Công ty liên kết của TEPCO mua lại hoạt động kinh doanh điện gió ngoài khơi ở châu Âu, mua lại lợi ích trong loại hình nổi

Công ty liên kết của TEPCO mua lại hoạt động kinh doanh điện gió ngoài khơi ở châu Âu, mua lại lợi ích trong loại hình nổi

     Tập đoàn TEPCO đang tiến lên phía trước với việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh phát điện gió ngoài khơi ở châu Âu. Vào ngày 27 tháng 3, TEPCO Renewable Power đã thông báo rằng Flotation Energy, một công ty con của công ty tại Anh, sẽ cùng phát triển hai dự án trang trại gió nổi ngoài khơi ở vùng biển Scotland của Vương quốc Anh, với tổng công suất 1,91 triệu kW (1,91 GW), cùng với Vårgrønn của Na Uy. thông báo đã thắng thầu quyền thuê tàu ngầm.

     

    Morecambe (loại cố định 480 MW) và White Cross (loại nổi 100 MW) là những lĩnh vực mà FE đã nắm quyền phát triển (nguồn: TEPCO Renewable Power)

     Trong "Vòng đổi mới và dầu khí có mục tiêu" về quyền cho thuê tàu ngầm năng lượng gió nổi ngoài khơi do British Crown Estate Scotland tiến hành, "Green Volt" với công suất tối đa 560MW dự kiến ​​​​bắt đầu hoạt động vào năm 2028 và công suất tối đa 1350MW dự kiến ​​​​bắt đầu hoạt động vào năm 2030. đã đấu thầu thành công "CENOS". Cả hai dự án đều có thời gian hoạt động là 30 năm.

     

     

    Dự án Arcadis Ost 1 (Đức) mà Parkwind tham gia

    (Nguồn: JERA, Lịch sự: Parkwind)

    Cùng với nhau, hai dự án sẽ cung cấp 9 tỷ kWh điện hàng năm và có thể giảm 3,6 triệu tấn khí thải CO2 mỗi năm. Mục tiêu của Chính phủ Scotland là không có ròng vào năm 2045 và Thỏa thuận Chuyển đổi Biển Bắc của Vương quốc Anh vào năm 2030 sẽ góp phần đáng kể vào việc giảm lượng khí thải trong lĩnh vực dầu khí ngoài khơi.

     Ngoài ra, JERA (Chuo-ku, Tokyo), một liên doanh giữa TEPCO Fuel & Power và Chubu Electric Power, sẽ mua 100% cổ phần của Parkwind, một nhà điều hành trang trại gió ngoài khơi lớn của Bỉ, thông qua công ty con của mình. Vào ngày 22 tháng 3, một thỏa thuận mua cổ phần đã được ký kết với công ty mẹ của Parkwind, Virya Energy.

     Parkwind có hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển, xây dựng và vận hành các dự án điện gió ngoài khơi tại Châu Âu. Nó vận hành bốn dự án điện gió ngoài khơi với tổng công suất 771 MW và công suất chung là 420 MW ở Bỉ, cũng như một dự án điện gió ngoài khơi đang được xây dựng ở Đức với tổng công suất 257 MW và công suất chung là 180 MW. Ngoài ra, nó còn sở hữu 4.526 MW dự án điện gió ngoài khơi đang được phát triển chủ yếu ở châu Âu.

     Thông qua việc mua lại này, bí quyết và kiến ​​thức của Parkwind về sản xuất điện gió ngoài khơi ở châu Âu sẽ được sử dụng trong các dự án mà JERA đã tham gia và các cơ hội phát triển kinh doanh trong tương lai tập trung vào châu Á. Giá mua vào khoảng 1,55 tỷ EUR. Việc mua lại cổ phần dự kiến ​​sẽ hoàn thành trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận và giấy phép cần thiết, bao gồm cả sự chấp thuận của chính quyền Bỉ.

    Zalo
    Hotline