Công ty TNHH Điện lực Shikoku / Phát triển Nhà ga Namikata (Thành phố Imabari, Tỉnh Ehime) như một cơ sở cung cấp năng lượng sạch

Công ty TNHH Điện lực Shikoku / Phát triển Nhà ga Namikata (Thành phố Imabari, Tỉnh Ehime) như một cơ sở cung cấp năng lượng sạch

    Bảy công ty, bao gồm cả Shikoku Electric Power Co., đang xem xét phát triển Nhà ga Namikata, cơ sở phân phối xăng dầu và khí hóa lỏng (LPG) tại Thành phố Imabari, Tỉnh Ehime, làm cơ sở cung cấp năng lượng sạch. Chuyển đổi bồn chứa LPG hiện có sang bồn chứa amoniac. Chúng tôi đặt mục tiêu hiện thực hóa một thiết bị đầu cuối trung tâm có thể xử lý khoảng 1 triệu tấn amoniac mỗi năm vào năm 2030.


     

    Namikata Terminal xử lý LPG và các sản phẩm dầu mỏ (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Shikoku Electric Power, Taiyo Oil, Taiyo Nippon Sanso, Mazda, Mitsubishi Corporation, Namikata Terminal và Mitsubishi Corporation Clean Energy sẽ thành lập "Hội đồng giới thiệu/sử dụng Amoniac nhiên liệu có trụ sở tại Namikata Terminal" vào ngày 14. công bố một thỏa thuận. Tập đoàn Mitsubishi và Công ty Điện lực Shikoku sẽ cùng đóng vai trò là ban thư ký.
     Với mục tiêu đến năm 2030, hội đồng sẽ tổ chức lịch trình và các vấn đề pháp lý và quy định, sử dụng hiệu quả nhà ga Namikata và xem xét các biện pháp để tăng nhu cầu. Tỉnh Ehime và các thành phố Imabari, Saijo, Niihama và Shikokuchuo trong tỉnh sẽ tham gia với tư cách quan sát viên.
     Nhà ga Namikata được điều hành bởi Tập đoàn Mitsubishi và một số cơ sở liên quan đến dầu mỏ thuộc sở hữu của Taiyo Oil. Chúng tôi xử lý khoảng 1 triệu tấn LPG và các sản phẩm xăng dầu được nhập từ trong và ngoài nước hàng năm. Nó có thành tích hoạt động như một cơ sở năng lượng trong 40 năm. Nó được trang bị các phương tiện để đáp ứng nhanh chóng nhu cầu amoniac tại địa phương, chẳng hạn như nhiều bể chứa LPG nhiệt độ thấp quy mô lớn (45.000 tấn/chiếc) có thể được chuyển đổi thành bể chứa amoniac và bến có thể tiếp nhận tàu lớn.
     Kể từ khi chính phủ tuyên bố trung hòa carbon vào năm 1950, kỳ vọng về amoniac đã tăng lên, chẳng hạn như việc sử dụng đồng đốt amoniac trong các nhà máy nhiệt điện, sử dụng nhiệt điện trong công nghiệp nói chung và công nghệ cracking amoniac (chiết xuất hydro từ amoniac) tại các trạm hydro. Namikata Terminal có khả năng đóng một vai trò quan trọng như một cơ sở cung cấp trung tâm để xây dựng chuỗi cung ứng hiệu quả ở khu vực Shikoku và Chugoku.

    Zalo
    Hotline