Chủ tịch COP29 nâng cao vai trò của Hydro trong Chiến lược Khí hậu với Tuyên bố Hydro mới

Chủ tịch COP29 nâng cao vai trò của Hydro trong Chiến lược Khí hậu với Tuyên bố Hydro mới
    • Chủ tịch COP29 đã ưu tiên hydro trong chương trình nghị sự về khí hậu, đưa ra Tuyên bố về hydro COP29 để thúc đẩy việc sử dụng hydro sạch và hỗ trợ các nỗ lực khử cacbon trên toàn cầu.

    • Tuyên bố nêu ra một kế hoạch toàn diện nhằm tăng cường sản xuất và sử dụng hydro, thiết lập khuôn khổ cho sự hợp tác quốc tế và sự tham gia của các bên liên quan trong quá trình chuẩn bị cho COP30.

    Công ty FuelCells

    Chủ tịch COP29 đã chính thức đưa hydro lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của mình thông qua việc giới thiệu Tuyên bố về hydro của COP29. Sáng kiến ​​này là một phần của Chương trình hành động rộng hơn nhằm nâng cao hiệu quả của các cuộc đàm phán về khí hậu và thúc đẩy các hành động tiếp theo để chống lại biến đổi khí hậu.

    Tuyên bố về hydro của COP29 đưa ra một kế hoạch đầy tham vọng nhằm đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong sản xuất hydro và tạo điều kiện cho quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu. Tuyên bố này kêu gọi thiết lập các mục tiêu, ưu đãi và nhiệm vụ sẽ thúc đẩy nhu cầu về hydro sạch. Điều này bao gồm khởi xướng các chương trình mua sắm công và thúc đẩy quan hệ đối tác công tư để thúc đẩy các mục tiêu này.

    Ngoài ra, tuyên bố này còn tìm kiếm sự chứng thực từ nhiều bên liên quan khác nhau để hỗ trợ việc tạo ra các tiêu chuẩn toàn cầu cho hydro và sự công nhận lẫn nhau của các chương trình chứng nhận. Động thái này được thiết kế để hợp lý hóa và chuẩn hóa việc sử dụng hydro trên toàn thế giới, tăng cường vai trò của nó trong việc đạt được các mục tiêu khí hậu toàn cầu.

    Tiếp nối động lực từ sáng kiến ​​Đột phá về Hydro được đưa ra tại COP26, sự kiện COP29 sẽ giới thiệu "Đột phá về Hydro: Các hành động quốc tế ưu tiên năm 2025". Đây sẽ là khuôn khổ và lộ trình chi tiết để ưu tiên và phối hợp các nỗ lực quốc tế về hydro trước COP30. Một cuộc thảo luận bàn tròn cấp cao tại COP29 cũng sẽ cung cấp một nền tảng cho các bên liên quan để xem xét và đánh giá các sáng kiến ​​trước đó, thảo luận về các thông báo cấp quốc gia và khám phá các cơ chế tài trợ cho các dự án hydro sạch.

    Tổng giám đốc UNIDO, Gerd Müller, nhấn mạnh vai trò quan trọng của các sáng kiến ​​đa bên liên quan trong việc thúc đẩy các giải pháp năng lượng xanh, bao gồm cả hydro. Ông tuyên bố, “Các sáng kiến ​​đa bên liên quan nhằm thúc đẩy các giải pháp lưu trữ năng lượng xanh và hydro là chìa khóa để đạt được các mục tiêu về khí hậu của chúng tôi. UNIDO đang hỗ trợ Chủ tịch COP29 bằng chuyên môn của chúng tôi trong việc thúc đẩy các công nghệ, quan hệ đối tác, giải pháp và chính sách sáng tạo để thúc đẩy phát triển công nghiệp thân thiện với khí hậu và chúng tôi đã sẵn sàng bắt đầu triển khai các sáng kiến ​​mới”.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline