Công ty Điện lực Hokuriku lập hóa đơn sai do kiểm soát sản lượng năng lượng tái tạo, 8511 doanh nghiệp bị ảnh hưởng

Công ty Điện lực Hokuriku lập hóa đơn sai do kiểm soát sản lượng năng lượng tái tạo, 8511 doanh nghiệp bị ảnh hưởng

    Truyền tải và Phân phối điện Hokuriku ngày 30/9 thông báo có sai sót trong việc đăng ký phân loại kiểm soát đầu ra của một số công ty phát điện trong quá trình xử lý kiểm soát đầu ra (cắt giảm đầu ra) của năng lượng tái tạo. Tính cả doanh nghiệp được Hokuriku Electric Power mua lại, 8.511 doanh nghiệp (công ty sở hữu nhiều nhà máy điện được tính bằng bội số) sẽ bị ảnh hưởng và phải trả thêm phí.

    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Cơ chế “kiểm soát sản lượng kinh tế (kiểm soát ủy nhiệm)”
    (nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

    Trong kiểm soát sản lượng năng lượng tái tạo, các nhà vận hành trực tuyến có thể lắp đặt thiết bị kiểm soát đầu ra tại các nhà máy điện năng lượng tái tạo và kiểm soát sản lượng trực tuyến thực hiện kiểm soát sản lượng thay mặt cho các nhà vận hành ngoại tuyến không lắp đặt thiết bị kiểm soát đầu ra. Chúng tôi thực hiện ``kiểm soát sản lượng kinh tế (proxy). control)'' khấu trừ phí mua "năng lượng điện được coi là" và thanh toán hóa đơn. Lần này, trong hệ thống truyền tải và phân phối Điện lực Hokuriku đã xảy ra lỗi khi đăng ký phân loại kiểm soát đầu ra (trực tuyến/ngoại tuyến) của một số công ty phát điện và thời gian thực hiện kiểm soát đầu ra (tháng 4-tháng 6 năm 2023, tháng 4-tháng 5). 2024) ) Cũng có sai sót trong việc thanh toán phí mua hàng.

    Số lượng doanh nghiệp đủ điều kiện là 1.400 doanh nghiệp mua điện từ Truyền tải và Phân phối Điện Hokuriku, 56 doanh nghiệp thanh toán và 1.344 doanh nghiệp yêu cầu bồi thường. Số tiền thanh toán (ước tính) là 2.282.000 yên (chi phí), trong đó 4.253.000 yên đã được thanh toán và 1.971.000 yên đã được lập hóa đơn. Điện lực Hokuriku mua lại 7.111 doanh nghiệp, trong đó có 54 doanh nghiệp thực hiện thanh toán và 7.057 doanh nghiệp lập hóa đơn. Số tiền thanh toán là 10.318.000 yên (thu nhập), trong đó 1.386.000 yên đã được thanh toán và 11.705.000 yên đã được lập hóa đơn.

    Ngoài ra, để giải quyết vấn đề thanh toán sai sót này, chúng tôi đã điều tra tổng số biểu giá nạp điện chịu sự kiểm soát ủy nhiệm và phát hiện ra rằng có trục trặc trong hệ thống tính toán của Công ty Điện lực Hokuriku, khiến cho biểu giá nạp điện của một số nguồn điện Hóa ra là các nhà sản xuất không chính xác. Mục tiêu là 23 doanh nghiệp, trong đó 15 doanh nghiệp đang thanh toán và 8 doanh nghiệp đang thanh toán. Số tiền thanh toán là 1.805.000 yên (chi phí), trong đó 3.587.000 đã được thanh toán và 1.781.000 đã được lập hóa đơn.

    Trong tương lai, Truyền tải và Phân phối Điện Hokuriku sẽ cung cấp dữ liệu cần thiết để xác minh tính công bằng trong kiểm soát đầu ra cho Tổ chức Xúc tiến Vận hành Điện lực xuyên khu vực (OCCTO) dựa trên "Hướng dẫn Đảm bảo Công bằng trong Kiểm soát Đầu ra" do Cơ quan này thiết lập. đối với Tài nguyên thiên nhiên và Năng lượng, v.v., hãy gửi lại. Theo công ty, họ đã thực hiện các biện pháp cần thiết và đang nỗ lực để đảm bảo quy trình kinh doanh phù hợp và ngăn ngừa tái diễn.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline