ClassNK phân loại tàu kéo chạy bằng nhiên liệu amoniac “Sakigake” - Tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac đầu tiên trên thế giới phục vụ mục đích thương mại -

ClassNK phân loại tàu kéo chạy bằng nhiên liệu amoniac “Sakigake” - Tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac đầu tiên trên thế giới phục vụ mục đích thương mại -

    Tokyo - ClassNK đã phân loại tàu kéo chạy bằng amoniac “Sakigake” do Nippon Yusen Kabushiki Kaisha (NYK Line) và IHI Power Systems Co., Ltd. hoàn thiện là tàu chạy bằng amoniac. Đây là tàu chạy bằng amoniac đầu tiên trên thế giới phục vụ mục đích thương mại (tính đến ngày 23 tháng 8 năm 2024, theo nghiên cứu của NYK). Công ty Shin-Nippon Kaiyosha của Tập đoàn NYK sẽ sử dụng tàu này trong hoạt động kéo tàu tại Vịnh Tokyo trong thời gian trình diễn kéo dài ba tháng.

    Giày sneaker và


    Tàu này là Dự án Quỹ đổi mới xanh*2 được khởi xướng vào tháng 10 năm 2021 theo Tổ chức phát triển công nghệ công nghiệp và năng lượng mới (NEDO) của Nhật Bản nhằm phát triển các tàu được trang bị động cơ chạy bằng amoniac sản xuất trong nước. ClassNK tham gia đánh giá an toàn tàu với tư cách là tổ chức đối tác cho dự án này.

    Người tiền nhiệm, tàu kéo chạy bằng LNG cùng tên, đã được hoàn thành vào tháng 8 năm 2015 với tư cách là tàu chạy bằng LNG đầu tiên tại Nhật Bản. Sau tám năm phục vụ kéo tại Vịnh Tokyo, tàu đã được neo đậu tại Keihin Dock Co. Ltd. của Tập đoàn NYK để chuyển đổi thành tàu chạy bằng amoniac. Động cơ chính, v.v., đã được thay thế bằng động cơ chạy bằng amoniac và các thử nghiệm trên biển đã được tiến hành bằng cách sử dụng amoniac làm nhiên liệu.

    Là một phần của "Dịch vụ hỗ trợ chuyển đổi ClassNK" hỗ trợ toàn diện cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ của khách hàng sang không phát thải, ClassNK sẽ tiếp tục hỗ trợ việc đưa các tàu chạy bằng nhiên liệu thay thế vào hoạt động thông qua các đóng góp như ban hành các yêu cầu an toàn và hướng dẫn thiết kế, cũng như đánh giá an toàn.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline