Công ty liên doanh Power Power và Hitachi Energy đặt mục tiêu triển khai 1GW tại thị trường Texas

Công ty liên doanh Power Power và Hitachi Energy đặt mục tiêu triển khai 1GW tại thị trường Texas

    Công ty liên doanh Power Power và Hitachi Energy đặt mục tiêu triển khai 1GW tại thị trường Texas

    linxon battery energy storage  ercot texas

    Linxon được thành lập với tư cách là công ty liên doanh giữa hai công ty để tập trung vào các trạm biến áp. Năm ngoái nó đã hoàn thành cái này ở Ấn Độ. Ảnh: Linxơn.
    Nhà phát triển Available Power và Linxon, một liên doanh giữa công ty kỹ thuật SNC-Lavalin và Hitachi Energy, đang nhắm mục tiêu 1GW cho các dự án lưu trữ pin tại thị trường ERCOT, Texas.

    Linxon đã đảm bảo việc cung cấp thiết bị cần thiết để cung cấp trong đợt đầu tiên của các dự án lưu trữ pin hơn 1.000MW, nó cho biết. Các dự án sẽ là hệ thống công-tơ-mét phía trước trong thị trường do nhà điều hành lưới điện ERCOT quản lý.

    Ben Gregory, Chủ tịch của Available Power cho biết: “Việc lưu trữ năng lượng bằng pin đang biến đổi và củng cố cách vận hành của lưới điện. Chúng tôi tự hào kết hợp trải nghiệm phát triển của Available Power với thông tin đăng nhập EPC hàng đầu của Linxon.”

    Nicolas Sanloup, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Linxon Americas cho biết thêm: “Chúng tôi tập trung vào đổi mới, chuyển đổi danh mục đầu tư và tính bền vững, những yếu tố định hướng cho chúng tôi trong mọi hoạt động của mình và chúng tôi coi hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin (BESS) là loại tài sản chính.

    Available Power là nhà phát triển lưu trữ năng lượng tập trung ở Texas được thành lập vào năm 2020 bởi các cựu giám đốc điều hành của Shell. Nó đã công bố một dự án lớn trước thông báo này, hệ thống lưu trữ pin 100MW/200MWh tại khuôn viên công nghệ net-zero và sân bay gần Austin, Texas.

    Trong khi đó, Linxon được thành lập vào năm 2018 dưới hình thức liên doanh giữa công ty kỹ thuật Canada SNC-Lavalin và Hitachi Energy, một phần của tập đoàn lớn Nhật Bản, chủ yếu tập trung vào các giải pháp xoay quanh các trạm biến áp điện.

    Hitachi Energy đã triển khai các giải pháp công nghệ lưu trữ năng lượng của riêng mình trong vài năm qua, bao gồm gần đây nhất là công nghệ tua-bin tại một nhà máy thủy điện được bơm ở Áo và hệ thống lưu trữ pin hai giờ ở Thụy Sĩ. Công ty được thành lập thông qua việc Hitachi mua lại mảng kinh doanh lưới điện của ABB.

    Tính đến cuối năm 2022, có khoảng 2,7 GW dung lượng lưu trữ pin quy mô tiện ích trực tuyến và đang hoạt động ở Texas, trong khi hàng đợi kết nối ở mức cao hai con số gigawatt. Các dự án lưu trữ pin ở tiểu bang thu được doanh thu từ sự kết hợp của các dịch vụ phụ trợ RRS (dịch vụ dự trữ theo quy định) và RRS-FFR (đáp ứng tần số nhanh) và giao dịch năng lượng xung quanh các nút tắc nghẽn nhất của lưới điện.

    Nhà xuất bản của Energy-Storage.news Solar Media sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về lưu trữ năng lượng tại Hoa Kỳ lần thứ 5, ngày 28-29 tháng 3 năm 2023 tại Austin, Texas. Với một chương trình dày đặc gồm các hội thảo, thuyết trình và trò chuyện bên lề từ các nhà lãnh đạo trong ngành tập trung vào việc thúc đẩy thị trường lưu trữ năng lượng trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web.

    Zalo
    Hotline