Constellation khởi động cơ sở hydro sạch chạy bằng năng lượng hạt nhân ở New York

Constellation khởi động cơ sở hydro sạch chạy bằng năng lượng hạt nhân ở New York

    Constellation khởi động cơ sở hydro sạch chạy bằng năng lượng hạt nhân ở New York

    constellation-starts-up-nuclear-powered-clean-hydrogen-facility-in-new-york


    Công ty Năng lượng Constellation đã khởi động một cơ sở sản xuất hydro sạch chạy bằng năng lượng hạt nhân, quy mô trình diễn 1MW tại nhà máy Nine Mile Point ở Oswego, New York.

    Được cho là nhà máy đầu tiên thuộc loại này trên toàn quốc, nhà máy này có thể sản xuất 560kg hydro sạch mỗi ngày, quá đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng hydro vận hành.

    Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) năm ngoái đã phê duyệt tiến hành xây dựng và lắp đặt hệ thống điện phân tại Nine Mile Point với giải thưởng trị giá 5,8 triệu đô la.

    Là một phần trong chiến lược khử cacbon rộng lớn hơn, Constellation đang hợp tác với các tổ chức công và tư nhân trong chuỗi giá trị hydro để theo đuổi sự phát triển của các trung tâm sản xuất và phân phối hydro trong khu vực.

    Để đạt được những điều trên, Constellation sẽ đầu tư 900 triệu USD vào năm 2025 để sản xuất hydro sạch thương mại sử dụng năng lượng hạt nhân.

    Joe Dominguez, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Constellation, tin rằng hydro có thể tạo ra con đường dẫn đến các ngành công nghiệp khử cacbon vẫn phụ thuộc nhiều vào nhiên liệu hóa thạch, đồng thời tạo ra việc làm năng lượng sạch và củng cố an ninh năng lượng trong nước.

    Theo DOE Hoa Kỳ, khoảng 10 triệu tấn hydro hiện đang được sản xuất ở Hoa Kỳ mỗi năm, với nhu cầu chính là để tinh chế dầu mỏ và sản xuất amoniac.

    Văn phòng Công nghệ tế bào nhiên liệu và hydro của DOE tập trung vào việc phát triển các công nghệ có thể sản xuất hydro ở mức 2 đô la/kg vào năm 2025 và 1 đô la/kg vào năm 2030, để hỗ trợ mục tiêu Hydrogen Energy Earthshot nhằm giảm 80% chi phí hydro sạch xuống còn 1 đô la/ kg trong một thập kỷ.

    Tiến sĩ Kathryn Huff, Trợ lý Bộ trưởng Năng lượng Hạt nhân tại DOE, cho biết, “DOE tự hào hỗ trợ các dự án chia sẻ chi phí như thế này để cung cấp hydro sạch với giá cả phải chăng.”

    “Các khoản đầu tư mà chúng tôi đang bắt đầu thực hiện thông qua Luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng và Đạo luật giảm lạm phát thậm chí sẽ mở rộng hơn nữa thị trường hydro để tạo ra các lợi ích kinh tế và môi trường mới cho năng lượng hạt nhân.”

    Gần đây đã được ký thành luật, Đạo luật giảm lạm phát cung cấp các khoản tín dụng thuế cho sản xuất hydro carbon thấp và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

    Trước đây được Tổng thống Biden mô tả là "đạo luật quan trọng nhất trong lịch sử để giải quyết khủng hoảng khí hậu", Đạo luật này có thể cho phép các nhà sản xuất hydro sạch nhận được tới 3 USD/kg tín dụng thuế, cũng như cung cấp tới 7.500 USD cho hydro mới. xe điện.

    Zalo
    Hotline