Chủ tịch IHI, ông Hiroshi Ide, nói: "Ý tưởng xây dựng những cây cầu khổng lồ, những bãi lũ và bảo vệ những cái lớn và vững chắc là một điều ngạo mạn."

Chủ tịch IHI, ông Hiroshi Ide, nói: "Ý tưởng xây dựng những cây cầu khổng lồ, những bãi lũ và bảo vệ những cái lớn và vững chắc là một điều ngạo mạn."

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Chủ tịch IHI, ông Hiroshi Ide, nói: "Ý tưởng xây dựng những cây cầu khổng lồ, những bãi lũ và bảo vệ những cái lớn và vững chắc là một điều ngạo mạn."


    Các công nghệ môi trường hỗ trợ cơ sở hạ tầng xã hội của IHI đang thu hút sự chú ý. Việc Nga xâm lược Ukraine đã làm trầm trọng thêm các vấn đề năng lượng, và thế mạnh của công ty cũng là để đáp ứng với xu hướng toàn cầu hướng tới trung hòa carbon, nhằm mục đích phát thải carbon dioxide (CO2) gần như bằng không và biến đổi khí hậu. Chúng ta sẽ đóng góp như thế nào để gia tăng giá trị doanh nghiệp giữa các ngành và quốc gia khi môi trường xã hội thay đổi mạnh mẽ? Tôi hỏi Chủ tịch Hiroshi Ide.

    ――Môi trường kinh doanh của ông đã thay đổi như thế nào?

    "Ở nước ngoài, nó đang trở lại với xã hội bình thường, trái ngược với Nhật Bản, nơi mà 'văn hóa mặt nạ' đã bén rễ và thời gian đã ngừng trôi. Ngay cả với Korona-ka mới và giá năng lượng tăng, tính trung lập của carbon vẫn rất quan trọng. Milli thì không cũng đã thay đổi. "

    "Tôi cảm thấy rằng kỳ vọng đối với amoniac, lĩnh vực kinh doanh trọng tâm của chúng tôi, cũng đang tăng lên ở nước ngoài. Với tình hình tài chính nghiêm trọng ở mỗi quốc gia, thay vì xây dựng lại cơ sở hạ tầng mới, chúng tôi đã khử cacbon bằng cách chuyển đổi thiết bị hiện có. Điều này là do khả năng cao là Khi chuyển nhiên liệu của các nhà máy nhiệt điện từ than đá, khách hàng ở nước ngoài đã rất ngạc nhiên khi họ nói rằng tỷ lệ pha trộn amoniac có thể tăng lên 60% ”.

    - Trong ngành năng lượng, "chuyển đổi" có thể là một trong những từ khóa.

    "Việc Nga xâm lược Ukraine đã nhắc nhở chúng ta rằng nó sẽ gây tổn hại đến cuộc sống của người dân nếu không có sự đa dạng về năng lượng. Lý tưởng nhất là chúng ta nên tập trung hoàn toàn vào năng lượng tái tạo, nhưng còn một chặng đường dài nữa. Nhiệt điện than vẫn còn. Tôi không biết liệu nó có làm được không tiếp tục, nhưng ít nhất hiện nay điện của Nhật Bản chủ yếu dựa vào nhiên liệu hóa thạch. Tình hình cũng giống như ở Đông Nam Á. Hiện đang phát triển các công nghệ mới đồng thời giảm (phát thải CO2) 1% hoặc 2%. Song song "

    "Một trong những công nghệ là amoniac. Sẽ rất tốt nếu việc phát điện bằng nhiệt điện than hiện tại có thể nâng cao tốc độ đồng đốt amoniac và giảm phát thải CO2 trong khi các công nghệ khử cacbon như năng lượng tái tạo có thể ra đời. Để hiện thực hóa sự hình thành, Cần có nhiều nỗ lực đột phá hơn, bao gồm cả việc sản xuất amoniac. "

    - Mốc thời gian cho sự biến đổi là gì?

    "Khoảng năm 2028 là một trong những hướng dẫn. Vì nó sẽ thay đổi nhất thời, nên người ta cho rằng tỷ lệ này sẽ dần thay đổi theo hướng khoảng 40, chứ không phải ngay lập tức trong 28".

    - Việc thảo luận về sản xuất điện hạt nhân là không thể tránh khỏi về vấn đề năng lượng. IHI đối mặt với ông như thế nào?

    "Ở Nhật Bản, nước phụ thuộc vào nguồn tài nguyên nước ngoài, năng lượng tái tạo không thể trang trải mọi thứ. Điện hạt nhân là một trong những giải pháp quan trọng trong bối cảnh phi cacbon hóa. Việc tăng giá điện hộ gia đình là một gánh nặng là hợp lý về mặt kinh tế. Về mặt kinh tế. của tình dục, việc sử dụng năng lượng hạt nhân là không thể tránh khỏi. "

    "Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới bị dội bom nguyên tử và gây ra tai nạn hạt nhân trong trận Động đất ở Đông Nhật Bản. Hơn ai hết, chúng ta phải ý thức về sự an toàn của năng lượng hạt nhân. Nhật Bản có trách nhiệm về an toàn và kinh tế tính hợp lý. Điều quan trọng là có thể nắm quyền lãnh đạo trong ba yếu tố môi trường. "

    ――Năm 2009, chúng tôi bước vào lĩnh vực kinh doanh điện hạt nhân nhỏ bằng cách đầu tư vào nhà sản xuất nhà máy điện hạt nhân mới nổi, Nuscale Power, Inc. của Hoa Kỳ.

    "Mục đích là để đưa công nghệ hạt nhân sang giai đoạn tiếp theo. Đảm bảo an toàn và suy nghĩ về hình thức điện hạt nhân lý tưởng linh hoạt với rủi ro là duy trì công nghệ hiện có trong trường hợp không có kế hoạch thiết kế mới cho các nhà máy điện hạt nhân. Nó" cũng là một sáng kiến ​​rất lớn. ”

    ―― Các thảm họa thiên nhiên quy mô lớn lần lượt xảy ra và tầm quan trọng của cơ sở hạ tầng xã hội của ngành công nghiệp nặng đang được đặt ra một lần nữa.

    "Các vấn đề xã hội mà chúng ta đang phải đối mặt hiện nay là khử cacbon và thảm họa thiên nhiên do biến đổi khí hậu gây ra. Cả hai vấn đề này đều quá lớn để giải quyết bởi một công ty, một quốc gia, một công nghệ. Dù là định hướng kinh doanh, nhưng cần phải xem xét như thế nào hợp tác với bên ngoài để làm cho nó bền vững, thay vì làm điều gì đó bởi một công ty. "

    "Bất kể bạn xây dựng cơ sở hạ tầng nào, bạn cũng không thể tự ngăn chặn thảm họa. Điều quan trọng là phải lường trước dù chỉ một chút, giảm thiểu thiệt hại và bảo vệ những gì bạn bảo vệ. Hãy xây những cây cầu khổng lồ và hệ thống ngăn lũ và nói," Những điều to lớn, những điều mạnh mẽ . Ý tưởng rằng bạn có thể bảo vệ nó là kiêu ngạo. "

    - Chuỗi cung ứng đã thay đổi trên thế giới.

    "Không đủ để nói rằng chúng tôi đã có thể đi trước, bao gồm cả việc mua sắm các linh kiện điện tử, trong bối cảnh thiếu chất bán dẫn. Cho đến bây giờ, chúng tôi phải đối phó với các vấn đề quốc tế và các bệnh truyền nhiễm sau thực tế. Tôi nhận ra rằng tôi phải nhìn thấy nó. "

    "Chúng tôi đang chú ý đến xu hướng vật liệu như kim loại hiếm, sẽ khó mua trong tương lai. Khi mua sắm, cần xem xét từ góc độ quan hệ quốc tế và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR)."

    ――Quản lý tập đoàn có phải là thế mạnh của bạn khi bạn đối mặt với những thách thức toàn cầu không?

    "Kế hoạch quản lý trung hạn cho đến năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2011 có ba trụ cột: (1) vận tải hàng không, (2) giải pháp carbon, (3) bảo tồn, phòng chống thiên tai và giảm nhẹ thiên tai. Điều này không đại diện cho lĩnh vực kinh doanh hay tổ chức. Điều tất yếu là tất cả các bộ phận đều giống nhau. Xét về các vấn đề xã hội, những nỗ lực trước đây được coi là một đơn vị tổ chức đã trở thành ám ảnh đối với tổ chức và không thể giải quyết được. "

    "Thế mạnh của chúng tôi là có nội dung sát thủ. Chúng tôi sẽ quyết định chiến lược trong khi giả định không chỉ hiệu quả kinh doanh mà còn cả những thay đổi xã hội. Nếu thiếu một phần, chúng tôi phải mang nó từ bên ngoài. Chúng tôi đã dành thời gian để làm việc đó. Amoniac công nghệ đốt có thể là nội dung giết người. Tôi muốn ngăn chặn toàn bộ chuỗi giá trị amoniac. "


    IHI lại vào "cập nhật". Hoạt động kinh doanh động cơ máy bay chính dự kiến ​​sẽ phục hồi đến khoảng 80% trong năm tài chính 3/2023 so với năm tài chính năm 20 trước khi lây lan vi rút coronavirus mới. Do sự phục hồi của các chuyến bay nội địa và khu vực ở Châu Âu và Hoa Kỳ, doanh số bán phụ tùng thay thế sẽ tăng lên khi động cơ hoạt động. Thu nhập ròng hợp nhất (Tiêu chuẩn Báo cáo Tài chính Quốc tế) cho năm tài chính kết thúc ngày 31 tháng 3 năm 2010 là mức cao kỷ lục 66 tỷ yên, gấp 5 lần năm tài chính trước đó.


    Quan điểm của thị trường cũng tích cực. Giá đóng cửa vào ngày 7 tháng 6 là 4005 yên, mức giá cao nhất trong ba năm rưỡi, và một số người nói rằng "lợi nhuận cao nhất sẽ được đổi mới" (nhà phân tích trong nước). Như Chủ tịch Ide nói, "Các doanh nghiệp tăng trưởng sẽ không phải là tiền tệ ngay lập tức", đóng góp của amoniac trong lĩnh vực kinh doanh trọng điểm vẫn còn lâu mới dừng lại, nhưng tăng trưởng hơn nữa sẽ được tạo ra bằng cách tạo ra 38 tỷ yên tiền mặt từ lợi nhuận bán hàng cố định. chẳng hạn như địa điểm của một nhà máy. Chúng tôi sẵn sàng đầu tư vào.
    Ông đã từ bỏ sự tự lực và thể hiện quan điểm cởi mở trong việc giải quyết các vấn đề xã hội toàn cầu như khử cacbon. Trong lĩnh vực kinh doanh cửa xả lũ, điều chỉnh lượng nước ở các con sông để ngăn ngừa thiệt hại do lũ lụt, chúng tôi đã thành lập một trung tâm đào tạo ở Tokyo, nơi kinh nghiệm và trực giác của các công nhân lành nghề có thể được thừa hưởng bằng cách chuyển đổi kỹ thuật số (DX) và mở nó cho các công ty khác. để giải quyết tình trạng thiếu kỹ sư trong toàn ngành. Bắt đầu.
    Những thách thức vẫn còn trong số dư tiền mặt. Chu kỳ chuyển đổi tiền mặt (CCC), cho biết khoảng thời gian từ khi thanh toán tiền mua hàng cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010 đến khi thu các khoản phải thu, là 112 ngày, là con đường để đạt được mức "Mục tiêu 80 ngày trong năm 2010 "(Tsuyoshi Yamada, Phó chủ tịch).

    Đang giữa chừng. Điều cấp bách là phải đảm bảo quỹ để đánh bóng "hàm lượng sát thủ" đã khử cacbon như amoniac.


    Nhận xét của các nhà lãnh đạo hàng đầu ngành công nghiệp nặng rằng họ không nên cạnh tranh ở quy mô "lớn" và "mạnh" là rất ấn tượng. Thông điệp là chúng tôi muốn tăng cường tính linh hoạt trong việc đối phó với những thảm họa không thể ngăn chặn. Bước tiếp theo là chỉ ra hình thức hợp tác bên ngoài nào sẽ được thúc đẩy đối với ngành công nghiệp “mềm và dài”.

    Zalo
    Hotline