Công nghệ giảm lượng khí thải diesel nặng để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của CARB 2027 NOx

Công nghệ giảm lượng khí thải diesel nặng để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của CARB 2027 NOx

    Công nghệ giảm lượng khí thải diesel nặng để đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của CARB 2027 NOx

    Technology reduces heavy-duty diesel emissions to meet stringent CARB 2027 NOx requirements

    Công nghệ Cat-DEF. Nhà cung cấp: Viện Nghiên cứu Tây Nam Bộ
    Viện Nghiên cứu Tây Nam (SwRI) đã chứng minh tính hiệu quả của công nghệ CAT-DEF trong sự kiện WCX World Congress Experience ở Detroit, diễn ra từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 4. Tiến bộ đã giảm thành công lượng khí thải nitơ oxit (NOx) của động cơ diesel hạng nặng để đáp ứng các tiêu chuẩn của Hội đồng Tài nguyên Không khí California (CARB) 2027.

    CAT-DEF, viết tắt của Catalyzed Diesel Exhaust Fluid, là dung dịch xả diesel cải tiến chất xúc tác và chất hoạt động bề mặt do SwRI phát triển (DEF). Động cơ diesel ngày nay sử dụng phương pháp khử xúc tác chọn lọc (SCR), một hệ thống kiểm soát khí thải tiên tiến, để giảm thiểu phát thải NOx. DEF được bơm vào dòng khí thải và lý tưởng là phân hủy để tạo thành amoniac, phản ứng với NOx trên chất xúc tác SCR để tạo thành N2 và H2O.

    Mặc dù quy trình hiện tại tương đối hiệu quả ở nhiệt độ lớn hơn 250 ° C, ở nhiệt độ dưới 250 ° C, cặn có nguồn gốc từ urê hình thành trong hệ thống sau xử lý. Những cặn bẩn này hạn chế nghiêm trọng sự chuyển hóa NOx ở nhiệt độ thấp và làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu do động cơ hoạt động ở nhiệt độ cao được yêu cầu để loại bỏ cặn bẩn.

    Công nghệ mới của SwRI làm giảm lượng khí thải NOx và carbon dioxide cho động cơ diesel bằng cách giảm đáng kể sự hình thành cặn bẩn không mong muốn trong hệ thống xả.

    "Mặc dù công nghệ DEF đã được sử dụng trong hơn một thập kỷ, nhưng hiệu quả kiểm soát khí thải cao nhất không bao giờ có thể đạt được do xu hướng của DEF là tạo ra các cặn bẩn tiềm ẩn có hại trong hệ thống xả, đặc biệt là khi động cơ được vận hành ở tải và nhiệt độ thấp". Tiến sĩ Charles E. Roberts Jr., Giám đốc Bộ phận Hệ thống Xe Thương mại của SwRI. "Sự kết hợp của các chất hoạt động bề mặt và chất xúc tác dị sinh được pha trộn vào CAT-DEF làm giảm 90% cặn lắng với khả năng giảm tới 98%."

    Các kỹ sư của SwRI đã nghiên cứu hiệu quả của công nghệ trong việc giảm lượng khí thải NOx theo các tiêu chuẩn mới do CARB đặt ra — được biết đến với việc ban hành các tiêu chuẩn khắt khe hơn Cơ quan Bảo vệ Môi trường — thông qua so sánh trực tiếp giữa các động cơ diesel vận hành có và không sử dụng CAT-DEF.

    "Chúng tôi đã chứng minh rằng việc sử dụng CAT-DEF cho phép một động cơ đáp ứng hoặc vượt quá các yêu cầu CARB 2027 NOx sắp tới, trong khi sử dụng DEF tiêu chuẩn thì không đáp ứng được tiêu chuẩn mới", Tiến sĩ Grant Seuser, một trong những điều tra viên chính của CAT-DEF, cho biết: người, cùng với các nhà nghiên cứu đồng nghiệp của mình, đã chia sẻ những phát hiện trong một phiên về tích hợp hệ thống và độ bền tại WCX. "Phát hiện của chúng tôi cho thấy rằng DEF hiện có thể được sử dụng trong phạm vi hoạt động của động cơ rộng hơn nhiều, làm giảm lượng khí thải NOx tổng thể."

    Công nghệ CAT-DEF của SwRI hiện đã được cấp phép. Cải tiến mới này tương thích ngược và có thể được sử dụng trong các động cơ hiện tại như một giải pháp giảm tiền gửi. Đối với các ứng dụng trong tương lai, sẽ được yêu cầu đáp ứng các yêu cầu quy định nghiêm ngặt hơn, giải pháp CAT-DEF từng đoạt giải thưởng cạnh tranh với các sửa đổi phần cứng động cơ chi phí cao hơn hiện đang được ngành động cơ diesel và các nhà sản xuất DEF xem xét.

    Zalo
    Hotline