Chuden PG, 68 trường hợp ``kiểm soát sai'' trong kiểm soát đầu ra năng lượng tái tạo

Chuden PG, 68 trường hợp ``kiểm soát sai'' trong kiểm soát đầu ra năng lượng tái tạo

    Chuden PG, 68 trường hợp ``kiểm soát sai'' trong kiểm soát đầu ra năng lượng tái tạo

    (出所:経産省)

     

    Cơ chế điều khiển đầu ra (khi sử dụng đường dây chuyên dụng)
    (Nguồn: Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp)

     Vào ngày 21 tháng 8, Lưới điện Chubu Electric Power Grid thông báo có tổng cộng 68 công ty phát điện bị ảnh hưởng do chậm trễ trong việc cập nhật thông tin công ty phát điện của công ty và đăng ký dữ liệu không chính xác trong quá trình kiểm soát sản lượng (cắt giảm sản lượng) cho năng lượng tái tạo được thực hiện trong năm tài chính 2023 Người ta thông báo rằng người ta đã phát hiện ra rằng số tiền này đã bị kiểm soát quá mức hoặc quá mức một cách sai lầm.

     Dựa trên "Hướng dẫn đảm bảo công bằng trong kiểm soát đầu ra" của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, việc kiểm soát sản lượng được quy định phải được thực hiện để các công ty phát điện có cơ hội bình đẳng trong việc kiểm soát sản lượng hàng năm. Lần này, hành vi kiểm soát sai trái được phát hiện thông qua một cuộc điều tra nội bộ được tiến hành kết hợp với quá trình xác minh tính công bằng do OCCTO thực hiện.

     Trong số các công ty phát điện phải xác minh do OCCTO thực hiện, có tổng cộng 4.443 công ty phát điện bị kiểm soát thực tế. Trong đó, 67 công ty phát điện bị kiểm soát kém do không cập nhật thông tin công ty phát điện hoặc đăng ký dữ liệu sai, chênh lệch tới 5 ngày. Có một công ty phát điện bị kiểm soát quá mức do không cập nhật thông tin, số ngày chênh lệch lên tới hai ngày.

     Theo công ty, sự khác biệt về số ngày kiểm soát sản lượng xảy ra trong năm 2023 sẽ được giải quyết bằng cách điều chỉnh số ngày kiểm soát sản lượng từ năm 2024 trở đi để đảm bảo sự công bằng giữa các công ty phát điện. Ngoài ra, công ty sẽ thường xuyên kiểm tra thông tin công ty phát điện và sự chênh lệch về số ngày kiểm soát sản lượng, đồng thời sẽ thực hiện các biện pháp triệt để để ngăn chặn tái diễn như cài đặt chức năng kiểm tra trong hệ thống.

    Zalo
    Hotline