Có Hydro Trong Chúng There Hills: Những Người Tiên Phong Khai Thác ‘Hydrogen Vàng’ – Ryze Hydrogen

Có Hydro Trong Chúng There Hills: Những Người Tiên Phong Khai Thác ‘Hydrogen Vàng’ – Ryze Hydrogen

    Có Hydro Trong Chúng There Hills: Những Người Tiên Phong Khai Thác ‘Hydrogen Vàng’ – Ryze Hydrogen

    gold hydrogen


    Có hydro trong chúng ở những ngọn đồi: những người tiên phong khai thác 'hydro vàng' – Ryze Hydrogen.

    Hydro sạch thường được so sánh với dầu mỏ và khí đốt tự nhiên như động lực tiếp theo của nền kinh tế, với một điểm khác biệt chính – nó phải được sản xuất chứ không phải khai thác từ trái đất.

    Hay không? Một mô hình Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ được trình bày tại Hiệp hội Địa chất Hoa Kỳ vào tháng 10 năm ngoái ước tính có thể có đủ hydro bị mắc kẹt dưới lòng đất để đáp ứng nhu cầu toàn cầu trong hàng nghìn năm.

    Và không giống như dầu mỏ và khí đốt tự nhiên, nhiều hơn nữa được tạo ra mọi lúc trong các phản ứng hóa học sâu bên trong trái đất, nghĩa là chúng ta có thể không bao giờ cạn kiệt.

    Giống như những ngày đầu của dầu mỏ ở Bắc Mỹ thế kỷ 19, các công ty đang mua quyền thăm dò để tìm kiếm thứ được mô tả là “hydro vàng” trong khi các nhà địa chất đang tiến hành khảo sát các mỏ có thể có.

    Có thể là cách nó tích lũy không thể khai thác thương mại hoặc nó không thể truy cập được ở quy mô đủ lớn để một ngành công nghiệp lớn phát triển xung quanh nó. Nhưng nếu có thì hệ lụy sẽ vô cùng lớn.

    Chi phí chiết xuất hydro từ lòng đất có khả năng rất rẻ so với các phương pháp hiện có. Một mỏ ở Mali, ở độ sâu tương đối nông và sản xuất hydro gần như tinh khiết, có thể được khai thác với giá 50 US cent/kg. Một công ty có tên là Helios Aragon, đang theo đuổi một dự án ở chân đồi của dãy núi Pyrenees thuộc Tây Ban Nha, ước tính chi phí sản xuất là 50-70 cent/kg.

    Điều đó so sánh với từ $3 đến $8 mỗi kg đối với hydro xanh, được sản xuất bằng cách tách nước bằng máy điện phân chạy bằng năng lượng tái tạo. Giá thay đổi rất nhiều do sự khác biệt lớn về chi phí năng lượng tái tạo ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

    Giá hydro xanh dự kiến sẽ giảm nhanh chóng trong những thập kỷ tới nhờ quy mô kinh tế và giá năng lượng tái tạo thấp hơn, với một số dự đoán sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 1,5 USD/kg vào năm 2030.

    Thách thức đối với các nhà sản xuất hydro rẻ nhất sau đó là vận chuyển nó đến những nơi tiêu thụ, điều này dự kiến ​​sẽ tăng thêm vài đô la cho mỗi kg vào giá cuối cùng. Tuy nhiên, tính kinh tế sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu nó có thể được sản xuất với giá 50 xu một kg.

    Nếu “hydro vàng” trở nên khả thi về mặt thương mại, nó có khả năng trở thành một nguồn nhiên liệu sạch đáng hoan nghênh khác đang khử cacbon cho các lĩnh vực từ vận tải đến năng lượng đến công nghiệp nặng.

    Một trong những lợi ích to lớn của hydro xanh là nó có thể được sản xuất gần nơi nó sẽ được tiêu thụ. Chẳng hạn, một dự án đang được phát triển bởi Ryze Hydrogen, Northern Gas Networks và Hygen Energy Holdings sẽ sản xuất và phân phối hydro ở trung tâm Bradford, cung cấp hydro cho các phương tiện chạy bằng hydro và ngành công nghiệp địa phương.

    Nếu hydro vàng trở nên sẵn có trong những thập kỷ tới, nó sẽ là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho nền kinh tế hydro đang phát triển.

    Zalo
    Hotline