Công ty năng lượng mặt trời trên mái nhà tìm cách hoạt động như một tiện ích cho các microgrid cộng đồng

Công ty năng lượng mặt trời trên mái nhà tìm cách hoạt động như một tiện ích cho các microgrid cộng đồng

    Công ty năng lượng mặt trời trên mái nhà tìm cách hoạt động như một tiện ích cho các microgrid cộng đồng

    Sunnova California rooftop solar

    Hình ảnh: Sunnova
    Công ty năng lượng mặt trời dân dụng Sunnova Energy hôm qua đã thực hiện một bước đi táo bạo và bất thường khi tìm kiếm sự chấp thuận của cơ quan quản lý ở California để hoạt động như một tiện ích sở hữu và vận hành các microgrid cộng đồng.

    Các nhà phát triển Microgrid thường tránh được chỉ định là tiện ích - trong một số trường hợp chống lại nó - bởi vì ít người có đủ nguồn lực để đảm nhận mức độ quy định áp dụng cho các tiện ích.

    Tuy nhiên, Sunnova đang khai thác một chỉ định “tính vi mô” duy nhất do các cơ quan quản lý của California hình thành. Các cơ sở vi mô sẽ phục vụ ít hơn 2.000 khách hàng theo quy định nhẹ nhàng.

    Đề xuất được đưa ra khi lưới điện của tiểu bang lao động dưới cái nóng khắc nghiệt. Nhà điều hành Hệ thống Độc lập California tuần này đã kêu gọi bảo tồn để ngăn chặn tình trạng mất điện mà bang đã chứng kiến ​​vào tháng 8 năm 2020.

    Cảnh báo về lưới điện được đưa ra bên cạnh việc ngắt nguồn điện an toàn công cộng thường xuyên hơn mà người dân California đang gặp phải khi các cơ quan tiện ích cố gắng ngăn chặn các đường dây điện gây cháy rừng.

    Đối với các vùng lân cận mới
    Công ty có trụ sở tại Texas này muốn lắp đặt các microgrid hợp tác với các nhà phát triển bất động sản đang xây dựng các khu dân cư mới ở California.

    Trong một cộng đồng 500 ngôi nhà điển hình, mỗi ngôi nhà sẽ hoạt động như một lưới điện nano, với điện mặt trời tại chỗ được đo riêng và bộ lưu trữ năng lượng pin, quá khổ để năng lượng dư thừa có thể truyền đến cộng đồng hoặc lưới điện. Khu vực lân cận cũng sẽ có năng lượng mặt trời cộng đồng, lưu trữ năng lượng, phát điện khẩn cấp và phần mềm điều khiển lưới điện siêu nhỏ và có thể hoạt động như một nhà máy điện ảo.

    Trong thời gian mất điện lưới, lưới điện siêu nhỏ sẽ đảo khỏi lưới điện và cộng đồng sẽ dựa vào nguồn điện tại chỗ của nó. Thiết kế cho phép microgrid hoạt động độc lập trong tối thiểu 300 giờ.

    Khoảng 82% điện năng của cộng đồng sẽ đến từ lưới điện siêu nhỏ và phần còn lại đến từ lưới điện. Sunnova cho biết trong đơn đệ trình ngày 1 tháng 9 trước Ủy ban Tiện ích Công cộng California sẽ có giá khoảng 16.000 đến 20.000 đô la cho mỗi ngôi nhà.

    Sunnova sẽ vận hành các vi mạch và sử dụng phần mềm cũng như phân tích dự đoán để quản lý tài sản và xuất nhập khẩu năng lượng. Các hộ gia đình cũng sẽ được trang bị các nền tảng để họ có thể theo dõi và điều chỉnh việc sử dụng năng lượng của mình.

    Theo hồ sơ, các vi mạch năng lượng tái tạo sẽ mang lại cho nhà nước một loạt lợi ích, trong số đó là tăng độ tin cậy về điện, tiến tới các mục tiêu bền vững về tiện ích, việc làm và dịch vụ lưới điện.

    Sunnova cho biết, bằng cách xây dựng các microgrid cộng đồng, California cũng có thể tránh được việc nâng cấp lưới điện tốn kém, trích dẫn ước tính giá 40 tỷ đô la cho các đường dây phân phối tiện ích ngầm.

    Các cơ sở vi mô sẽ tính giá theo quy định
    Để tiếp tục theo kế hoạch, Sunnova cần giành được chứng chỉ về sự thuận tiện công cộng và sự cần thiết từ CPUC. Việc giành được sự chấp thuận sẽ cung cấp cho mỗi cơ sở vi mô khả năng tính các mức giá quy định, như các tiện ích làm, cho các dịch vụ của mình. Sunnova hình dung việc thiết lập các tỷ lệ tùy chỉnh cho từng microgrid, vì nguồn cung cấp năng lượng sẽ khác nhau giữa các cộng đồng.

    Các vi sinh vật dân cư và khu vực lân cận vẫn còn hiếm, nhưng chúng đang bắt đầu phát triển ở những nơi khác trên đất nước. Emera Technologies đang phát triển một microgrid lân cận tương tự ở Tampa, Florida, nhưng theo một mô hình kinh doanh khác. Thay vì tạo ra tính vi mô của riêng mình, Emera đang hợp tác với một công ty tiện ích ở Florida trong dự án.

    Dân chủ hóa năng lượng thực sự
    Sunnova, theo truyền thống là một công ty năng lượng mặt trời và lưu trữ, đã công bố sự gia nhập thị trường microgrid tại Microgrid 2022 vào tháng 5.

    Phát biểu trong một hội thảo, “Microgrid cho ngôi nhà và vùng lân cận”, Davis Peden, phó chủ tịch CNTT và microgrid tại Sunnova Energy, đã kêu gọi cộng đồng microgrid đứng sau các quy tắc cho phép các khu vực lân cận hòa vào microgrid, chia sẻ năng lượng và thực hiện các mục tiêu bền vững.

    “Để nhận ra những lợi ích của việc dân chủ hóa năng lượng thực sự, các hướng dẫn cần phải được đưa ra. Tôi yêu cầu tất cả các bạn trong phòng này và tất cả mọi người trong hội nghị đều tham gia. Chúng tôi cần các hướng dẫn sẽ hỗ trợ việc triển khai các microgrid trên quy mô lớn trong không gian dân cư, ”ông nói.

    Bài báo này ban đầu được xuất bản bởi Microgrid Knowledge. Sao lại ở đây với sự cho phép

    Zalo
    Hotline