Cục bảo trì Kyushu Yatsushiro Tái thiết / Thay thế bằng cầu giàn thép, Cầu Sagara bị hư hỏng do mưa lớn vào tháng 7 năm 2008

Cục bảo trì Kyushu Yatsushiro Tái thiết / Thay thế bằng cầu giàn thép, Cầu Sagara bị hư hỏng do mưa lớn vào tháng 7 năm 2008

    Cục bảo trì Kyushu Yatsushiro Tái thiết / Thay thế bằng cầu giàn thép, Cầu Sagara bị hư hỏng do mưa lớn vào tháng 7 năm 2008


    Hình ảnh thay thế cầu Sagara (do Văn phòng tái thiết Yatsushiro cung cấp)

    Văn phòng Tái thiết Yashiro của Cục Phát triển Khu vực Kyushu đã bị hư hại do trận mưa lớn vào tháng 7 năm 2020, và Cầu Sagara (tỉnh Kumamoto) trên tuyến đường tỉnh Tohara Watari, thay thế các cầu đường bộ trong lưu vực sông Kuma, đang được tiến hành loại kết cấu của Kuma Murawatari) được quyết định là "Cầu giàn liên tục 2 nhịp thép". Chiều dài của cầu sẽ là khoảng 230 mét, dài hơn khoảng 100 mét so với cây cầu cũ bị cuốn trôi. Loại kết cấu của cây cầu vẫn chưa được quyết định là cây cầu duy nhất được thay thế, và phương pháp khôi phục và loại kết cấu của cả 10 cây cầu sẽ được khôi phục lần này đã được ấn định.


    Nhóm nghiên cứu công nghệ khôi phục cầu sông Kuma (Chủ tịch: Yoshimi Sonoda, Giáo sư, Khoa Sau đại học Đại học Kyushu), được tổ chức vào ngày 29 tháng 7, đã lấy ý kiến ​​và phê duyệt vị trí trùng tu và hình thức kết cấu.


    Cầu Sagara được cho là sẽ được thay thế ở phía thượng lưu gần vị trí đặt cây cầu cũ trong các cuộc họp nghiên cứu trước đây, nhưng vì nó đã được quyết định thực hiện một con đê với chiều rộng tối đa khoảng 50 mét như một biện pháp kiểm soát thủy lực trong Lưu vực sông Kuma, cây cầu cũ Nó đã được xem xét lại để có thể thay thế nó ở phía thượng lưu cách vị trí nó ở khoảng 100 mét. Khi xem xét kiểu kết cấu, người ta đã cân nhắc việc rút ngắn thời gian xây dựng và kiểu kết cấu của cây cầu cũ vốn quen thuộc với khu vực. Chúng tôi sẽ tiến hành thiết kế chi tiết trong thời gian tới. Tư vấn Miền Trung phụ trách công tác thẩm tra cầu (thiết kế chi tiết).


    Trong quá trình khôi phục cầu, 8/10 cầu sẽ được thay thế và 2 cầu sẽ được khôi phục bằng cách tận dụng các cầu hiện có và xây lại mố và thay thế một phần kết cấu thượng tầng. Tất cả các cầu sẽ được thay thế sẽ là cầu thép.


    Nishisebashi (Sagaramachi, thành phố Hitoyoshi) trên đường tỉnh Hitoyoshi Minamata Line, nơi thay thế một phần của cấu trúc thượng tầng bị rửa trôi, đã yêu cầu công việc trùng tu từ Nippon Steel Tower Industry vào năm 2009. Năm trong số tám cây cầu được thay thế đang trong quá trình thực hiện công việc tái cấu trúc và dự kiến ​​sẽ bắt đầu xây dựng vào cuối năm 2010. Koichiro Tokuda, giám đốc văn phòng, cho biết, "Chúng tôi sẽ bắt đầu công việc trùng tu toàn bộ trong tương lai. Chúng tôi muốn hoàn thành sớm."

    Zalo
    Hotline