CHUNG CƯ AZABUDAI BÁN VỚI LÃI RÒNG 2%

CHUNG CƯ AZABUDAI BÁN VỚI LÃI RÒNG 2%

    Một tòa nhà chung cư 47 căn ở Azabudai đã được bán với giá 3,288 tỷ Yên (khoảng 24 triệu USD), cao hơn 49% so với giá trị được thẩm định gần đây. Điều này dẫn đến lợi suất ròng ở đâu đó trong phạm vi 2,2%. Advance Residence Investment Corporation, một REIT do Itochu Corporation điều hành, sẽ chuyển quyền lợi của người thụ hưởng ủy thác cho người mua trong nước không được tiết lộ vào tháng 7 và tháng 8 năm nay.

    Residia Azabudai được xây dựng vào năm 2006. Nó có 47 căn hộ, 46 trong số đó là loại nhỏ và gọn. Tính đến tháng 3 năm 2023, 45 trong số 47 căn hộ đã được cho thuê, với tỷ lệ lấp đầy là 95,7%. Tòa nhà nằm trên khu đất rộng 378,20m2, trong đó khoảng 69m2 nằm trong quy hoạch mở rộng đường vẫn chưa được xác nhận chính thức. Tòa nhà có diện tích sàn cho thuê là 1.732 m2. Giá bán trên mỗi mét vuông tính ra chỉ 1,9 triệu Yên (khoảng 1.295 USD/m2), thấp hơn nhiều so với mức giá 6 ~ 8 triệu Yên/m2 cho các căn hộ chung cư trong dự án Azabudai Hills mới trên khắp con đường.

    Tài sản nằm trong một khu nhà đã thành lập một ủy ban tái phát triển, ngụ ý rằng tòa nhà này và các khu lân cận có thể sẽ bị phá bỏ và xây dựng lại thành một tòa nhà lớn hơn vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Dòng thu nhập ổn định lâu dài của tài sản có thể sẽ bị ảnh hưởng trong trường hợp này.

    REIT cũng đã bán Residia Sakae ở Nagoya. Nó đang hoạt động với NOI là 4,4% dựa trên giá mua ban đầu, thấp hơn mức NOI trung bình của REIT là 5,9% đối với các tòa nhà khác được tổ chức ở khu vực Nagoya.

    Zalo
    Hotline