Cục phát triển Chubu / Khai mạc hội nghị chiến lược về các biện pháp đối phó với động đất ở rãnh Nankai, xây dựng hệ thống chia sẻ video bằng máy bay không người lái

Cục phát triển Chubu / Khai mạc hội nghị chiến lược về các biện pháp đối phó với động đất ở rãnh Nankai, xây dựng hệ thống chia sẻ video bằng máy bay không người lái

    Vào ngày 15, Cục Phát triển Khu vực Chubu đã tổ chức Hội nghị Chiến lược Khu vực Trung tâm về các biện pháp đối phó với động đất ở rãnh Nankai lần thứ 14 tại phòng hội nghị lớn của Cục. Một phương pháp web cũng đã được sử dụng. Trong báo cáo năm tài chính 2022, Phòng Giao thông vận tải quận Chubu đã báo cáo về việc lựa chọn các cơ sở cung cấp tư nhân và Văn phòng Môi trường Khu vực Chubu đã báo cáo về sự hợp tác trên diện rộng trong quản lý chất thải thảm họa. Trong năm tài chính 2011, ngoài việc ưu tiên ba hạng mục, chẳng hạn như xây dựng hệ thống chia sẻ video bằng máy bay không người lái trong trường hợp xảy ra thảm họa, người ta đã quyết định tiến hành các cuộc tập trận và các biện pháp khác để nâng cao hiệu quả của thời gian họp chiến lược và tăng cường hợp tác.


     

    Mở đầu cuộc họp, Masahiro Inada, tổng giám đốc của văn phòng, cho biết: "Động đất thường xuyên xảy ra ở nhiều nơi. Ngành công nghiệp, học viện và chính phủ cần thúc đẩy nỗ lực nâng cao hiệu quả nhằm giảm thiệt hại về người. và giảm tác động đến các hoạt động kinh tế xã hội, là cơ hội tốt để xây dựng mối quan hệ thân thiết. Nobuhiro Okuno, Giám đốc Trung tâm Thành phố Nagoya, cũng cho biết, "Tôi muốn thảo luận về những nỗ lực và vấn đề của năm ngoái."


     Trong báo cáo năm ngoái, Phòng Giao thông vận tải quận Chubu đã giải thích việc lựa chọn cơ sở hàng hóa tư nhân để xây dựng hệ thống hậu cần chống thiên tai. Do làm việc trên các cơ sở nhà kho mới đăng ký, tập trung vào các cơ sở phân phối cụ thể với khả năng tiếp cận tốt và một số chức năng và thiết bị nhất định, nên tỷ lệ lựa chọn các cơ sở phân phối cụ thể có chức năng như cơ sở hàng hóa trên diện rộng để vận chuyển hàng cứu trợ là thấp. Đạt 45,9% (tăng 7 cơ sở), vượt chỉ tiêu. Tổng cộng có 16 cơ sở đã được bổ sung bằng cách củng cố danh sách các khu vực trống của cơ sở hàng hóa tư nhân xung quanh các cơ sở vận chuyển hàng hóa trên diện rộng ở mỗi tỉnh.


     Văn phòng Môi trường khu vực Chubu giải thích về việc tăng cường quản lý chất thải thảm họa ở cấp chính quyền địa phương và thiết lập một hệ thống hợp tác diện rộng trong khối khu vực. 100% của bốn tỉnh Aichi, Gifu, Mie và Shizuoka đã xây dựng kế hoạch quản lý chất thải thiên tai và 68% của tỉnh Nagano. Căn cứ vào cơn bão Đại Đông Nhật Bản năm 2019 đã tấn công tỉnh Nagano, chính phủ đang xem xét kế hoạch hợp tác trên diện rộng đối với khối rác thải thiên tai trung tâm và đang xem xét kế hoạch đó khi cần thiết.


     Trong số 11 vấn đề hợp tác, kế hoạch hoạt động của năm tài chính này bao gồm: ▽ Tăng cường quản lý chất thải thiên tai ở cấp chính quyền địa phương và xây dựng hệ thống hợp tác diện rộng trong các khối khu vực ▽ Xây dựng hướng dẫn hành động cho các cơ sở y tế và phúc lợi để ứng phó với động đất ở Máng Nankai và thảm họa thời tiết ▽ Chúng tôi sẽ tập trung vào ba mục xây dựng hệ thống chia sẻ video bằng máy bay không người lái trong Trong số này, khi xây dựng hệ thống chia sẻ video, chúng tôi sẽ nhanh chóng tạo dữ liệu video loại trừ thông tin có thể nhận dạng cá nhân đối với video do máy bay không người lái quay vào thời điểm xảy ra thảm họa và xây dựng hệ thống để chia sẻ dữ liệu đó với các tổ chức liên quan. Nó sẽ được giải quyết trong hai năm 2023 và 2024.


     Để nâng cao hơn nữa hiệu quả của lịch trình của Hội đồng Chiến lược, chúng tôi sẽ bắt đầu xem xét việc thiết lập một hệ thống tổ chức và chia sẻ thông tin nên được chia sẻ giữa các tổ chức liên quan. Hợp tác giữa các tổ chức liên quan sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua đào tạo và các biện pháp khác. Chúng tôi cũng sẽ nâng cao nhận thức cộng đồng về trận động đất Nankai Trough thông qua các sự kiện.

    Zalo
    Hotline