    Ví dụ về cấu tạo của SUN2000-20KTL-M3

    Bộ điều hòa nguồn để cấp lại nguồn điện dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 10 (62,5 / 83,3 / 100kW)

    Hỗ trợ nhiều loại cấp lại
    Góp phần giảm chi phí O & M
    Tùy thuộc vào nhà máy điện, có thể sử dụng bộ điều hòa điện phân phối hiện có của Huawei (loại đa MPPT) để cấp điện lại mà không cần sử dụng sản phẩm mới. Do các hạn chế nêu trên đối với điện áp đầu ra, có những trường hợp không thể xử lý được hoặc cần phải sửa đổi lớn, nhưng nếu đáp ứng các điều kiện như thông số kỹ thuật, có thể thu được hiệu quả cấp nguồn lớn hơn. Có thể dễ dàng di chuyển từ các máy điều hòa công suất phân tán của các công ty khác.

    Vì bộ điều hòa công suất được trang bị mạch đa MPPT, nên dự kiến ​​lượng điện năng tạo ra sẽ tăng từ 5% trở lên khi thay thế bộ điều hòa công suất MPPT đơn lẻ. Huawei ước tính rằng hiệu ứng có thể lên tới 10,4% (Bảng 1).

    Bằng cách này, Huawei đang đáp ứng nhu cầu cung cấp năng lượng ngày càng tăng nhanh chóng bằng nhiều giải pháp. Tất cả các sản phẩm đều có tỷ lệ hỏng hóc thấp và là loại không cần bảo trì, không có bộ phận thay thế thường xuyên. Chẩn đoán IV thông minh ban đầu của công ty có thể xác định nguyên nhân hỏng hóc, góp phần giảm đáng kể chi phí O & M. Trong trường hợp không may xảy ra sự cố, có thể giảm thiểu tổn thất điện năng bằng cách thay thế sản phẩm trong vòng 2 ngày làm việc.

    Nếu bạn gửi thông tin về nhà máy điện cho Huawei, họ sẽ đề xuất cấp nguồn lại tốt nhất cho thiết bị. Công ty cũng tiết lộ phương pháp tính toán doanh thu cho chi phí mua lại (Bảng 2). Ngay cả những nhà máy điện được xây dựng sớm cũng chỉ mới bước vào giai đoạn bán điện FIT. Với thời gian còn lại dài, không có lý do gì để không xem xét việc cấp lại nước.

     

    Sản lượng điện tăng 3,95 đến 10,4% bằng cách thay thế bằng bộ điều hòa đa MPPT (Bảng 1)

    Zalo
    Hotline