Cơ sở nghiên cứu  điện mặt trời nông nghiệp đầu tiên về táo ở Đức

Cơ sở nghiên cứu  điện mặt trời nông nghiệp đầu tiên về táo ở Đức

    Cơ sở nghiên cứu  điện mặt trời nông nghiệp đầu tiên về táo ở Đức

    BayWa re, nhà tiên phong trong các giải pháp Agri-PV và Viện Fraunhofer về Hệ thống Năng lượng Mặt trời ISE, cùng với các đối tác nghiên cứu khác, đã xây dựng cơ sở nghiên cứu Agri-PV đầu tiên cho táo và trái cây espalier tại trang trại trái cây hữu cơ Nachtwey ở Gelsdorf ở Rhineland-Palatinate, Đức.

    Mục tiêu chính của dự án, được tài trợ bởi Bộ Môi trường, Năng lượng, Thực phẩm và Lâm nghiệp Rhineland-Palatinate (MUEEF) và Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Liên bang (BMEL), là tăng cường khả năng chống chịu với khí hậu trong việc trồng cây ăn quả và để đảm bảo sản xuất táo an toàn và bền vững với việc phát điện thêm từ năng lượng mặt trời.

    Là một phần của dự án kéo dài 5 năm, nhiều yếu tố sẽ được điều tra trên 8 giống táo.

    Dự án sẽ bắt đầu bằng cách so sánh việc sản xuất táo tại cùng một địa điểm trong ba hệ thống bảo vệ cây trồng khác nhau: Bảo vệ lá (không thấm mưa), Bảo vệ mưa đá (thấm mưa) và Agri-PV với các mô-đun PV thấm ánh sáng cố định (không thấm mưa ) và các mô-đun PV được theo dõi (có thể thấm nước mưa khi cần thiết). Dự án sẽ điều tra mức độ mà hệ thống Agri-PV có thể bảo vệ cây trồng và trái cây khỏi những ảnh hưởng có hại từ môi trường như mưa đá, mưa lớn, cháy nắng, sương giá hoặc nhiệt độ khắc nghiệt.

    Nó cũng sẽ khám phá các tùy chọn quản lý ánh sáng bằng cách thử nghiệm các cấu hình mô-đun PV khác nhau để xác định tác động đến sự phát triển của cây trồng và năng suất nông nghiệp.

    Cuối cùng, dự án sẽ tính đến tính thẩm mỹ cảnh quan, hiệu quả kinh tế, tính tương thích xã hội cũng như các thông số sản xuất cây trồng.

    Stephan Schindele, Trưởng phòng Quản lý Sản phẩm Agri-PV tại BayWa r.e. nhận xét về dự án: "Chúng tôi coi Agri-PV là một giải pháp lâu dài để giúp nông dân thích ứng với hậu quả của biến đổi khí hậu. Chúng tôi có thể bảo tồn hệ sinh thái hiện có và thậm chí tăng cường nó thông qua hiệu ứng sức mạnh tổng hợp và sản xuất điện mặt trời."

    "Sau khi thành lập thành công mô hình trồng berry chuyên nghiệp dưới sự điều hành của Agri-PV ở Hà Lan, chúng tôi hiện đang thực hiện một bước quan trọng để hướng tới trái cây đặc biệt hơn ở Gelsdorf. Chúng tôi đã nhận ra rằng tiềm năng hợp lực cho Agri-PV kết hợp với táo, lê, anh đào, kiwi và các loại cây lâu dài khác là đáng kể. Chúng tôi muốn phát triển tiềm năng này vĩnh viễn và cho phép mở rộng hơn nữa quang điện mà không hạn chế sản lượng nông nghiệp. "

    Ngoài việc thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo vệ tài sản nông nghiệp, dự án Agri-PV ở Gelsdorf còn nhằm chứng minh lợi ích kinh tế cho người nông dân. Chúng bao gồm chi phí năng lượng thấp hơn vĩnh viễn và dễ dự đoán hơn, chi phí đầu tư vào bảo vệ cây trồng thấp hơn, chi phí vận hành và xử lý chất thải thấp hơn.

    Andreas Steinhüser, Phó nhóm trưởng Nhóm Agri-Quang điện tại Fraunhofer ISE, cho biết thêm: "Dự án nghiên cứu" Trồng trái cây bằng phương pháp Agri-PV "không chỉ nhằm xác định các khả năng giảm phát thải CO2 trong nông nghiệp mà còn để tránh việc sử dụng cây có tuổi thọ ngắn. nguyên liệu, thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm, đóng góp quyết định vào việc bảo vệ khí hậu. Ngoài ra, chúng tôi đang tập trung vào các vấn đề xã hội như sự chấp nhận và tương thích xã hội, vì những khía cạnh này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc áp dụng rộng rãi hơn Agri-PV. "

    Điện do hệ thống Agri-PV tạo ra có thể được sử dụng trong thời gian trước và sau khi sản xuất táo. Máy kéo chạy pin Fendt 100 Vario do AGCO GmbH cung cấp được sạc bằng điện từ hệ thống, đồng thời năng lượng cũng được sử dụng để cung cấp cho hệ thống tưới nước bằng điện của chính Agri-PV. Kho lạnh đã được cung cấp điện xanh từ hệ thống PV trên mái nhà. Nhìn chung, việc thực hiện khái niệm năng lượng hoạt động nhằm giảm đáng kể lượng khí thải CO2 trong trang trại thông qua điện khí hóa bằng năng lượng mặt trời.

    Ngoài ra, BayWa r.e. có thể dựa trên kinh nghiệm nhiều năm về trồng trái cây từ công ty mẹ BayWa AG. Hệ thống bảo vệ màng và mưa đá bên cạnh nhà máy Agri-PV ở Gelsdorf được thực hiện bởi “BayWa Agrar obs und Hopfenzentrum” (Trung tâm Hoa bia và Trái cây Nông nghiệp BayWa) từ Tettnang. Việc theo dõi sinh lý của cây có thể thực hiện được nhờ "NEXT Farming". Với sự trợ giúp của hệ thống quản lý phần mềm này từ BayWa AG, người nông dân có thể kiểm soát toàn bộ hoạt động cũng như việc tưới nước của họ. Thông qua theo dõi dữ liệu và dự báo thời tiết, nông dân liên tục được thông báo về những rủi ro có thể xảy ra để có thể kiểm soát việc canh tác của họ.

    Benedikt Ortmann, Giám đốc toàn cầu về các dự án năng lượng mặt trời tại BayWa re, tóm tắt: "Đặc biệt là ở Châu Âu, nơi có những khu vực trồng cây ăn quả lớn, chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn đối với Agri-PV. Với dự án nghiên cứu này, chúng tôi muốn chỉ ra cách Sản xuất táo chất lượng cao, bền vững có thể thành công và đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng.

    “Cùng với ngành nông nghiệp, chúng ta đang tạo ra một tình huống cùng có lợi cho tất cả mọi người trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu”.

    Ngoài ra

    Zalo
    Hotline