Cục Phát triển Kanto Hệ thống sông Tone Sabo / Kanto Kiểm soát trực tiếp công trình xây dựng tự động đầu tiên của Sabo, bắt đầu xác minh để phòng chống thảm họa núi lửa Mt. Asama

Cục Phát triển Kanto Hệ thống sông Tone Sabo / Kanto Kiểm soát trực tiếp công trình xây dựng tự động đầu tiên của Sabo, bắt đầu xác minh để phòng chống thảm họa núi lửa Mt. Asama

    Văn phòng Sabo Hệ thống Sông Tone của Cục Phát triển Khu vực Kanto đang tiến hành công việc xây dựng tự động cho dự án phòng chống thảm họa núi lửa Mt. Asama. Một cuộc trình diễn tại chỗ đã được tiến hành như một sáng kiến ​​tuân thủ i-Xây dựng 2.0 của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch. Hiện trường được mở màn cho báo chí vào ngày 28. Tại địa điểm Đập Sabo đầu tiên trên sông Jizo (Làng Tsumagoi, Tỉnh Gunma) ở chân phía bắc của Núi Asama, chúng tôi đã tiến hành một thí nghiệm trình diễn trong đó xi măng đất, vật liệu làm thân đập, được vận chuyển từ nhà máy đến công trường xây dựng sử dụng một bãi chứa tàu sân bay tự trị. Đây là lần đầu tiên việc xây dựng tự động được thực hiện trong một dự án sabo được kiểm soát trực tiếp ở vùng Kanto.

    Xe tải không người lái. không có ai ngồi ở ghế lái

    Tên công trình là "Xây dựng đập Sabo đầu tiên trên sông Jizo." Watanabe Construction phụ trách xây dựng. Tập đoàn Obayashi và Máy xây dựng Hitachi Nhật Bản đang hợp tác trong lĩnh vực xây dựng tự động hóa.

    Hệ thống điều khiển máy móc xây dựng `` Hệ thống quản lý đội máy móc xây dựng (FMS máy xây dựng) '' do Obayashi Corporation phát triển đã được sử dụng để quản lý bãi chứa tàu sân bay di chuyển tự động. Máy xây dựng FMS có thể hiển thị vị trí của máy xây dựng theo thời gian thực trên thiết bị đầu cuối máy tính bảng. Các máy xây dựng và FMS máy xây dựng được kết nối qua Wi-Fi băng tần 5 gigahertz ngoài trời. Vì nó không yêu cầu kết nối internet nên nó có thể được vận hành mà không gặp bất kỳ vấn đề gì ngay cả ở các khu vực miền núi như các địa điểm kiểm soát xói mòn.

    Bản thân xe ben được trang bị các cảm biến như LiDAR và GNSS (Hệ thống vệ tinh dẫn đường toàn cầu), giúp phát hiện hình dạng của vật thể bằng tia laser và bằng cách lái xe quanh công trường trước, máy xây dựng sẽ tự tạo ra bản đồ đám mây điểm 3D . Trong quá trình vận hành tự động, máy xây dựng sử dụng công nghệ SLAM, cho phép máy xác định vị trí của chính mình bằng cách so sánh bản đồ đám mây điểm 3D với dữ liệu 3D xung quanh máy mà LiDAR thu được.

    Để đảm bảo an toàn, khi xe ben tiến đến gần máy xúc có người lái hoặc cất cánh sau khi chất hàng xong, công nhân phải bấm nút trước khi xe bắt đầu di chuyển. FMS máy xây dựng có thể điều khiển đồng thời các máy xây dựng miễn là có sẵn khả năng liên lạc. Trong khu vực trình diễn, một công nhân có thể quản lý 10 máy.

    Trong tương lai, văn phòng sẽ tiến hành một nghiên cứu so sánh giữa công trình xây dựng từ xa mà họ đã thực hiện trước đây và công trình xây dựng tự động mà họ hiện đang thực hiện, giả sử việc xây dựng khẩn cấp trong trường hợp phun trào. Chúng tôi sẽ xem xét giới thiệu các phương pháp tương thích hơn với việc ngăn ngừa thảm họa núi lửa, có tính đến chi phí, tốc độ và sự dễ dàng trong xây dựng.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline