Cục Phát triển Khu vực Kinki / Nền tảng của Đập sông Asuwa (Thị trấn Ikeda, tỉnh Fukui) được thành lập, hướng tới hoàn thành vào năm 2026

Cục Phát triển Khu vực Kinki / Nền tảng của Đập sông Asuwa (Thị trấn Ikeda, tỉnh Fukui) được thành lập, hướng tới hoàn thành vào năm 2026

    Cục Phát triển Khu vực Kinki / Nền tảng của Đập sông Asuwa (Thị trấn Ikeda, tỉnh Fukui) được thành lập, hướng tới hoàn thành vào năm 2026

    Hình ảnh hoàn thành (do Cục phát triển khu vực Kinki cung cấp)

    Lễ động thổ 


    

    Đổ bê tông trong thùng

    Khai mạc Kusudama

    Vào ngày 19, Cục Phát triển Khu vực Kinki đã tổ chức lễ đặt móng cho Đập sông Asuwa đang được xây dựng tại thị trấn Ikeda, tỉnh Fukui. Đây sẽ là đập có dòng chảy lớn nhất ở Nhật Bản. Khoảng 210 người từ Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch, chính quyền địa phương và các nhà thầu đã tham dự buổi lễ, chúc mừng tiến độ xây dựng và cầu nguyện cho sự an toàn và sớm hoàn thành công trình. Liên doanh Shimizu Corporation và Obayashi Corporation sẽ phụ trách công việc xây dựng phần thân chính. Việc hoàn thành được lên kế hoạch cho năm 2026.


    Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Toshiro Toyoda cho biết: "Ngoài việc giảm thiểu thiệt hại ở hạ lưu thông qua kiểm soát lũ lụt, con đập sẽ là một con đập thân thiện với môi trường, duy trì trạng thái gần với một dòng sông bình thường hơn là một con đập lưu trữ. bởi vì nó không chứa nước trong thời gian bình thường. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ trong khi lưu ý đến sự an toàn", anh nói.


    Thống đốc Tatsuji Sugimoto cho biết, "Kể từ trận mưa xối xả ở Fukui vào tháng 7 năm 2004, chính phủ quốc gia, chính quyền các tỉnh và chính quyền địa phương dọc theo con sông đã cùng nhau hợp tác để thực hiện một dự án khẩn cấp đặc biệt cho thảm họa nghiêm trọng của sông Asuwa. Ngoài việc cải tạo dòng sông, Thị trưởng Ikeda Hirofumi Sugimoto cho biết, "Tôi hy vọng rằng dự án này sẽ đóng một vai trò to lớn trong tương lai và bảo vệ sự an toàn của cư dân trong lưu vực."


    Toshiyuki Adachi, một thành viên của Hạ viện, cho biết: "Xét đến thiệt hại do mưa lớn gần đây, hy vọng rằng tòa nhà sẽ được hoàn thành càng sớm càng tốt. Tôi muốn những người xây dựng thể hiện những điểm mạnh mà họ đã trau dồi được cho đến nay. "


    Sau đó, Hiroyuki Sato, Giám đốc Văn phòng Xây dựng Đập Sông Asuwa của Cục Phát triển Kinki, đã báo cáo về tình trạng xây dựng. Kazuyuki Inoue, chủ tịch của Tập đoàn Shimizu, đã đổi mới quyết tâm xây dựng một con đập lộng lẫy sẽ được yêu thích bằng cách coi trọng sự an toàn, quan tâm đến môi trường và giao tiếp với cư dân địa phương.


    Tại buổi lễ đặt viên đá móng, nhân viên của Shimizu Corporation/Obayashi JV đã tiến hành đặt viên đá móng. Manabu Watanabe, giám đốc Cục Phát triển Kinki, tuyên bố rằng nền móng đã được đặt ra, "Tôi hy vọng rằng nó sẽ góp phần kiểm soát lũ lụt của hệ thống sông Kuzuryu và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh."


    Buổi lễ bình định do Thứ trưởng Toyoda, Thống đốc Sugimoto, Thị trưởng Sugimoto, Shinichi Higashimura, Thị trưởng thành phố Fukui, và Yoshitaka Ikeda, Thị trưởng thành phố Sakai, ông Adachi, thành viên của Hạ viện, điều hành buổi lễ. Chủ tịch Inoue, Akinobu Nohira, phó chủ tịch điều hành của Obayashi Corporation, Takeshi Hiratsuka, giám đốc của Shimizu Corporation JV, và Watanabe, giám đốc của Cục Phát triển Kinki. Sau lễ chôn cất, trong đó bê tông được đổ bằng xô, nhiều người đã tổ chức lễ đặt móng bằng ba tiếng hét banzai và lễ khánh thành Kusudama.


    Đập sông Asuwa là một đập bê tông trọng lực được xây dựng trên sông Beko, một nhánh của sông Asuwa trong hệ thống sông Kuzuryu. Kè cao 96 m, dài 351 m, tổng dung tích hồ khoảng 28,7 triệu m3, dung tích phòng lũ 28,2 triệu m3. Công việc xây dựng bắt đầu vào năm 2020. Tổng chi phí dự án khoảng 130 tỷ yên.


    Đối với xây dựng, một "hệ thống đổ bê tông tự động" đã được giới thiệu. Chúng tôi cũng có kế hoạch phát triển và lắp đặt thiết bị chống rung tự động cho gầu sử dụng AI đã ghi nhớ kỹ năng của người vận hành lành nghề và để tăng tốc độ đúc bằng băng tải mới nhất.


    Hiratsuka Shimizu JV Giám đốc cho biết, "Chúng tôi muốn tiến lên phía trước không chỉ với thành phẩm, mà còn với quá trình để nhiều người có thể hạnh phúc."

    Zalo
    Hotline