Công ty Nhật Bản bắt đầu sử dụng hydro để sản xuất lốp xe trung tính carbon ở Fukushima

Công ty Nhật Bản bắt đầu sử dụng hydro để sản xuất lốp xe trung tính carbon ở Fukushima

    Công ty Nhật Bản Sumitomo Rubber Industries đã bắt đầu sản xuất lốp xe trung tính carbon sử dụng hydro tại thành phố Shirakawa, tỉnh Fukushima.

    H 2 được cung cấp tại địa phương được đốt trong nồi hơi để tạo ra hơi nước 200°C, sau đó được sử dụng trong một quá trình hóa học đòi hỏi nhiệt và áp suất, công ty cho biết.

    H 2 được sử dụng tại nhà máy được sản xuất ở ba thị trấn và thành phố địa phương, bao gồm hydro xanh được sản xuất từ ​​năng lượng mặt trời tại dự án FH2R 10MW ở Thị trấn Namie, nơi đã được sơ tán sau thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011 và được biết đến ở Nhật Bản như một thị trấn ma.

    Không rõ liệu hydro được tạo ra từ hai địa điểm khác, ở Thành phố Koriyama và Thành phố Iwaki, được tạo ra từ năng lượng tái tạo hay khí tự nhiên không suy giảm.

    Bunichi Yamashita, tổng giám đốc quản lý bền vững tại Sumitomo cho biết: “Sau khi sản xuất lốp xe tại Fukushima ở Shirakawa, thách thức của chúng tôi là phổ biến công nghệ này ra thế giới.

    Công ty, nhà sản xuất lốp xe lớn thứ năm trên thế giới vào năm 2022 , có kế hoạch mở rộng việc sử dụng hydro tại các nhà máy sản xuất lốp xe khác của mình ở Nhật Bản.

    Gần như chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nếu sử dụng trực tiếp năng lượng tái tạo để tạo ra hơi nước 200°C — sử dụng máy bơm nhiệt, nồi hơi điện, lò sưởi hồng ngoại hoặc lò vi sóng — thay vì đốt H 2 xanh , nhưng Nhật Bản rất quan tâm đến việc xây dựng một "khí hydro". kinh tế' và việc sử dụng H 2 được khuyến khích.

    Zalo
    Hotline