Cục phát triển Tohoku và những người khác / Kiểm tra ban đầu cầu vượt vịnh Kesennuma, chẩn đoán cầu bằng công nghệ hỗ trợ như máy bay không người lái

Cục phát triển Tohoku và những người khác / Kiểm tra ban đầu cầu vượt vịnh Kesennuma, chẩn đoán cầu bằng công nghệ hỗ trợ như máy bay không người lái

    Cục phát triển Tohoku và những người khác / Kiểm tra ban đầu cầu vượt vịnh Kesennuma, chẩn đoán cầu bằng công nghệ hỗ trợ như máy bay không người lái

    Cầu vượt vịnh Kesennuma được kiểm tra bằng máy bay không người lái


    

    Drone dùng để kiểm tra

    Vào ngày 24, Cục Phát triển Vùng Tohoku và Viện Quản lý Cơ sở hạ tầng và Đất đai Quốc gia (NILIM) đã tiến hành đợt kiểm tra đầu tiên đối với Cầu vượt Vịnh Kesennuma (Thành phố Kesennuma, Tỉnh Miyagi) bằng công nghệ hỗ trợ kiểm tra. Dành cho 30 người tham gia từ các tổ chức như "Hội nghị bảo trì đường tỉnh Miyagi" bao gồm các quan chức đường bộ. Chúng tôi đã thử các công nghệ hỗ trợ như chụp ảnh bằng máy bay không người lái và xác nhận có hay không có hư hại bằng cách xem xét trạng thái của màng sơn trên cầu.


    Điểm kiểm tra là bến tàu P11 (Asahi Wharf) của Cầu vượt vịnh Kesennuma, khai trương vào tháng 3 năm 2021. Đây là chẩn đoán ban đầu dựa trên Quy trình kiểm tra định kỳ của cầu, quy trình này yêu cầu kiểm tra trực quan chặt chẽ về độ chắc chắn của cầu 5 năm một lần. Để sớm phát hiện những hư hỏng ban đầu, quốc lộ do trực tiếp quản lý được quy định phải kiểm định lần đầu trong vòng 2 năm đưa vào sử dụng.


    Cùng ngày, chúng tôi đã thử các công nghệ hỗ trợ đã đăng ký trong "Danh mục hiệu suất công nghệ hỗ trợ kiểm tra" của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Ngay từ đầu, Kenji Ishizu, Cán bộ Kế hoạch Bảo trì Đường bộ của Cục Đường bộ thuộc Cục Phát triển Tohoku, cho biết trong quá trình kiểm tra các cây cầu quy mô lớn với kết cấu phức tạp như Cầu vượt Vịnh Kesennuma, "Bằng cách sử dụng các công nghệ hỗ trợ kiểm tra khác nhau, đến các bộ phận và linh kiện, Chúng tôi có thể thu được thông tin cần thiết một cách hiệu quả và tiết kiệm nhân công cũng như nâng cao chất lượng kiểm tra."


     Takao Okada, Nghiên cứu viên cao cấp của Phòng Nghiên cứu Cầu, Phòng Nghiên cứu Kết cấu Đường bộ, NILIM, đã giới thiệu lịch sử và sơ lược về việc thực hiện kiểm tra pháp lý cầu đường bộ thường xuyên và những nỗ lực tiết kiệm nhân công trong chẩn đoán và ghi chép. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra ban đầu, nói rằng, "Có những khác biệt trong thiết kế và chất lượng xây dựng, và có những lúc chúng tôi có thể phát hiện ra những thứ như tình trạng thoát nước sau khi hoàn thành."


    Cầu Băng qua Vịnh Kesennuma là cây cầu dây văng liên tục bằng thép 3 nhịp với tổng chiều dài 1.344 mét (680 mét trên biển và 664 mét trên đất liền) và chiều rộng 11 mét bắc qua Vịnh Kesennuma trên Đường ven biển Sanriku . Đây sẽ là loại cầu đầu tiên trên quốc lộ dưới sự kiểm soát trực tiếp của Cục Phát triển Tohoku. Nó có hai tòa tháp chính màu trắng cao 115 mét, với chiều dài nhịp tối đa là 360 mét, dài nhất ở Tohoku.


    Trong quá trình kiểm tra, một thiết bị bay không người lái đã được bay để chụp ảnh phần dưới và các mặt của dầm chính, đồng thời thu được hình ảnh về trạng thái của màng sơn. Ngoài việc xác nhận sự hiện diện hay vắng mặt của rỉ sét, chúng tôi đã cố gắng tiết kiệm nhân lực trong việc ghi lại bằng cách tạo ra các hình ảnh trực giao. Ở mặt trên của tòa tháp chính, chúng tôi đã kiểm tra độ biến dạng bề mặt bằng "rô bốt kiểm tra đa hướng từ tính" có thể chạy trên bề mặt tường kim loại. "Korokoro Checker" thực tế, một thiết bị kiểm tra cầu dây văng do Công ty Xây dựng Nishimatsu và Đại học Saga cùng phát triển, cũng được trưng bày. Nó được sử dụng để đo diện tích mặt cắt ngang (lượng từ thông) của cáp.


    Dựa trên kết quả thử nghiệm, chúng tôi sẽ biên soạn sổ tay kiểm tra Cầu vượt vịnh Kesennuma vào cuối năm tài chính tới. Tư vấn kỹ thuật Fukken chịu trách nhiệm lập kế hoạch bảo trì và quản lý cho Cầu vượt vịnh Kesennuma.

    Zalo
    Hotline