Chủ tịch Hạ viện Pelosi giải thích rằng dự luật sẽ tăng cường sản xuất của Mỹ = Reuters

Chủ tịch Hạ viện Pelosi giải thích rằng dự luật sẽ tăng cường sản xuất của Mỹ = Reuters

    Chủ tịch Hạ viện Pelosi giải thích rằng dự luật sẽ tăng cường sản xuất của Mỹ = Reuters

    [Washington = Taisei Otoriyama] Vào ngày 4, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công nghệ tiên tiến chống lại Trung Quốc với đa số ủng hộ. Khoản trợ cấp 52 tỷ đô la Úc (khoảng 6 nghìn tỷ yên) sẽ được đầu tư vào sản xuất chất bán dẫn và R & D. Chính quyền và quốc hội Biden hướng tới sự hình thành sớm.

    May be an image of 1 person

    222 người ủng hộ và 210 người phản đối đã thông qua "Dự luật cạnh tranh của Hoa Kỳ." Do dự luật được lãnh đạo bởi đảng cầm quyền và đảng Dân chủ, đảng đối lập và đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu phản đối, không trừ một ai.

    Nhiều thủ tục vẫn còn trước khi dự luật được thông qua. Vào tháng 6 năm 2021, Thượng viện đã thông qua lưỡng đảng "Dự luật cạnh tranh và đổi mới của Hoa Kỳ" tương tự. Hạ viện và Thượng viện sẽ xem xét các dự luật với các chi tiết khác nhau trong tương lai. Dự luật thống nhất được Hạ viện thông qua lại và Tổng thống Biden ký.

    Dự luật của Hạ viện sẽ phân bổ tổng cộng 52 tỷ đô la cho các công ty đầu tư vào sản xuất chất bán dẫn và R & D ở Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 5 năm bắt đầu từ năm tài chính 22 (tháng 10 năm 2009 đến tháng 9 năm 2010). TSMC và Intel đang chuyển sang xây dựng nhà máy tại Hoa Kỳ trên cơ sở nhận trợ cấp.

    Dự luật cũng bao gồm một điều khoản 45 tỷ đô la để tăng cường chuỗi cung ứng. Ngoài việc khuyến khích nội địa quay trở lại sản xuất các sản phẩm công nghệ cao và sản phẩm y tế, chúng tôi sẽ tăng lượng dự trữ. Tăng cường hỗ trợ của chính phủ thông qua nghiên cứu và phát triển công nghệ tiên tiến.

    Chính quyền Biden đã thúc giục Quốc hội ban hành một dự luật toàn diện để chống lại Trung Quốc. Ông chỉ ra rằng sự thiếu hụt chất bán dẫn đã góp phần vào lạm phát cao và đang kêu gọi một hệ thống trợ cấp sớm để tăng cường sản xuất trong nước.

    Zalo
    Hotline