Cục bảo trì Kyushu / Lắp đặt đường ống xả đập Tateno, nâng cao hiệu quả bằng "xây dựng kéo ngang"

Cục bảo trì Kyushu / Lắp đặt đường ống xả đập Tateno, nâng cao hiệu quả bằng "xây dựng kéo ngang"

    Cục bảo trì Kyushu / Lắp đặt đường ống xả đập Tateno, nâng cao hiệu quả bằng "xây dựng kéo ngang"


    Ống xả ở phía bên trái đã được lắp đặt

    Văn phòng Xây dựng Đập Tateno của Cục Phát triển Khu vực Kyushu đã báo cáo với báo chí vào ngày 17 rằng việc xây dựng Đập Tateno, đang ở giai đoạn cao điểm, đang được lắp đặt tại địa điểm xây dựng Đập Tateno (Tateno, Làng Minamiaso, tỉnh Kumamoto, vv). Được xuất bản trong. Để tiến hành thi công một cách hiệu quả, chúng tôi đã áp dụng "thi công kéo ngang" trong đó ống xả được lắp ráp trên giàn tạm song song với việc đổ bê tông của bờ kè và sau đó được kéo vào bờ kè. Một ống xả khổng lồ nặng khoảng 200 tấn từ từ được di chuyển trên đường ray khi được đẩy bằng kích thủy lực và lắp bên trong bờ kè.
    Việc xây dựng chính của đập Tateno được thực hiện bằng phương pháp đúc cột phức tạp và tốn nhiều thời gian, trong đó bê tông của kè được đổ bằng cách chia nó thành các khối. Nhìn chung, ống xả đập được lắp đặt sau khi lắp ráp vật liệu thép bên trong đập, sau đó mới đổ bê tông, tuy nhiên, để giảm thời gian tạm ngừng đặt để lắp đặt, đập nằm ngang đã được áp dụng.
    Đập sẽ có một đập tràn thông thường ở phía dưới và hai ở trên cùng. Đường ống xả phía dưới đã được thi công theo phương pháp chung, hai đường ống xả phía trên sẽ được lắp đặt bằng phương pháp kéo ngang. Ống xả là một ống hàn tiết diện hình chữ nhật bằng thép. Nó có dạng hình chiếc kèn với mặt thượng lưu rộng để nước có thể lấy vào dễ dàng, kích thước: rộng 5 mét x cao 8,93 mét ở miệng, rộng 5 mét x cao 5 mét và dài 10 mét ở đầu vòi phun.
    IHI Infrastructure Systems phụ trách sản xuất và lắp đặt ống xả. Hệ thống giàn "phương pháp thi công đa góc" của Nisso International được sử dụng cho giàn tạm.
    Công việc cùng ngày bắt đầu vào khoảng 9 giờ sáng. Sử dụng cầu tạm và đường ray từ giàn tạm được cung cấp ở phía thượng lưu, ống xả phía bờ trái được dịch chuyển theo hướng hạ lưu khoảng 26 mét và đẩy vào bờ kè. Do công việc diễn ra suôn sẻ nên việc lắp đặt gần như đã hoàn thành trong khoảng 3 giờ đồng hồ, tức là đã đạt một nửa so với kế hoạch ban đầu.
    Ống xả phía hữu ngạn sẽ sớm được lắp đặt. Ống xả đã lắp đặt được cuộn lại bằng bê tông, khi độ cao của bờ kè đạt đến mức nhất định thì được che bằng lưới chắn lũa.
    Người ta cho rằng, việc thi công kéo ngang rút ngắn thời gian chờ đổ bê tông thân chính khoảng 3 tháng và giảm ùn tắc công việc như lắp đặt ván khuôn và neo, do đó công việc được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả. Ryutaro Iwamoto, giám đốc xây dựng của cùng văn phòng, cho biết, "Chúng tôi sẽ tạo ra các sản phẩm hiệu quả trong khi sử dụng DX (chuyển đổi kỹ thuật số)."
    Đập là loại nước chảy đầu tiên (chỉ để kiểm soát lũ lụt) dưới sự kiểm soát trực tiếp của quốc gia, và là loại đập bê tông trọng lực cong. Chiều cao của bờ là 87 mét, chiều dài của bờ là 197 mét, thể tích của bờ khoảng 400.000 mét khối, và tổng dung tích chứa nước khoảng 10,1 triệu mét khối. Nishimatsu Construction, Hazama Ando, ​​và Asunaro Aoki Construction JV chịu trách nhiệm xây dựng chính. Việc đổ bê tông phần thân chính dự kiến ​​hoàn thành vào cuối năm 2022.

    Zalo
    Hotline