Cục phát triển Kanto Arakawa Kayukawa / Taisei Corporation và những người khác phát triển bê tông hấp thụ CO2, bắt đầu thử nghiệm hiện trường

Cục phát triển Kanto Arakawa Kayukawa / Taisei Corporation và những người khác phát triển bê tông hấp thụ CO2, bắt đầu thử nghiệm hiện trường

    Cục phát triển Kanto Arakawa Kayukawa / Taisei Corporation và những người khác phát triển bê tông hấp thụ CO2, bắt đầu thử nghiệm hiện trường


    Lắp đặt bảng điều khiển dưới nước


    Một khối bảo vệ chân được làm từ vật liệu tái chế được tích trữ dưới đáy sông Arakawa. Bảng điều khiển EAC đã được cài đặt

    Vào ngày 11, Văn phòng Sông Arakawa của Cục Phát triển Khu vực Kanto, Tổng công ty Taisei và Công ty TNHH Kỹ thuật Nikken đã bắt đầu thử nghiệm thực địa các tấm "Bê tông hoạt động với môi trường (EAC)" có hiệu quả cao trong việc hấp thụ carbon dioxide (CO2). Sử dụng sức mạnh của quá trình quang hợp được thực hiện bởi vi tảo phát triển trên tấm nền EAC được lắp đặt dưới nước, khả năng hấp thụ CO2 cao hơn so với bê tông thông thường. Thời gian thử nghiệm khoảng 6 tháng. Kiểm tra hiệu quả hấp thụ CO2 trong khi đo lượng tảo bám vào bất kỳ lúc nào.


    Việc kiểm tra thực địa bắt đầu tại Đáy sông Arakawa gần Cổng lũ Iwabuchi ở Phường Kita, Tokyo. EAC chứa axit amin arginine. Hoạt động của arginine hòa tan trong nước từ bảng điều khiển thúc đẩy sự bám của tảo vào bề mặt bảng điều khiển. Trong thử nghiệm này, các tấm bê tông làm bằng vật liệu thông thường cũng được lắp đặt đồng thời dưới nước để so sánh và xác minh lượng tảo bám và tác dụng của việc hấp thụ CO2.


    Arginine là một trong 20 loại axit amin tạo nên protein trong cơ thể sống, và cũng được sử dụng trong đồ uống thể thao. EAC đã được đưa vào các vùng ven biển với mục đích nuôi bào ngư, vv và được chứng minh là có tác dụng làm tăng tốc độ phát triển của tảo lên khoảng 5 đến 10 lần so với bê tông thông thường. Cho đến nay, phần giới thiệu chính là để xác minh những tác động lên cá và động vật có vỏ, và đây là phần trình diễn đầu tiên tập trung vào lượng CO2 được hấp thụ.


    Kích thước của các tấm được lắp đặt dưới nước trong cùng một ngày (mỗi tấm) là dài 230 mm, rộng 330 mm và dày 50 mm. Trọng lượng khoảng 10kg. Bảng điều khiển được gắn với một khối bảo vệ chân được sử dụng để ngăn lũ lụt, v.v., và được chuẩn bị làm mẫu để xác minh ảnh hưởng của sự bám dính của tảo. Các cuộc kiểm tra dưới nước sẽ được tiến hành cho đến tháng 4 năm sau, sau đó sẽ tính toán lượng tảo bám vào và lượng CO2 hấp thụ.


    Kakuo Sasauchi, Trưởng Văn phòng Lập kế hoạch Khả năng Chống chịu Quốc gia và Giám đốc Bộ phận Xây dựng của Văn phòng Sông Arakawa-Kuyu, chỉ ra các vấn đề liên quan đến việc giới thiệu các tấm pin, nói rằng, "Chi phí sản xuất các tấm EAC khoảng gấp đôi so với các vật liệu thông thường." Taisei Corporation và Nikken Kogyo đang xem xét tiến hành các thử nghiệm tương tự trên các con sông khác có chất lượng nước và điều kiện tự nhiên khác nhau, đồng thời thu thập các mẫu đa dạng.


    Văn phòng Sông Arakawa cũng đang tiến hành các cuộc trình diễn thực địa về "khối bảo vệ chân sử dụng bê tông tái chế carbon" do Tập đoàn Taisei và Nikken Engineering đề xuất. Bằng cách sử dụng xỉ lò cao được tạo ra trong quá trình sản xuất thép thay vì xi măng, chúng tôi đã đạt được quá trình khử cacbon từ giai đoạn sản xuất. Đặc điểm là tốc độ hấp thụ CO2 trong quá trình dự trữ nhanh hơn so với các vật liệu thông thường. Nếu các hiệu ứng của bảng EAC được thêm vào, sẽ có thể thúc đẩy nhiều chất trung hòa cacbon.

    Zalo
    Hotline