Cục phát triển Kyushu Khôi phục Yatsushiro/Cầu Kuma Ohashi (Thị trấn Nishiki, tỉnh Kumamoto) được thay thế bằng cầu giàn + cầu dầm hộp

Cục phát triển Kyushu Khôi phục Yatsushiro/Cầu Kuma Ohashi (Thị trấn Nishiki, tỉnh Kumamoto) được thay thế bằng cầu giàn + cầu dầm hộp

    Văn phòng Tái thiết Yatsushiro của Cục Phát triển Khu vực Kyushu bị hư hại do Bão số 14 vào tháng 9 năm 2022 và đang xây dựng lại Cầu Kuma Ohashi (Thị trấn Nishiki, Tỉnh Kumamoto) trên Tuyến Tỉnh lộ 262 Kakui Ichibu, bị hư hại do Bão số 14 năm 2022. Tháng 9 năm 2022. Chúng tôi quyết định xây dựng cầu giàn thép liên tục 3 nhịp + cầu dầm hộp sàn thép đơn giản. Cây cầu sẽ dài khoảng 340 mét, tương đương với cây cầu hiện tại. Trong thời gian tới, chúng tôi đặt mục tiêu đặt hàng thi công càng sớm càng tốt tùy theo tiến độ thiết kế chi tiết.

    Hình ảnh phục hồi cầu Kuma Ohashi (do Văn phòng Tái thiết Yatsushiro cung cấp)

    Hình thức kết cấu đã được thảo luận tại Ủy ban đánh giá công nghệ phục hồi cầu sông Kuma (do Yoshio Sonoda, Phó chủ tịch điều hành Đại học Kyushu chủ trì), tổ chức vào ngày 18 và đã được thông qua.

    Khi xem xét loại kết cấu, sự kết hợp giữa cầu giàn và cầu dầm hộp được đánh giá là vượt trội về tổng thể về khả năng phục hồi sớm, dễ thi công, tính thẩm mỹ và tính kinh tế. Khoảng 260 mét từ bờ phải phía bắc của sông Kuma sẽ được nối bằng cầu giàn, phần còn lại sẽ được nối với bờ trái phía nam bằng cầu dầm hộp. Đường 2 làn xe rộng 7m, phía hạ lưu có vỉa hè rộng 2,5m. Màu sắc và các chi tiết khác sẽ được thảo luận với các bên liên quan. Vị trí thay thế cách cầu hiện tại khoảng 40 mét về phía thượng lưu. Cây cầu hiện tại sẽ bị dỡ bỏ sau khi được thay thế.

    Tại cuộc họp đánh giá trước, chúng tôi đã đưa ra các cân nhắc đối với các trụ cầu tùy thuộc vào cơ chế hư hỏng và hiện tại chúng đang được đặt để tránh những thay đổi của lòng sông do xói mòn cục bộ và đang được đặt ở mức an toàn và đáng tin cậy với mong muốn sử dụng lâu dài. Lớp chống đỡ được đặt ở độ sâu từ 30 đến 35 mét tính từ lòng sông.

    Oriental Consultants sẽ đảm nhận công việc thiết kế sơ bộ và chi tiết.

    Zalo
    Hotline