Công ty đường cao tốc Shuto / Sử dụng công nghệ mới nhất như máy bay không người lái để kiểm tra các cây cầu cũ, mở rộng đáng kể phạm vi hình ảnh

Công ty đường cao tốc Shuto / Sử dụng công nghệ mới nhất như máy bay không người lái để kiểm tra các cây cầu cũ, mở rộng đáng kể phạm vi hình ảnh

    Công ty đường cao tốc Shuto / Sử dụng công nghệ mới nhất như máy bay không người lái để kiểm tra các cây cầu cũ, mở rộng đáng kể phạm vi hình ảnh


    Kiểm tra những địa điểm khó nhìn thấy bằng thiết bị máy tính bảng (rô bốt kiểm tra ở phía trên bên phải của ảnh, máy bay không người lái ở phía trên bên trái) (Cầu Arakawa Wangan, kéo dài qua phường Koto và phường Edogawa, Tokyo = được chụp vào ngày 24)


    Máy ảnh đa hướng (ảnh trên) cũng được sử dụng (Cầu Arakawa Wangan, bắc qua Koto-ku và Edogawa-ku, Tokyo = được chụp vào ngày 24)

    Công ty Đường cao tốc Metropolitan sẽ đẩy nhanh nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra và chẩn đoán đối với các cầu đường cũ bằng công nghệ mới nhất. Sử dụng nhiều công cụ kiểm tra, bao gồm máy bay không người lái được trang bị camera và rô bốt kiểm tra tự hành, chúng tôi đã chụp ảnh các khớp nối của các bộ phận tạo nên dầm cầu. Để mở rộng đáng kể phạm vi trực quan của những nơi mà việc xác nhận bằng sức người là rất khó khăn. Với mục tiêu triển khai toàn diện trong tương lai sau khi đưa vào thử nghiệm trên các cây cầu quy mô lớn ở Tokyo.


    Nhằm mục đích duy trì, quản lý và sửa chữa các cây cầu cũ một cách hiệu quả, Công ty Đường cao tốc Metropolitan đã phát triển máy bay không người lái, rô bốt và máy ảnh đa hướng. Đặc biệt, khó có thể xác nhận trực quan mặt dưới của bản sàn và phương thẳng đứng của dầm cầu từ giàn giáo kiểm tra. Sử dụng các công cụ kiểm tra mới nhất, chúng tôi sẽ chuẩn bị một hệ thống có thể nắm bắt chính xác mức độ hư hỏng từ giàn giáo, dẫn đến sửa chữa chi tiết.


    Giới thiệu thử nghiệm là Cầu Arakawa Wangan (Koto-ku đến Edogawa-ku, Tokyo, hoàn thành năm 1975, dài 840 mét), được lên kế hoạch sửa chữa quy mô lớn sau năm 2024. Cây cầu kiểu giàn, trong đó có khoảng 1.700 thành viên được đan xen phức tạp, bị hạn chế để kiểm tra trực quan từ giàn giáo. Việc thay thế sức lao động của con người bằng robot giúp cải thiện phạm vi hình ảnh (tỷ lệ chụp) từ khoảng 27% lên khoảng 81% dưới tấm sàn. Chuỗi cũng tăng từ khoảng 29% đến khoảng 75%.


    Drone được sử dụng để bổ sung các khu vực khó xác nhận ngay cả với robot. Một camera đa hướng nâng được treo từ giàn giáo hình ảnh hóa khu vực trực tiếp dưới giàn giáo, tăng thêm tỷ lệ chụp. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng máy quét 3D tiện dụng, thể hiện trạng thái hư hỏng dưới dạng mô hình 3D từ dữ liệu đám mây điểm, để nâng cao khả năng bảo trì và quản lý.


    Thông tin thu được với công nghệ mới nhất được tổng hợp trong hệ thống quản lý bảo trì "i-DREAMs". Người ta nói rằng thời gian từ khi thu thập tài liệu đến khi xác nhận địa điểm được rút ngắn rất nhiều, và năng suất tăng lên khoảng 20 lần. Hiện tại, Metropolitan Expressway Company có một robot và một máy bay không người lái, và mười camera đa hướng.


    Vào ngày 24, trạng thái giới thiệu đã được tiết lộ với báo chí. Takashi Masui, quản lý bộ phận xúc tiến kiểm tra và sửa chữa của Bộ Bảo trì và Vận tải, nhận xét “Chúng tôi sẽ phát triển hệ thống dựa trên kết quả đạt được”.

    Zalo
    Hotline